สาเหตุที่ทำให้นักเทรดส่วนใหญ่ ต้องขาดทุนซ้ำซาก หรือ ไม่สามารถทำกำไรได้สม่ำเสมอ

Image
สาเหตุที่ทำให้นักเทรดส่วนใหญ่ ต้องขาดทุนซ้ำซาก หรือ ไม่สามารถทำกำไรได้สม่ำเสมอ ๑) เทรดแบบงานอดิเรก - มาทรงนี้ จะไปไวมาก เพราะงานอดิเรกมีแต่จ่าย และจ่าย // อีกกลุ่มใหญ่ไม่แพ้กันคือ เทรดแบบการพนัน เล่นหุ้นเสี่ยงสูงทั้งๆ ที่ตนเองความรู้แทบไม่มี จำคำพูดเซียนมาใช้เป็นกลยุทธ์ ๒) ถึงแม้จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หาความรู้และฝึกฝนอย่างหนัก ก็ยังคงมีโอกาสขาดทุนหนักอยู่ เพราะ - ไปได้ข้อมูล แนวทางที่ผิด โดยเฉพาะการโฟกัสที่ผลลัพธ์ที่แม่นยำสูง + เทรดโดยไม่มีการบริหารความเสี่ยง - แต่แม้จะได้ข้อมูลที่ดี ก็ยังมีโอกาสขาดทุนยับอยู่ ถ้าคุณมีความเชื่อที่ตรงข้ามกับกลยุทธ์/กระบวนการและกฎการเทรดที่ทำเงิน -- แบบนี้เรียกว่าความขัดแย้งจากภายใน ตัวอย่างที่ชัดมากคือ กลยุทธ์ให้คุณตัดขาดทุน แต่ถ้าภายในใจของคุณไม่เชื่อ คุณก็ทำตามไม่ได้ // กลยุทธ์ให้คุณบริหารความเสี่ยง แต่ถ้าคุณอยากรวยเร็ว คุณก็ไม่ยอมทำตาม ๓) ประสบการณ์ คือ ตัวแปรสำคัญ ของการเทรดที่ได้กำไรสม่ำเสมอ ถ้าคุณมีประสบการณ์มากพอ คุณผ่านเกมมากพอ คุณจะเข้าใจหลายเรื่อง ที่มันขัดกับความเชื่อทั่วไปของมนุษย์ได้ เพราะหลายเรื่องของเกมการเทรดนั้น ไม่ได้มีไว้เพื่อเอาชนะ -

ความมั่นใจในตนเองคือพลังวิเศษ เมื่อคุณเริ่มเชื่อมั่นในตัวเอง เวทมนตร์ก็เริ่มเกิดขึ้น


Self confidence is a super power. Once you start to believe in yourself, magic starts happening

“I learned this, at least, by my experiment; that if one advances confidently in the direction of his dreams, and endeavors to live the life which he has imagined, he will meet with a success unexpected in common hours.” —Henry David Thoreau
“ฉันได้เรียนรู้สิ่งนี้ อย่างน้อยจากการทดลองของฉัน ว่าถ้าใครก้าวไปสู่ทิศทางแห่งความฝันอย่างมั่นใจและพยายามใช้ชีวิตตามที่จินตนาการไว้ เขาจะพบความสำเร็จที่คาดไม่ถึงก่อนเวลาที่กำหนดไว้” —เฮนรี เดวิด ธอโร

ความมั่นใจเป็นพลังวิเศษเพราะมันทำให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้นสำหรับคนอื่นๆ คิดว่าตัวเองเป็นแม่เหล็กพลังงาน คุณกำลังดึงดูดเป้าหมายมาหาคุณหรือผลักไสพวกเขาออกไป ความมั่นใจทำให้คุณเปล่งประกาย เมื่อคุณรักตัวเอง คนอื่นๆ จะเข้าใจและทำให้พวกเขาชอบคุณเช่นกัน

ความมั่นใจเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดที่มนุษย์มี เป็นมหาอำนาจที่สามารถเคลื่อนย้ายภูเขาได้ มีสองปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาที่นี่ 
ประการแรก หากไม่มีความมั่นใจในตนเอง คุณจะไม่สามารถเติบโตหรือบรรลุเป้าหมายใหม่ได้ 
ประการที่สอง ความมั่นใจเป็นความสามารถเฉพาะตัวที่ทำให้คุณมีอำนาจในการโน้มน้าวให้คนอื่นเชื่อในสิ่งที่คุณพูดและทำสิ่งที่คุณต้องการ

มนุษย์ได้รับการตั้งโปรแกรมทางชีววิทยาให้ไว้วางใจและตอบสนองเชิงบวกต่อผู้ที่มีความมั่นใจ เรามีพื้นที่เฉพาะในสมองของเราที่ถูกตั้งโปรแกรมให้ตอบสนองต่อคนที่มีความมั่นใจเท่านั้น ผู้นำและนักการเมืองที่แสดงความมั่นใจมากที่สุดคือผู้ที่ประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวให้คนนับล้านเชื่อในสิ่งที่พวกเขาต้องการให้เชื่อ


7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

แท่งเทียนกลับตัว - Reversal Candlesticks