เหตุใดเราจึงควรใส่ใจเกี่ยวกับแง่มุมทางจิตของการเทรด?

Image
เหตุใดเราจึงควรใส่ใจเกี่ยวกับแง่มุมทางจิตของการเทรด?  Dr. Van K. Tharp พูดเสมอว่า “นักเทรดไม่เทรดตามที่ตลาดเป็นหรอก  แต่พวกเขาเทรดตามความเชื่อของพวกเขา”   เรื่องนี้ผมเห็นด้วยอย่างสมบูรณ์   ความเชื่อของผมมีดังนี้:  1) นักเทรดที่ประสบความสำเร็จมีกลไกการซื้อ/ขายที่สมเหตุสมผลและช่วยให้เขาลงมือตามสัญญาณได้ทันที   2) นักเทรดที่ประสบความสำเร็จมีแนวทางที่สมเหตุสมผลในการกำหนด Position Size ของเขาอย่างเป็นระบบ ซึ่งช่วยลดความน่าจะเป็นที่จะถูกทำลาย   3) นักเทรดที่ประสบความสำเร็จมีกลยุทธ์ที่ช่วยลด Drawdown ของ Equity Curve เพื่อทำให้เขาเครียดน้อยลง   4) ตลาดจะเปลี่ยนแปลงเสมอ มันจะขึ้น, ลง, และไซด์เวย์ 5) การลอกกลยุทธ์คนอื่นมาใช้ทั้งดุ้น มักจะไม่เวิร์ค  การสร้างกลยุทธ์หรือพัฒนากลยุทธ์ที่ตรงกับสถานการณ์ของคุณคือแนวทางที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า 6) ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบในการเทรด   7) ตลาดจะทำในสิ่งที่มันอยากจะทำ - Tom Basso จากหนังสือ The All-Weather Trader

7 มนต์วิเศษ ที่ผู้ประสบความสำเร็จ บอกตัวเองเป็นประจำทุกวัน



1.  "ฉันจะคิดออก ฉันจะพบทางออกแน่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

คนที่ประสบความสำเร็จไม่ได้วางแผนที่จะล้มเหลว พวกเขาวางแผนสำหรับอุปสรรคแทน พวกเขารู้ว่าจะมีความท้าทาย พวกเขารู้ว่าพวกเขาจะต้องหาทางออกด้วยตนเอง ดังนั้น แทนที่จะวางแผนรับมือกับความพ่ายแพ้ พวกเขาใช้ชุดทักษะที่เตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุด

พวกเขาบอกตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า "ฉันจะคิดออก ฉันจะพบทางออกแน่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

และพวกเขาก็พบมันจริง ๆ

2. "ทุกสิ่งในโลก ถูกสร้างขึ้นจากคนที่ไม่ฉลาดกว่าเราหรอก"

คำพูดของ Steve Jobs นี้ได้กลายเป็นมนต์สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก

ช่วงเวลาที่คุณตระหนักว่าโลกรอบตัวคุณถูกสร้างขึ้นโดยคนอื่นๆ เช่นเดียวกับคุณ คนที่ตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งและตัดสินใจที่จะเริ่มทำงานอย่างไม่ลดละเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ของพวกเขา นั่นคือช่วงเวลาที่คุณสามารถควบคุมชีวิตของคุณได้อย่างเต็มที่

3. "ไม่มีหรอกความผิดพลาด มีแต่บทเรียน"

คนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของพวกเขาทำงานภายใต้สมมติฐานว่าในทุกความผิดพลาดคือบทเรียน พวกเขาจะไม่จมอยู่กับการทำให้ตัวเองรู้สึกแย่สำหรับการก้าวพลาด พวกเขาไม่ลงโทษตัวเองเมื่อทำผิด พวกเขาก้าวย่างทุกอย่างเพื่อที่จะก้าวไปในทิศทางที่เป็นบวก

การเรียกบางสิ่งว่า "ความผิดพลาด" นั้นแทบจะเป็นการต่อต้าน จงเรียกมันว่าบทเรียนแทน

4. "ฉันต้องทำงานหนัก เพื่อได้รู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ฉันไม่รู้"

มีความเข้าใจผิดๆ ที่ว่าคนที่ประสบความสำเร็จทุกคนเป็นคนอวดดี หรือ "คิดไปเองว่ารู้หมดแล้ว"

ความจริงก็คือ คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่นั้นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง พวกเขาเปิดกว้างมาก พร้อมและเต็มใจที่จะเรียนรู้ มองหาสิ่งต่อไปที่พวกเขาไม่รู้อยู่เสมอ

นี่เป็นความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผู้ที่ประสบความสำเร็จในระยะสั้นและผู้ที่สามารถรักษาความสำเร็จไว้ได้เป็นระยะเวลานาน ความสำเร็จคือการตระหนักถึงจุดอ่อนครั้งต่อไปของคุณ สิ่งต่อไปที่คุณสามารถปรับปรุงได้ และเพื่อที่จะทำเช่นนั้น คุณต้องรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้

5. "ไม่ต้องแข่งกับใคร ต้องดีกว่าเก่า ให้ดีกว่าเราคนเมื่อวานก็พอ"

แม้ว่าจะมีบางอย่างที่ต้องพูดเพื่อติดตามดูคู่แข่งของคุณ แต่ฉันพบว่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับทิศทางของตนเองมากเกินไป และพวกเขารู้สึกว่าต้องไปที่ใด

เหตุผลก็คือ การมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันของคุณนานเกินไปอาจทำให้คุณเสียสมาธิได้ คุณลงเอยด้วยการตัดสินใจโดยอิงจากคนอื่น แทนที่จะตั้งคำถามว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ ทีมของคุณ บริษัทของคุณ ฯลฯ

คนที่ประสบความสำเร็จลืมการแข่งขันของพวกเขา

6. "ทำให้ถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้น ดีกว่าไปเสียเวลาแก้ไขในตอนท้าย"

นี่คือวลีที่ปรึกษาของฉัน Ron Gibori คอลัมนิสต์เพื่อนของ Inc กล่าวบ่อยครั้ง เขาจะพูดว่า "มีเวลาเสมอที่จะทำให้ถูกต้องในตอนท้าย เมื่อทุกอย่างพังทลายลง ดังนั้นจงหาเวลาเพื่อแก้ไขในตอนเริ่มต้น"

ฉันพบว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ทำงานหนักมากในการเริ่มต้นโครงการ การนัดหมาย ข้อตกลง ฯลฯ เพื่อให้แน่ใจว่าองค์ประกอบทุกอย่างเป็นไปตามแผน พวกเขารู้ว่าหากพวกเขาใช้เวลาในการแก้ไขตั้งแต่เริ่มต้น พวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องดับไฟกลางทาง ทุกอย่างเกี่ยวกับความใส่ใจในรายละเอียด

7. "จำได้ใช่มั้ย ว่าเริ่มเพราะอะไร?"

เป็นอีกครั้งที่ฉันรู้สึกประหลาดใจอยู่เสมอกับผู้คนที่ประสบความสำเร็จมากมายในชีวิต และพวกเขามีความเชื่อมโยงกันอย่างไรกับจุดเริ่มต้นของการเดินทาง พวกเขาจำจุดเริ่มต้นได้ พวกเขาเตือนตัวเองบ่อยๆ ว่าทำไมพวกเขาถึงเข้าสู่ธุรกิจที่พวกเขากำลังทำอยู่ แรงจูงใจของพวกเขามาจากความรักในการเติบโต ไม่จำเป็นต้องบรรลุเป้าหมายสุดท้ายเสมอไป เพื่อรักษาความสำเร็จในระยะยาว นี่เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการ คุณต้องจำว่าทำไม

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในการเทรดหุ้น คุณไม่ต้องรอบรู้ไม่ต้องเก่งทุกเรื่องและทุกอย่างหรอก ทำแค่ 7 เรื่องนี้ให้ได้ก็พอ....

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

ศาสตร์และศิลปะของการปั้นพอร์ต ให้เติบโตสม่ำเสมอ Art & Science of Trading