แนะนำฟรีอีบุ๊ก "สโตอิกสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลับ"

Image
  (อ่านฟรี) e-book : สโตอิกสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย https://mebmarket.com/?action=book_details&book_id=327348 สโตอิกช่วยนักศึกษาได้อย่างไรบ้าง สโตอิกเป็นปรัชญาที่ช่วยให้เรารับมือกับความกดดัน ความเครียด และการเปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่นักศึกษาต้องเจออยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การสอบ หรือการปรับตัวกับชีวิตในมหาวิทยาลัย ผมอยากอธิบายว่าทำไมสโตอิกถึงเป็นแนวคิดที่สามารถช่วยคุณได้ครับ หลักสำคัญของสโตอิกคือ การแยกแยะสิ่งที่เราควบคุมได้กับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้  การฝึกให้เข้าใจเรื่องนี้จะช่วยลดความเครียดได้มาก ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณกังวลเกี่ยวกับการสอบ สิ่งที่คุณควบคุมได้คือการเตรียมตัวให้ดี อ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียน แต่ผลการสอบหรือความคิดเห็นของอาจารย์ เป็นสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้ การโฟกัสเฉพาะสิ่งที่คุณทำได้จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกเครียดกับสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากการควบคุมครับ นอกจากนี้ สโตอิกยังสอนเรื่อง การควบคุมอารมณ์  และ การมองโลกอย่างเป็นกลาง  ซึ่งมีประโยชน์มากเมื่อคุณเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงหรือสถานการณ์ที่ท้าทาย เช่น หากคุณเจอสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น ผลสอบไม่เป็นไปตา

52 Week Low ท่ายากที่มือใหม่ชอบทำ(ลายตนเอง)

52 Week Low ท่ายากที่มือใหม่ชอบทำ(ลายตนเอง)

(หลงผิด ๑) น่าจะไปฟัง เซียนวีไอ ที่ใช้หลักการนี้แล้วได้กำไรมหาศาล แต่ไม่รู้ว่าเซียนเหล่านั้นเขาทำวิจัยหุ้นละเอียดมาก ๆ ก่อนเลือกซื้อแต่ละตัว - ไม่ใช่สักแต่ซื้อไปเรื่อยแบบมือใหม่

.

(หลงผิด ๒) จึงมโนไปเองว่า ถ้าซื้อหุ้นขาลงแล้วจะได้กำไร เพราะมีส่วนต่างเยอะ มองโลกในแง่ดีแบบไร้เดียงสา - อยากรวยไว ได้หุ้นพลิกชีวิต

.

(ไม่รู้เรื่อง) เขาไม่รู้ว่ากำลังเทรดสวนแนวโน้มอยู่ - ซื้อหุ้นหวังให้ขึ้น แต่ดันไปซื้อหุ้นที่กำลังร่วงลงด้วยความรุนแรง อุปมาเหมือน คุณ(ที่อยู่กรุงเทพ)อยากจะไปเชียงใหม่ แต่ดันขับรถออกเส้นพระรามสองไปหัวหิน โดยหวังว่ามันจะพาคุณไปเชียงใหม่ - เสียเวลา เสียพลังงาน

.

(ท่ายาก ๑) คุณกำลังเล่นเกมสู้กับตลาด - เกมพิสูจน์ว่าตลาดคิดผิด แต่คุณคิดถูก ถ้าคุณเล่นเกมสู้กับตลาด รับประกันแพ้ยับเยินแน่นอน เพราะเมื่อดัชนีบวกต่อเนื่อง แต่หุ้นตัวนั้นยังเป็นขาลงอยู่ คนที่ฉลาดกว่าจะขายออกเพื่อไปซื้อตัวที่ดีกว่าที่วิ่งขึ้น แล้วราคาหุ้ที่คุณถือจะลงแรงต่อได้อีก

.

(ท่ายาก ๒) ถ้าคุณไม่เก่งจริง ๆ ถ้าไม่เชี่ยวชาญการคำนวนมูลค่าจริง ๆ อย่าซื้อหุ้นขาลง มันเสี่ยงถูกทำลาย มากกว่าได้ประโยชน์



7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

Setup เงินล้านของ Kristjan Kullamägi

จิตวิทยา การวิเคราะห์และใช้งาน แท่งเทียน Doji

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo