ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล

Image
ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล แล้วลองผลักน้ำจากฝั่ง ทำคลื่นดันกลับเข้าไปหาทะเล สร้างคลื่น สู้กับทะเล ลองทำดู ทั้งคลื่นลูกเล็ก และคลื่นลูกใหญ่ คุณจะพบว่า ไม่ว่าคุณจะสร้างคลื่นดันกลับไปในรูปแบบไหน คุณจะไม่มีทางชนะคลื่นจากทะเลได้เลย  ไม่มีทาง ความจริงที่คุณได้จากเรื่องนี้คือ "ตลาดจะถูกเสมอ" . Market Wizards ยอมรับตรงกันว่า "ตลาดจะทำในสิ่งที่มันอยากจะทำ" พวกเขาไม่เคยหัวเสียกับตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) พวกเขาไม่เคยโทษตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) . พวกเขาแค่ยอมรับว่าตลาดจะทำในสิ่งที่มันจะทำ พวกเขาแค่ยอมรับว่าเขาไม่สามารถเอาชนะตลาดได้ จากนั้นสิ่งที่พวกเขาทำก็คือ ๑) อ่านตลาด ๒) แยกแยะความเสี่ยงกับโอกาสให้ได้ ๓) หาโอกาสทำเงินเมื่อตลาดให้โอกาส และอยู่เฉย ๆ ถือเงินสดเมื่อตลาดเป็นความเสี่ยง ๔) คิดก่อนเสมอว่า "ถ้าตลาดไม่ให้เงิน(เทรดขาดทุน) ฉันจะยอมเสียกี่บาท" การเอาตัวรอด คือเป้าหมายแรกของยอดนักเทรด เพราะคิดแบบนี้...ไม่ว่าตลาดจะร้ายแค่ไหน ยอดนักเทรดก็จะรอดเสมอ #จิตวิทยาการเทรด #ปั้นพอร์ต #วินัยนัก

อย่าล้มเลิกความฝันเพียง เพราะมันต้องใช้เวลากว่าจะสำเร็จ

 


“อย่าล้มเลิกความฝันเพียงเพราะต้องใช้เวลาในการทำมันให้สำเร็จ เวลาจะผ่านไปอย่างไรก็ตาม” —เอิร์ล ไนติงเกล

(เมื่อสำเร็จแล้วมันคุ้มค่าหรือเปล่า?

เมื่อสำเร็จแล้ว เรามีอิสรภาพหรือเปล่า?

เมื่อสำเร็จแล้วได้ทำในสิ่งที่เรารักหรือเปล่า?

เมื่อสำเร็จแล้ว ชีวิตของเราดีขึ้นกว่านี้?)


I hated every minute of training, but I said, 'Don't quit. Suffer now and live the rest of your life as a champion - Muhamad Ali


หลายคนไม่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่มีแรงจูงใจหรือขาดทรัพยากรที่สำคัญ พวกเขาไม่เข้าใจว่าความสำเร็จต้องใช้เวลาและความสำเร็จชั่วข้ามคืนคือการพนัน ผู้คนเริ่มทำบางสิ่งและบ่นว่าพวกเขาไม่ประสบความสำเร็จใน 3 หรือ 6 เดือนต่อมา


ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่คนอื่นทำคือการเปรียบเทียบงาน 3 เดือนของพวกเขากับการทำงานหนัก 10 ปีของคนอื่น ในสามหรือหกเดือน คุณไม่สามารถบรรลุผลลัพธ์ที่มีความหมายได้ (ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่) คุณเพิ่งเริ่มต้นและกำลังพยายามค้นหาว่าสิ่งต่างๆ ทำงานอย่างไร ความแตกต่างระหว่างคุณกับคนที่ทำงานหนักมา 10 ปีคือพวกเขามีทักษะที่ยอดเยี่ยม ชนะตลาด มีความได้เปรียบในการแข่งขัน และมีระบบที่ยอดเยี่ยม ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขามีความสามารถในการทำเงินไม่มีวันจบ


นักปราชญ์คนหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า “การทำงานหนักหลายปีกว่าจะประสบความสำเร็จชั่วข้ามคืนต้องใช้เวลานานหลายปี”


มีหลายปัจจัยที่จะส่งผลต่อความสำเร็จของคุณ การทำงานหนัก ระเบียบวินัย ความสม่ำเสมอ และอื่นๆ อีกมากมายล้วนส่งผลต่อระดับความสำเร็จของคุณ นิสัยเหล่านี้ใช้ได้กับทุกคนที่ต้องการประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ยังมีองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้กันอีกประการหนึ่งที่เราไม่ควรละเลย นั่นคือ "เวลา" ไงครับ


ความสำเร็จที่แท้จริงต้องใช้เวลา เวลาให้โอกาสคุณในการปรับปรุงความสามารถของคุณ พัฒนาสิ่งที่คุณทำให้ดีขึ้น เรียนรู้เกี่ยวกับตัวคุณเอง ประเมินจุดอ่อนของตนเอง ฯลฯ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เวลาคือทุกสิ่ง




7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ