20 หลักการ MOΝΕΥ ΜΑΝAGEMENT และแนวทางการเทรด

Image
สรุป MOΝΕΥ ΜΑΝAGEMENT และแนวทางการเทรด (ไม่ทราบที่มาของหนังสือ โหลดจากทวิตเตอร์) รายการต่อไปนี้เป็นการรวบรวมองค์ประกอบที่สำคัญส่วนใหญ่ของการจัดการเงินและการเทรดไว้ด้วยกัน 1. เทรดตามทิศทางของแนวโน้มระดับกลาง 2. ในแนวโน้มขาขึ้น-ให้ซื้อตอนย่อ  ส่วนในแนวโน้มขาลง-ให้ขายชอร์ตเมื่อราคาเด้ง 3. จงทนรวยให้ให้ผลกำไรเติบโต ตัดการขาดทุนให้เสียน้อย 4. ใช้การตัดขาดทุนที่วิ่งตามราคาเพื่อจำกัดขนาดการสูญเสีย 5. อย่าซื้อขายอย่างหุนหันพลันแล่น 6. วางแผนการซื้อและขายและทำตามแผนของคุณ 7. ใช้หลักการบริหารเงิน 8. กระจายความเสี่ยง แต่อย่ากระจายมากเกินไป 9. ใช้อัตราส่วนรางวัลต่อความเสี่ยงอย่างน้อย 3 ต่อ 1 10. เมื่อพีระมิด (ซื้อเพิ่ม) ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ ก. ไม้ต่อไปควรมีขนาดเงินที่เล็กกว่าเดิม ข. เพิ่มเฉพาะตำแหน่งที่ชนะเท่านั้น ค. อย่าเพิ่มตำแหน่งที่ขาดทุน ง. ยกระดับตัดขาดทุนไปวางที่จุดคุ้มทุน 11. อย่าเทรดประมาทจนถึงขั้น Marfin call;  อย่าเสียเงินเพิ่มหลังจากเคยเสียหนักมาแล้วครั้งหนึ่ง(อย่ารีบเทรดเอาคืนหลังจากที่แพ้ยับเยินสด ๆ ร้อน ๆ) 12. ขายหุ้นที่คุณคิดผิด(ขาดทุน) ก่อนหุ้นที่คุณคิดถูก(ได้กำไร) 13. ถ้า

จงหางานที่มีแต่คุณเท่านั้นที่ทำได้



หาอาชีพในฝันให้เจอ คุณอาจเคยคิดว่างานที่หาเงินได้เยอะคืออาชีพในฝัน ผู้เขียนบอกว่าตอนนี้มันต่างออกไป สิ่งที่เรียกว่าอาชีพที่แท้จริงนั้นไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ แค่เป็นงานที่เราทำได้โดยไม่อายได้รับความรู้สึกพอใจต่างหากล่ะ คือ "อาชีพในฝัน"

คนที่ทำอาชีพในฝันจะเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นในการทำงานมากกว่าใครทั้งหมด เพราะมันเป็นการผจญภัยทั้งชีวิต ไม่ใช่เพียงแค่ทำงานเพื่อแลกเงินเท่านั้น
มีแต่คนที่คว้าเอาอาชีพในฝันมาได้เท่านั้นจึงจะคว้าเอาความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมมาได้ แต่ไม่ใช่ว่าความฝันกับเงินที่ทุกคนปรารถนาจะไปด้วยกันไม่ได้ จริงๆแล้วมันเอื้อประโยชน์ต่อกัน

คนที่ขยันทำงานไม่มีทางเอาชนะคนที่ชอบทำงานได้ เพราะเวลาที่คุณสนุกกับงานที่ชอบ เราจะมีศักยภาพในการแข่งขันที่ไม่สิ้นสุด และในตอนนั้นเอง "เงินก้อนใหญ่" ก็จะดึงดูดเข้ามาหาเรา เช่นนี้แล้ว-คุณจึงควรรู้ตัวเองว่า "เราควรทำงานเพื่ออะไร" เงินไม่สามารถรับประกันได้ถึงความสุข แต่งานของคุณสามารถรับประกันคุณค่าที่ยิ่งใหญ่กว่าเงินได้ เพราะงานที่ไม่สามารถกลมกลืนกับชีวิตของเราได้ จะเป็นงานที่ทำให้เราเหนื่อยล้าอยู่เสมอ มันจะกระทบกระเทือนจิตใจของเราอยู่ตลอดเวลา

ความฝัน=ความสนุก สิ่งที่สำคัญที่สุดในการค้นหาเส้นทางของหนุ่มสาวก็คือการหางานอะไรก็ได้ที่เราจะได้ทำอย่างสนุก ในขณะเดียวกันก็ได้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมา สิ่งนี้แหละที่เรียกว่า "งานในฝัน"

ถ้าคุณมีฝีมือและความเชียวชาญจะอยู่ที่ไหนก็ได้ในโลก เพราะคุณสามารถสร้างทุกสิ่งเพื่อการมีชีวิตได้ด้วยสองมือของคุณ เมื่อคุณสร้างความเชี่ยวชาญและบ่มเพาะมันได้จากที่ใดสักแห่งแล้ว ในอนาคตข้างหน้าไม่ว่าจะเป็นที่ไหนในโลก คุณก็จะกระตือรือร้นแสวงหาความเชี่ยวชาญอื่นๆอีก
ยิ่งคุณเป็นคนที่เก่งมากเท่าไหร่ แม้ในสถานที่เสี่ยงที่สุดก็จะยังสามารถสร้างโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่คุณ

จงเรียนให้ลึก จงคิดให้กว้าง จงเลือกทางที่หลากหลาย แล้วออกไปสร้างความท้าทายอย่างกล้าหาญ

เมื่อคุณเชี่ยวชาญ ในสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างสูงสุด คุณจะกลายเป็น "แบรนด์" ใช่...แบรนด์ที่มีหนึ่งเดียวในโลก ที่สร้างสุขและเงินทองให้กับตัวคุณไม่รู้จบ

คุณสามารถหาความสุขได้จากงานและความฝันกับความกระตือรือร้นที่อยากจะสร้างแบรนด์ของตัวเอง! เพราะอนาคตของงานกำลังเปลี่ยนไป อย่าลืมค้นหาศักยภาพของตัวเองที่ซ่อนอยู่ หากเราใช้ความพยายามเพื่อค้นหาคุณค่าของตัวเองแล้ว ถึงจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ แต่ในที่สุดคุณก็จะได้พบกับวันพรุ่งนี้ วันใหม่ที่จะเปลี่ยนตัวคุณไปตลอดกาลด้วยศักยภาพอันไม่มีที่สิ้นสุด เพราะว่าแบรนด์หนึ่งเดียวที่ไม่มีสองในโลกนี้ก็คือตัวเรา

แบรนด์ของคุณไม่ได้มาจากความแข็งแกร่งหรือคุณสมบัติที่เพียบพร้อม แต่มาจากการลงทุนใน "ตัวเอง" อย่างไม่มีวันหยุด เพราะมรดกก้อนใหญ่ของคุณคือ "อาชีพ" จงอย่าซื้อบ้าน แต่จงลงทุนกับการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับอาชีพของคุณ

ถ้าคุณยังหาตัวเองไม่เจอ ก็ให้ลองค้นหาจากที่คุณโพสต์ไว้ในโซเชียลดู คุณอาจจะได้เห็น "งานที่ใช่" สำหรับคุณ
โซเชียลไม่ได้เป็นเพียงอัลบั้มรูปที่เต็มไปด้วยความทรงจำเท่านั้น แต่ยังเป็นพาสเวิร์ดที่ใช้ล็อกอินเข้าสู่งานที่ใช่ได้ด้วย
แม้แต่ผู้จ้างงานในต่างประเทศยังชอบค้นหาคนที่เหมาะกับงานผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คเพราะมันเต็มไปด้วยข้อมูลส่วนตัวที่หาไม่ได้ในเรซูเม่ พวกเขาจะได้รู้จักผู้สมัครงานผ่านโซเชียล จะทำให้รู้ถึงความถนัด ความคิดเห็นต่อคนรอบข้าง และการทำงานในอดีต ทำให้เขารู้จักนิสัยและบุคลิกของคนคนนั้นได้ดียิ่งขึ้น
ในนั้นจะมีโพสต์ที่แสดงตัวตนของคุณกับผู้อื่น การแสดงออกที่ชัดเจนออกไปว่าเป็นใคร สัมพันธ์กับสิ่งใด และกำลังมุ่งหน้าไปทางไหน อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจของคุณ โดยสิ่งที่จะทำให้ส่วนนี้ชัดเจนที่สุดก็คือความคิดเห็นในโซเชียล เนื้อหาทีคุณแสดงออก เช่นรสนิยม หรือทัศนคติ นั่นเอง

ถ้าคุณอยากมีพาสเวิร์ดที่ใช้ล็อกอินเข้าสู่งานที่เหมาะกับตัวคุณจริงๆ ก็จงกระโดดเข้าสู่โลกออนไลน์แล้วสร้างมันขึ้นมา
พาสเวิร์ดเฉพาะตัวของคุณที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก


7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในการเทรดหุ้น คุณไม่ต้องรอบรู้ไม่ต้องเก่งทุกเรื่องและทุกอย่างหรอก ทำแค่ 7 เรื่องนี้ให้ได้ก็พอ....