สาเหตุที่ทำให้นักเทรดส่วนใหญ่ ต้องขาดทุนซ้ำซาก หรือ ไม่สามารถทำกำไรได้สม่ำเสมอ

Image
สาเหตุที่ทำให้นักเทรดส่วนใหญ่ ต้องขาดทุนซ้ำซาก หรือ ไม่สามารถทำกำไรได้สม่ำเสมอ ๑) เทรดแบบงานอดิเรก - มาทรงนี้ จะไปไวมาก เพราะงานอดิเรกมีแต่จ่าย และจ่าย // อีกกลุ่มใหญ่ไม่แพ้กันคือ เทรดแบบการพนัน เล่นหุ้นเสี่ยงสูงทั้งๆ ที่ตนเองความรู้แทบไม่มี จำคำพูดเซียนมาใช้เป็นกลยุทธ์ ๒) ถึงแม้จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หาความรู้และฝึกฝนอย่างหนัก ก็ยังคงมีโอกาสขาดทุนหนักอยู่ เพราะ - ไปได้ข้อมูล แนวทางที่ผิด โดยเฉพาะการโฟกัสที่ผลลัพธ์ที่แม่นยำสูง + เทรดโดยไม่มีการบริหารความเสี่ยง - แต่แม้จะได้ข้อมูลที่ดี ก็ยังมีโอกาสขาดทุนยับอยู่ ถ้าคุณมีความเชื่อที่ตรงข้ามกับกลยุทธ์/กระบวนการและกฎการเทรดที่ทำเงิน -- แบบนี้เรียกว่าความขัดแย้งจากภายใน ตัวอย่างที่ชัดมากคือ กลยุทธ์ให้คุณตัดขาดทุน แต่ถ้าภายในใจของคุณไม่เชื่อ คุณก็ทำตามไม่ได้ // กลยุทธ์ให้คุณบริหารความเสี่ยง แต่ถ้าคุณอยากรวยเร็ว คุณก็ไม่ยอมทำตาม ๓) ประสบการณ์ คือ ตัวแปรสำคัญ ของการเทรดที่ได้กำไรสม่ำเสมอ ถ้าคุณมีประสบการณ์มากพอ คุณผ่านเกมมากพอ คุณจะเข้าใจหลายเรื่อง ที่มันขัดกับความเชื่อทั่วไปของมนุษย์ได้ เพราะหลายเรื่องของเกมการเทรดนั้น ไม่ได้มีไว้เพื่อเอาชนะ -

7 มนต์วิเศษ ที่ผู้ประสบความสำเร็จ บอกตัวเองเป็นประจำทุกวัน



1.  "ฉันจะคิดออก ฉันจะพบทางออกแน่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

คนที่ประสบความสำเร็จไม่ได้วางแผนที่จะล้มเหลว พวกเขาวางแผนสำหรับอุปสรรคแทน พวกเขารู้ว่าจะมีความท้าทาย พวกเขารู้ว่าพวกเขาจะต้องหาทางออกด้วยตนเอง ดังนั้น แทนที่จะวางแผนรับมือกับความพ่ายแพ้ พวกเขาใช้ชุดทักษะที่เตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุด

พวกเขาบอกตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า "ฉันจะคิดออก ฉันจะพบทางออกแน่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

และพวกเขาก็พบมันจริง ๆ

2. "ทุกสิ่งในโลก ถูกสร้างขึ้นจากคนที่ไม่ฉลาดกว่าเราหรอก"

คำพูดของ Steve Jobs นี้ได้กลายเป็นมนต์สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก

ช่วงเวลาที่คุณตระหนักว่าโลกรอบตัวคุณถูกสร้างขึ้นโดยคนอื่นๆ เช่นเดียวกับคุณ คนที่ตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งและตัดสินใจที่จะเริ่มทำงานอย่างไม่ลดละเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ของพวกเขา นั่นคือช่วงเวลาที่คุณสามารถควบคุมชีวิตของคุณได้อย่างเต็มที่

3. "ไม่มีหรอกความผิดพลาด มีแต่บทเรียน"

คนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของพวกเขาทำงานภายใต้สมมติฐานว่าในทุกความผิดพลาดคือบทเรียน พวกเขาจะไม่จมอยู่กับการทำให้ตัวเองรู้สึกแย่สำหรับการก้าวพลาด พวกเขาไม่ลงโทษตัวเองเมื่อทำผิด พวกเขาก้าวย่างทุกอย่างเพื่อที่จะก้าวไปในทิศทางที่เป็นบวก

การเรียกบางสิ่งว่า "ความผิดพลาด" นั้นแทบจะเป็นการต่อต้าน จงเรียกมันว่าบทเรียนแทน

4. "ฉันต้องทำงานหนัก เพื่อได้รู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ฉันไม่รู้"

มีความเข้าใจผิดๆ ที่ว่าคนที่ประสบความสำเร็จทุกคนเป็นคนอวดดี หรือ "คิดไปเองว่ารู้หมดแล้ว"

ความจริงก็คือ คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่นั้นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง พวกเขาเปิดกว้างมาก พร้อมและเต็มใจที่จะเรียนรู้ มองหาสิ่งต่อไปที่พวกเขาไม่รู้อยู่เสมอ

นี่เป็นความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผู้ที่ประสบความสำเร็จในระยะสั้นและผู้ที่สามารถรักษาความสำเร็จไว้ได้เป็นระยะเวลานาน ความสำเร็จคือการตระหนักถึงจุดอ่อนครั้งต่อไปของคุณ สิ่งต่อไปที่คุณสามารถปรับปรุงได้ และเพื่อที่จะทำเช่นนั้น คุณต้องรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้

5. "ไม่ต้องแข่งกับใคร ต้องดีกว่าเก่า ให้ดีกว่าเราคนเมื่อวานก็พอ"

แม้ว่าจะมีบางอย่างที่ต้องพูดเพื่อติดตามดูคู่แข่งของคุณ แต่ฉันพบว่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับทิศทางของตนเองมากเกินไป และพวกเขารู้สึกว่าต้องไปที่ใด

เหตุผลก็คือ การมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันของคุณนานเกินไปอาจทำให้คุณเสียสมาธิได้ คุณลงเอยด้วยการตัดสินใจโดยอิงจากคนอื่น แทนที่จะตั้งคำถามว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ ทีมของคุณ บริษัทของคุณ ฯลฯ

คนที่ประสบความสำเร็จลืมการแข่งขันของพวกเขา

6. "ทำให้ถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้น ดีกว่าไปเสียเวลาแก้ไขในตอนท้าย"

นี่คือวลีที่ปรึกษาของฉัน Ron Gibori คอลัมนิสต์เพื่อนของ Inc กล่าวบ่อยครั้ง เขาจะพูดว่า "มีเวลาเสมอที่จะทำให้ถูกต้องในตอนท้าย เมื่อทุกอย่างพังทลายลง ดังนั้นจงหาเวลาเพื่อแก้ไขในตอนเริ่มต้น"

ฉันพบว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ทำงานหนักมากในการเริ่มต้นโครงการ การนัดหมาย ข้อตกลง ฯลฯ เพื่อให้แน่ใจว่าองค์ประกอบทุกอย่างเป็นไปตามแผน พวกเขารู้ว่าหากพวกเขาใช้เวลาในการแก้ไขตั้งแต่เริ่มต้น พวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องดับไฟกลางทาง ทุกอย่างเกี่ยวกับความใส่ใจในรายละเอียด

7. "จำได้ใช่มั้ย ว่าเริ่มเพราะอะไร?"

เป็นอีกครั้งที่ฉันรู้สึกประหลาดใจอยู่เสมอกับผู้คนที่ประสบความสำเร็จมากมายในชีวิต และพวกเขามีความเชื่อมโยงกันอย่างไรกับจุดเริ่มต้นของการเดินทาง พวกเขาจำจุดเริ่มต้นได้ พวกเขาเตือนตัวเองบ่อยๆ ว่าทำไมพวกเขาถึงเข้าสู่ธุรกิจที่พวกเขากำลังทำอยู่ แรงจูงใจของพวกเขามาจากความรักในการเติบโต ไม่จำเป็นต้องบรรลุเป้าหมายสุดท้ายเสมอไป เพื่อรักษาความสำเร็จในระยะยาว นี่เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการ คุณต้องจำว่าทำไม

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

แท่งเทียนกลับตัว - Reversal Candlesticks