ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล

Image
ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล แล้วลองผลักน้ำจากฝั่ง ทำคลื่นดันกลับเข้าไปหาทะเล สร้างคลื่น สู้กับทะเล ลองทำดู ทั้งคลื่นลูกเล็ก และคลื่นลูกใหญ่ คุณจะพบว่า ไม่ว่าคุณจะสร้างคลื่นดันกลับไปในรูปแบบไหน คุณจะไม่มีทางชนะคลื่นจากทะเลได้เลย  ไม่มีทาง ความจริงที่คุณได้จากเรื่องนี้คือ "ตลาดจะถูกเสมอ" . Market Wizards ยอมรับตรงกันว่า "ตลาดจะทำในสิ่งที่มันอยากจะทำ" พวกเขาไม่เคยหัวเสียกับตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) พวกเขาไม่เคยโทษตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) . พวกเขาแค่ยอมรับว่าตลาดจะทำในสิ่งที่มันจะทำ พวกเขาแค่ยอมรับว่าเขาไม่สามารถเอาชนะตลาดได้ จากนั้นสิ่งที่พวกเขาทำก็คือ ๑) อ่านตลาด ๒) แยกแยะความเสี่ยงกับโอกาสให้ได้ ๓) หาโอกาสทำเงินเมื่อตลาดให้โอกาส และอยู่เฉย ๆ ถือเงินสดเมื่อตลาดเป็นความเสี่ยง ๔) คิดก่อนเสมอว่า "ถ้าตลาดไม่ให้เงิน(เทรดขาดทุน) ฉันจะยอมเสียกี่บาท" การเอาตัวรอด คือเป้าหมายแรกของยอดนักเทรด เพราะคิดแบบนี้...ไม่ว่าตลาดจะร้ายแค่ไหน ยอดนักเทรดก็จะรอดเสมอ #จิตวิทยาการเทรด #ปั้นพอร์ต #วินัยนัก

หนทางสู่ความสำเร็จที่เร็วที่สุด คือ การมีทัศนคติต่อความล้มเหลวว่า 'กูไม่กลัวมึง' เพราะความล้มเหลวคือของดี

หนทางสู่ความสำเร็จที่เร็วที่สุด คือ การมีทัศนคติต่อความล้มเหลวว่า 'กูไม่กลัวมึง'

ผู้ประกอบการ USA กว่าจะประสบความสำเร็จ ต้องล้มเหลวโดยเฉลี่ย 3.8 ครั้ง แล้วคุณเป็นยอดมนุษย์หรือไงไม่ทราบ ถึงจะทำอะไรไม่พลาดเลย

4 เหตุผลว่าทำไมความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของหนทางสู่ความสำเร็จ และคุณควรยอมรับมัน

#1 – ความล้มเหลวคือครูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิต - ความล้มเหลวย่อมมีค่า สอนให้คุณรู้จักตัวเองดีขึ้นและเรียนรู้จากความผิดพลาด ความล้มเหลวทำให้เราคิดใหม่ พิจารณาใหม่ และค้นหาวิธีการและกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเรา

#2 – ความล้มเหลวจะทำให้คุณบรรลุศักยภาพของคุณ

#3 – ความล้มเหลวนำมาซึ่งลักษณะนิสัยและทำให้คุณอ่อนน้อมถ่อมตน

#4 – ความล้มเหลวเป็นตัวกำหนดว่าคุณเป็นคนแบบไหน


#1 – ความล้มเหลวคือครูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิต

“หนทางสู่ความสำเร็จที่เร็วที่สุดคือการมีทัศนคติต่อความล้มเหลวว่า 'ไม่กลัว'” - ราล์ฟ ฮีธ ผู้เขียนหนังสือ Celebrating Failure: The Power of Take Risks, Making Mistakes and Thinking Big


เพื่อที่จะเติบโต คุณต้องมีความล้มเหลว มันคือบทเรียนสุดท้ายของชีวิต ความล้มเหลวจะเกิดขึ้น ไม่ว่าคุณจะพยายามหลีกเลี่ยงมากแค่ไหนก็ตาม ดังนั้น คุณก็ควรมีทัศนคติที่ 'ไม่กลัว' ต่อสิ่งนั้นเช่นกัน นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณควรคาดหวังที่จะล้มเหลว แต่เมื่อมันเกิดขึ้น จงยอมรับมัน ยอมรับความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ


ความล้มเหลวย่อมมีค่า คุณจะรู้จักตัวเองดีขึ้นและเรียนรู้จากความผิดพลาด ความล้มเหลวทำให้เราคิดใหม่ พิจารณาใหม่ และค้นหาวิธีการและกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเรา


#2 – ความล้มเหลวจะทำให้คุณบรรลุศักยภาพของคุณ

“หนึ่งในความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสู่ความสำเร็จคือการทำงานในจุดแข็งของคุณ แต่อยู่นอกเขตความสะดวกสบายของคุณ” – Ralph Heath ยอมรับความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ


ในการบรรลุศักยภาพสูงสุดของคุณ สิ่งที่ดีที่สุดส่วนบุคคลของคุณ และทำให้สิ่งที่ 'เป็นไปไม่ได้' เป็นไปได้ คุณต้องผลักดันตัวเอง ไปให้ถึงขีดจำกัดที่แน่นอน และอย่ากลัวความล้มเหลว เมื่อคุณมีทัศนคติที่ไม่กลัวและยอมรับความล้มเหลว มันจะเพิ่มแรงจูงใจ ความมุ่งมั่น และความอุตสาหะของคุณ


#3 – ความล้มเหลวนำมาซึ่งลักษณะนิสัยและทำให้คุณอ่อนน้อมถ่อมตน

ไม่มีใครอยากล้มเหลว เพราะมันส่งผลเสียต่ออัตตาของเรา ความล้มเหลวทำให้คุณถ่อมตัวและจะทำให้คุณประเมินสถานการณ์ได้ดีขึ้น เมื่ออัตตาของคุณอยู่ในความรับผิดชอบ คุณจะไม่เรียนรู้จากความผิดพลาดที่คุณทำ คุณจะไม่เปิดรับความคิดเห็นของคนอื่นหรือมองเห็นสถานการณ์อย่างชัดเจน


เราต้องการการเรียนรู้ ประเมิน และรับฟังผู้อื่นหากเราต้องการเห็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ประสบความสำเร็จ


อัตตาของคุณต้องการที่จะถูกต้องเสมอและจะเข้ามาขวางทางคุณและความสำเร็จของคุณ ต้องยอมรับผิด ประเมิน เรียนรู้ และเดินหน้าต่อไป


#4 – ความล้มเหลวเป็นตัวกำหนดว่าคุณเป็นคนแบบไหน

มีคนสองประเภทในโลกนี้ คนที่ยอมรับความล้มเหลวเป็นการส่วนตัว มองว่ามันเป็นสถานการณ์ถาวรและยอมแพ้ และมีคนที่ใช้มันเป็นบทเรียน ไม่ใช้มันเป็นส่วนตัว แต่มองว่ามันเป็นความพ่ายแพ้ชั่วคราว ยอมรับความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ


เราทุกคนรู้สึกตกต่ำทางอารมณ์หลังจากที่เราล้มเหลว นั่นเป็นธรรมชาติของมนุษย์และหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่วิธีที่เราตอบสนองต่อความล้มเหลวคือสิ่งที่กำหนดเส้นทางสู่ความสำเร็จของเรา หากคุณรู้สึกตกต่ำหลังจากล้มเหลว ให้อ่านหรือฟังเรื่องราวของคนอย่างโอปราห์ วินฟรีย์หรือเจ.เค. Rowling และการเดินทางสู่จุดที่พวกเขาอยู่ในขณะนี้ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณผ่านพ้นอารมณ์ตกต่ำ ได้รับแรงบันดาลใจและเดินหน้าต่อไป


“ถ้าฉันชะล่าใจและไม่เสี่ยง ใครบางคนจะสังเกตเห็นว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่และปรับปรุงตามความพยายามของฉันเมื่อเวลาผ่านไป และทำให้ฉันออกจากงาน คุณต้องหาวิธีที่ดีกว่าในการดำเนินชีวิตของคุณต่อไป ไม่เช่นนั้นใครบางคนจะนำสิ่งที่คุณทำสำเร็จไปปรับปรุง และยินดีกับผลลัพธ์ที่ได้ ก้าวต่อไปไม่ก็ตาย” – ราล์ฟ ฮีธ

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ