กับดักอันตรายของการซื้อหุ้นราคาถูก

Image
กับดักอันตรายของการซื้อหุ้นราคาถูก "หุ้นราคาถูก" ในความหมายของพี่มาร์ค ที่เป็นนักเก็งกำไร คือ "หุ้นขาลง ที่ลงหนักจนคุณเทียบระยะห่างจากราคาที่จุดสูงสุดกับราคาปัจจุบันแล้วพบว่าตอนนี้มันลดราคาเยอะมาก" นะครับ แกไม่ได้ให้นัยเกี่ยวกับมูลค่าแต่อย่างใด (ถ้าคุณมั่นใจว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการคำนวณมูลค่าหุ้นชนิดหาตัวจับยาก ก็ให้ข้ามไปนะครับ ประเด็นนี้ไม่เกี่ยวกับคุณ) . ความอันตรายของหุ้นขาลง ที่มือใหม่คิดว่ามันลงจนราคาถูกมากแล้วก็คือ  ๑) คุณเชื่อว่าตอนนี้มันราคาถูกมากแล้ว ๒) พอมันร่วงลงต่อ คุณจะไม่กล้าขาย เพราะเชื่อว่ามันถูกมากแล้ว ไม่น่าลงต่อไปได้อีกมากหรอก ๓) ยิ่งราคาร่วงลงต่อไปอีก คุณจะรู้สึกว่าราคาที่ถูกกว่านั้นมันดึงดูดให้คุณ "ซื้อเพิ่ม" โดยไม่ลังเล และชอบธรรมที่จะซื้อ ๔) ไป ๆ มามา คุณก็ได้ซื้อถัวเฉลี่ยด้วยเงินที่ก้อนโตมากเกินไป Position Sizing โตเกินไป โตจนจนละเมิดการบริหารความเสี่ยงที่ดีไป -- คุณกำลังเพิ่มความเสี่ยงในการทำลายตนเอง(Risk of Ruin)มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว ๕) และถ้าคุณโชคร้าย หุ้นตัวนั้นเป็นตัวซวย การถัวเฉลี่ยผู้แพ้แค่ตัวเดียว ก็ทำลายพอร์ตของคุณได้อย่างง

เขาเริ่มเทรดด้วยเงิน $583 ปั้นพอร์ตเป็น $10 ล้าน ด้วยการเดย์เทรด นี่คือวิธีที่เขาทำและ 5 บทเรียนที่ได้เรียนรู้ระหว่างทาง



เขาเดย์เทรดเริ่มต้นด้วยเงิน $583  ปั้นพอร์ตเป็น $10 ล้าน  นี่คือวิธีที่เขาทำและ 5 บทเรียนที่ได้เรียนรู้ระหว่างทาง

https://www.entrepreneur.com/money-finance/how-i-turned-583-into-10-million-by-day-trading/456246

Ross Cameron ผู้ก่อตั้ง Warrior Trading

Ross Cameron เปลี่ยนการว่างงานจากภาวะถดถอยครั้งใหญ่ให้กลายเป็นความสำเร็จในการซื้อขายรายวัน เขาเปลี่ยนเงิน 583.15 ดอลลาร์เป็นมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ (ผลลัพธ์ไม่ธรรมดา) ในขณะที่แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกของเขาบน YouTube เขายังเป็นผู้ก่อตั้ง Warrior Trading ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการสมัครสมาชิกสำหรับห้องสนทนา เนื้อหาด้านการศึกษา และเครื่องมือการซื้อขาย


แน่นอน คุณต้องกลอกตาเมื่อได้ยินคำว่า "เดย์เทรด" แต่ฉันเปลี่ยนการสูญเสียพ่อและการเรียนจบมหาวิทยาลัยในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่มาเป็นแรงจูงใจในการขีดเส้นทางชีวิตของฉันและทำสิ่งที่แตกต่างจากส่วนใหญ่


จะไม่ทำให้คุณใจจดใจจ่อ: ฉันทำเงินได้ 10 ล้านดอลลาร์ในการซื้อขายรายวัน

เดย์เทรดคือสายล่อฟ้าแห่งโลกการลงทุน ดูเหมือนว่าจะได้รับความคิดเห็นที่รุนแรงจากทุกคนแม้ว่าหลายคนจะไม่เคยทำก็ตาม ฮอลลีวูดและโซเชียลมีเดียทำให้ภาพลักษณ์ที่ไม่ถูกต้องของการซื้อขายระหว่างวันเป็นที่นิยม อย่างน้อยก็จากประสบการณ์ของฉัน พวกเขาแสดงโฆษณา 20 อย่างที่เติมคาเฟอีนในฟาร์มด้วยหุ้น meme - บางครั้งใช้โทรศัพท์มือถือทำการซื้อขายในขณะที่หยุดที่ไฟแดง


ความเป็นจริงของการเทรดรายวันแบบมืออาชีพนั้นแตกต่างกันมาก แต่ก่อนอื่น ขอเล่าย้อนไปเล็กน้อย ฉันเข้าสู่การซื้อขายรายวันโดยบังเอิญ เมื่อฉันอายุ 22 ปี พ่อของฉันเสียชีวิต ไม่กี่ปีต่อมา ฉันได้รับมรดกที่คาดไม่ถึงจากเขาเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์


ฉันเป็นนักศึกษาฝึกงานที่บริษัทสถาปัตยกรรมในนิวยอร์กซิตี้ และมีคนจัดการมรดกในขณะที่ฉันเริ่มต้นอาชีพการงาน เรื่องสั้นสั้นๆ ภาวะถดถอยครั้งใหญ่เกิดขึ้น และฉันก็ย้ายกลับบ้านที่เวอร์มอนต์ ขณะที่ฉันพยายามหางานที่มีความหมาย ฉันเริ่มสงสัยว่าฉันจะสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้ดีกว่างานที่น่าสมเพชซึ่งเป็น "ที่ปรึกษามืออาชีพ" ของฉันหรือไม่


ถ้าผมกำลังจะจบสิ้นด้วยผลตอบแทนจากการลงทุน ผมตระหนักว่ามันไม่ได้มาจากรายได้พันธบัตร เงินปันผล หรือกลยุทธ์ "ซื้อแล้วถือ" ผมต้องลงทุนในหุ้นที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้


พอเพียงแล้วที่จะบอกว่าฉันได้รับปริญญาบัณฑิตในการซื้อขายระหว่างวันจาก School of Hard Knocks ฉันมีโชคเล็กน้อยสำหรับผู้เริ่มต้น ตามด้วยการให้ผลกำไรเหล่านั้นกลับมาบ้าง (I earned a graduate degree in day trading from the School of Hard Knocks)  ฉันย้ายมรดกส่วนใหญ่ของฉันและลดลงถึงจำนวนเงินขั้นต่ำที่จำเป็นในการเปิดบัญชีซื้อขายรายวัน


ตอนนี้ฉันหย่าร้างแล้ว และฉันกับสุนัขอยู่ในบ้านไร่ เมื่อฉันไม่ได้ขายเฟอร์นิเจอร์บน Craigslist เพื่อให้ลอยตัวได้ I searched for patterns in my trades: What did my winning trades have in common, and when did I place losing ones?


ฉันระบุรูปแบบได้ไม่กี่แบบ และความเป็นจริงทางการเงินก็บังคับให้ฉันต้องมีระเบียบวินัยอย่างสูงในการใช้คอมพิวเตอร์ อารมณ์การซื้อขายของฉันอาจแกว่งขึ้นและลง แต่การซื้อขายของฉันต้องอยู่ภายในรั้วที่แคบมาก


มันเริ่มทำงาน ฉันชดเชยการสูญเสียของฉันแล้วสร้างเบาะรองนั่ง เมื่อเวลาผ่านไปฉันได้ปรับปรุงหลักการเทรดของฉัน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน: การขาดทุนของฉันเกิดขึ้นเมื่ออารมณ์ของฉันเข้าครอบงำ ยิ่งฉันมีระเบียบวินัยมากเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งทำได้ดีเท่านั้น


นักเทรดมืออาชีพเป็นชุมชนเล็กๆ และหลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ได้พัฒนาผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย ฉันเริ่มได้ยินเรื่องต่างๆ เช่น "เป็นเรื่องดีที่คุณประสบความสำเร็จในการซื้อขายรายวัน แต่คุณเริ่มต้นด้วยมรดก พนันได้เลยว่าคุณไม่สามารถทำได้ตั้งแต่เริ่มต้น" (มีคนดูถูก)


(พิสูจน์) ฉันตัดสินใจที่จะทำให้ดูว่ากูของจริง เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2017 ฉันเปิดบัญชีในต่างประเทศและมีเงิน 583.15 ดอลลาร์สำหรับซื้อขายหลังจากค่าธรรมเนียมเดือนแรก ฉันไปต่างประเทศเพราะบัญชีซื้อขายรายวันต้องการเงินขั้นต่ำ $25,000 ในสหรัฐอเมริกา ฉันตัดสินใจรายงานผลลัพธ์ — แดงหรือเขียว — ทุกวันบน YouTube


ใน 44 วัน ฉันทำลายสถิติ $100,000 //ในเวลาเพียงสองปีเศษๆ ฉันทำเงินได้เกิน 1 ล้านดอลลาร์ และในเดือนมกราคม 2022 บัญชีของฉันก็ทะลุ 10 ล้านดอลลาร์ ฉันจะเป็นคนแรกที่บอกว่าผลลัพธ์ของฉันไม่ธรรมดา แต่แม้ว่าคุณจะไม่ใช่เดย์เทรดเดอร์ คุณก็อาจได้รับประโยชน์จากบทเรียนมากมายที่ฉันได้รับจากประสบการณ์นี้


นี่คือวิธีที่เขาทำและ 5 บทเรียนที่ได้เรียนรู้ระหว่างทาง

1. ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอะไรไม่ควรสรุป การที่ฉันทำได้ดีพอสมควรในความท้าทายนี้ไม่ได้หมายความว่า "ใครๆ ก็ทำได้" ไกลจากมัน. การซื้อขายรายวันมีความเสี่ยง ความเสี่ยงนั้นไม่สามารถลบออกได้ มันสามารถย่อให้เล็กสุดเท่านั้น ฉันทำการซื้อขาย — ชนะและแพ้ — เป็นเวลาหลายปีก่อนที่ฉันจะสร้างความท้าทาย ฉันไม่ได้เปลี่ยน 583 ดอลลาร์เป็น 10 ล้านดอลลาร์จากการโชคดี เป็นผลมาจากการปฏิบัติตามกลยุทธ์เฉพาะในการซื้อขายมากกว่า 20,000 ครั้ง


2. ระดับความพยายามที่จะประสบความสำเร็จนั้นห่างไกลจากความเสมอภาค คุณต้องใช้ความพยายามอย่างไม่สมส่วนกับระบบตั้งแต่เริ่มแรก และเตรียมพร้อมรับมือกับความผิดหวัง ความเครียด และความสูญเสีย ก่อนที่คุณจะสามารถหวังว่าจะเห็นผลลัพธ์ในเชิงบวกที่สม่ำเสมอ คุณสามารถลดระยะเวลาการเรียนรู้นั้นลงได้แต่ไม่กำจัดโดยการศึกษาและนำสิ่งที่ผู้อื่นได้เรียนรู้ก่อนหน้าคุณไปใช้
แนะนำช่อง สโตอิก @zyostoic

3. Base hits are underrated in a home-run-focused world
มี Home Run Derby ในเมเจอร์ลีกเบสบอล แต่ไม่มี Base-Hit Derby แต่ฉันทำเงินล้านเหล่านั้นได้จากการยึดตามกลยุทธ์ที่เข้าถึงพื้นฐาน ในแง่ของการซื้อขายรายวัน Base hits คือเมื่อคุณมองหาการทำกำไร 10 หรือ 15 เซนต์ต่อหุ้นจากการซื้อขายหุ้นขนาดเล็ก ฟังดูง่ายเล็กน้อยใช่ไหม? ลองมัน. การทำเช่นนั้นยากกว่าที่คิดเพราะอารมณ์ของคุณมักจะขอให้คุณไปใหญ่หรือกลับบ้าน

4. ผลลัพธ์แรกนั้นยากที่สุด
ส่วนที่ยากที่สุดของความท้าทายนี้คือการทำเงิน 25,000 ดอลลาร์แรกให้ได้ เริ่มต้นด้วย $583 ฉันมีข้อผิดพลาดน้อยมาก และแม้แต่การเทรดที่ชนะก็ยังเพิ่มเงินเพียงไม่กี่ร้อยให้กับยอดคงเหลือนั้น ไม่น่าแปลกใจที่หลายๆ คนจะเลิกทำธุรกิจนี้เมื่ออัตราส่วนความเสี่ยงต่อผลตอบแทนดูขัดแย้งกับคุณ และคุณต้องมีวินัยอย่างสูง (เงินนี่มันแปลก เงิน 1 ล้านบาท คุณจะเพิ่มให้เป็น 2 ล้านบาท ช่วงนี้จะยากมาก แต่จาก 2 เพิ่มเป็น 4 เริ่มง่าย จาก 4 เพิ่มเป็น 8 ยิ่งง่ายกว่า - เสี่ยยักษ์)

5. อย่าถอนกำไรก่อนกำหนดออกจากโต๊ะ
เนื่องจากผลกำไรเหล่านั้นได้มายากที่สุด จงต่อต้านสิ่งล่อใจที่จะให้รางวัลตัวเอง ชะลอความพอใจของคุณและปล่อยให้ผลกำไรเหล่านั้นทำงานให้คุณ เมื่อบัญชีของคุณมีตัวเลขสูงถึง 5 หรือ 6 หลัก คุณสามารถให้รางวัลตัวเองได้โดยไม่ขัดขวางความก้าวหน้าของคุณ ฉันแบ่งผลกำไรของฉันเป็น Roth IRA และบัญชีอื่น ๆ และต่อมาได้ย้ายเงินบางส่วนไปยังบัญชีที่เน้นผลกำไรระยะยาว

ปล. (ขอเสริม)เขาไม่ได้เทรดเพื่อเลี้ยงชีพ จึงไม่มีความกดดันเรื่องต้องมีรายได้ประจำจากการเทรด

แน่นอน ฉันลำเอียง แต่เดย์เทรดสอนให้ฉันมีระเบียบวินัยมากขึ้นในทุกด้านของชีวิต ทุกๆ วัน คะแนนจะรีเซ็ตเป็นศูนย์ และไม่มีอะไรนอกจากการกระทำของคุณเท่านั้นที่จะกำหนดผลลัพธ์ของคุณได้


7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล