20 หลักการ MOΝΕΥ ΜΑΝAGEMENT และแนวทางการเทรด

Image
สรุป MOΝΕΥ ΜΑΝAGEMENT และแนวทางการเทรด (ไม่ทราบที่มาของหนังสือ โหลดจากทวิตเตอร์) รายการต่อไปนี้เป็นการรวบรวมองค์ประกอบที่สำคัญส่วนใหญ่ของการจัดการเงินและการเทรดไว้ด้วยกัน 1. เทรดตามทิศทางของแนวโน้มระดับกลาง 2. ในแนวโน้มขาขึ้น-ให้ซื้อตอนย่อ  ส่วนในแนวโน้มขาลง-ให้ขายชอร์ตเมื่อราคาเด้ง 3. จงทนรวยให้ให้ผลกำไรเติบโต ตัดการขาดทุนให้เสียน้อย 4. ใช้การตัดขาดทุนที่วิ่งตามราคาเพื่อจำกัดขนาดการสูญเสีย 5. อย่าซื้อขายอย่างหุนหันพลันแล่น 6. วางแผนการซื้อและขายและทำตามแผนของคุณ 7. ใช้หลักการบริหารเงิน 8. กระจายความเสี่ยง แต่อย่ากระจายมากเกินไป 9. ใช้อัตราส่วนรางวัลต่อความเสี่ยงอย่างน้อย 3 ต่อ 1 10. เมื่อพีระมิด (ซื้อเพิ่ม) ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ ก. ไม้ต่อไปควรมีขนาดเงินที่เล็กกว่าเดิม ข. เพิ่มเฉพาะตำแหน่งที่ชนะเท่านั้น ค. อย่าเพิ่มตำแหน่งที่ขาดทุน ง. ยกระดับตัดขาดทุนไปวางที่จุดคุ้มทุน 11. อย่าเทรดประมาทจนถึงขั้น Marfin call;  อย่าเสียเงินเพิ่มหลังจากเคยเสียหนักมาแล้วครั้งหนึ่ง(อย่ารีบเทรดเอาคืนหลังจากที่แพ้ยับเยินสด ๆ ร้อน ๆ) 12. ขายหุ้นที่คุณคิดผิด(ขาดทุน) ก่อนหุ้นที่คุณคิดถูก(ได้กำไร) 13. ถ้า

K เคสไปต่อกับไม่ไปต่อ วอลุ่มเกี่ยวแบบไหน

ขาขึ้นวอลุ่มเกี่ยว แต่ขาลง price pattern สำคัญกว่า


(0) เกิดแท่งเขียวยาว เรียกแขก
(1) จากนั้นราคาแกว่งตัวแคบลง 5 แท่ง วอลุ่มลลดลง จนแห้ง(2)
(3) แล้วราคาก็กระโดด gap ขึ้นไปทำแท่งเขียวยาวได้อีก
(4) จากนั้นก็ดันขึ้นไปทำนิวไฮได้อีก แต่วอลุ่มไม่มากเท่าเดิม จึงเกิดอาการไม่อยากไปต่อราคาหยุดที่ไฮนั้นถึง 4 ครั้ง จึงโดนกดขายลงอย่างแรง ลงไปปิดที่โลว์ของแท่งเขียวเลย
(5) สองวันต่อมา ราคาไม่ยอมลงต่อ มีเด้ง โดนกดหลุดกรอบ แต่ก็มีการซื้อคืนกลับ กระนั้นราคาทำนิวโลว์ลงไปได้ทุกวัน
(6) แม้ช่วงที่ราคา(5)จะวอลุ่มลดจนแห้งก็ไม่ได้ทำให้ภาพการหยุดลงดูดี เพราะเมื่อดูภาพรวมของแท่งเทียนคือ bearish harami ที่สื่อว่าแนวโน้มลงมากกว่าขึ้น
(7) ในที่สุดก็อั้นไม่อยู่ ราคาลงแท่งแดงยาว วอลุ่มอาจจะดูไม่มาก(8) แต่เมื่อไม่มีคนมารองรับราคาเลย จึงต้องลงแรง
(9) มีเด้งกลับเล็กน้อย พยายามสร้างฐานครั้งใหม่ วอลุ่มแห้งลง(10)
(11)โดยสองวันล่าสุดมีการกดให้หลุดนิวโลว์ด้วยแท่งแดงยาว แต่ก็มีการสวนกลับด้วยแท่งเขียวยาวปิดเกินครึ่งของแท่งแดง หรือว่าจะหยุดลงแค่นี้

----------------------------------------
-------------------------
(โฆษณา)
หนังสือผลงานของผู้เขียนเองครับ
มีสองเล่ม พี่น้อง ดำ - เขียว


"หุ้นขาขึ้นรอบใหญ่" (เล่มดำ) แนะแนวทางการเทรดหุ้นแนวโน้มขาขึ้น ด้วย กราฟวีค ก็จะเน้นการดูแนวโน้มขาขึ้นด้วย price pattern จากนั้นก็รันเทรนด์ด้วยเส้นค่าเฉลี่ย จบลงที่การขายด้วย price pattern เรียกว่าครบวงจรตั้งแต่ซื้อยันขายเลยครับ อ่านเล่มเดียวจบ

ส่วน "หุ้นซิ่ง สวิงเทรด" (เล่มเขียว) แนะแนวทางการเทรดหุ้นแนวโน้มขาขึ้นด้วยกราฟรายวัน เล่มนี้จะเน้นการดูแท่งเทียน เอามาใช้ในการหาสัญญาณต้นเทรนด์ของขาขึ้น ซื้อหุ้นแบบ buying strength, buy weakness รันเทรนด์ด้วยเส้นค่าเฉลี่ย 10,20,50, 100, 200 วัน ขายหุ้นออกด้วย selling into strength, selling weakness ครบวงจรเช่นกัน


สนใจติดต่อสั่งซื้อหนังสือหุ้นทั้งสองเล่ม
ส่งข้อความไปที่เพจ Zyo Books : facebook.com/zyoboooks


ขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนผลงานของเซียว จับอิดนึ้ง ครับ

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในการเทรดหุ้น คุณไม่ต้องรอบรู้ไม่ต้องเก่งทุกเรื่องและทุกอย่างหรอก ทำแค่ 7 เรื่องนี้ให้ได้ก็พอ....