กับดักอันตรายของการซื้อหุ้นราคาถูก

Image
กับดักอันตรายของการซื้อหุ้นราคาถูก "หุ้นราคาถูก" ในความหมายของพี่มาร์ค ที่เป็นนักเก็งกำไร คือ "หุ้นขาลง ที่ลงหนักจนคุณเทียบระยะห่างจากราคาที่จุดสูงสุดกับราคาปัจจุบันแล้วพบว่าตอนนี้มันลดราคาเยอะมาก" นะครับ แกไม่ได้ให้นัยเกี่ยวกับมูลค่าแต่อย่างใด (ถ้าคุณมั่นใจว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการคำนวณมูลค่าหุ้นชนิดหาตัวจับยาก ก็ให้ข้ามไปนะครับ ประเด็นนี้ไม่เกี่ยวกับคุณ) . ความอันตรายของหุ้นขาลง ที่มือใหม่คิดว่ามันลงจนราคาถูกมากแล้วก็คือ  ๑) คุณเชื่อว่าตอนนี้มันราคาถูกมากแล้ว ๒) พอมันร่วงลงต่อ คุณจะไม่กล้าขาย เพราะเชื่อว่ามันถูกมากแล้ว ไม่น่าลงต่อไปได้อีกมากหรอก ๓) ยิ่งราคาร่วงลงต่อไปอีก คุณจะรู้สึกว่าราคาที่ถูกกว่านั้นมันดึงดูดให้คุณ "ซื้อเพิ่ม" โดยไม่ลังเล และชอบธรรมที่จะซื้อ ๔) ไป ๆ มามา คุณก็ได้ซื้อถัวเฉลี่ยด้วยเงินที่ก้อนโตมากเกินไป Position Sizing โตเกินไป โตจนจนละเมิดการบริหารความเสี่ยงที่ดีไป -- คุณกำลังเพิ่มความเสี่ยงในการทำลายตนเอง(Risk of Ruin)มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว ๕) และถ้าคุณโชคร้าย หุ้นตัวนั้นเป็นตัวซวย การถัวเฉลี่ยผู้แพ้แค่ตัวเดียว ก็ทำลายพอร์ตของคุณได้อย่างง

The boom/bust cycle ของ Charles Harris นักเทรดที่เคยปั้นพอร์ต 1000% ในปีเดียว


ประเด็นโดยสรุป

- พนักงานบริษัท William O'neal and Company

- ขาดทุนเพราะซื้อหุ้นตามนักวิเคระห์

- ศึกษา CANSLIM เทรดทุนน้อย

- กำไร SRS Labs เป็นเด้ง แล้วปล่อยกำไรกลายเป็นขาดทุน

- เรียนรู้หลักการเทรดแบบมืออาชีพ และเขียนกฎสำหรับตนเอง

- สวิงเทรดแบบซื้อที่จุดต่ำสุดของการสวิง - ปั้นพอร์ตด้วยการทบต้นกำไรเล็ก ๆ 

- ใช้ Option เพิ่มขนาดกำไร พอร์ตโตพุ่ง

- ตลาดหมี Drawdown เพราะขยันเทรด - แต่เทรดสวนเทรนด์

- ตลาดหมีขาดทุนจนท้อ สงสัยในตัวเอง

- ตลาดกลับตัวเป็นขาขึ้น เริ่มทำเงินได้อีกรอบ

- ปั้นพอร์ตปีเดียวโต 1000% 

- ผลงานเตะตาปู่โอนีล ได้ทำงานร่วม

- กำไรหุ้นอินเตอร์เน็ท

- ตลาดหมี แต่ยังทำเงินได้จากการเทรด oversold

- ตลาดหมีเข้ามา หนีตาย ดึงเงินสดออกไปเก็บในสินทรัพย์อื่น

- เจอหุ้นเปิด Gap ลง  เทรดสวนเทรนด์ Drawdown หนัก

- ได้บทเรียน อยากทบต้นดี ๆ ต้องเลี่ยง Drawdown

- ตลาดขาขึ้นก็ปั้นพอร์ตกลับไปโตได้อีก

- เป็นผู้ชนะสม่ำเสมอในตลาดกระทิง

- ได้กำไรจากหุ้น TSLA ที่ทรงคล้าย First Solar เป๊ะ

- ถัวเฉลี่ยขาลง TSLA และ คัทลอส Tesla ที่จุดต่ำสุด 

- จิตตก ไม่คุยกับเมีย ไม่มีหุ้นอยู่อีก หดหู่เป็นโรคซึมเศร้า

- ให้กำลังใจตัวเอง โอกาสยังมี พยายามเอาชนะการเทรดเล็ก ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น

- หายนะ Acacia ทุ่มซื้อจัดหนัก ขาดทุน แต่ไม่ขาย  เปลี่ยนจากนักเทรดเป็นนักลงทุน

- หย่าเมีย

- ลูกค้านักบำบัดทางจิตวิทยา 

- ก่อวินาศกรรมตนเอง เพราะเชื่อลึก ๆ ว่าไม่ควรค่า บำบัดเรื่องคุณค่าตนเอง ให้ทำตามกฎได้

- ไม่เคยหมดหวังกับตลาด Comeback ได้อีกแล้ว


ฉันประหม่าเล็กน้อย ฉันไม่เคยนำเสนอเรื่องนี้มาก่อนเป็นเรื่องใหม่เมื่อวานนี้ฉันอ้างถึงหลายที่ยอดเยี่ยมและเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงหลังจากผ่านไปหลายปีและประสิทธิภาพที่คงเส้นคงวาก็เปลี่ยนเส้นทางและบั่นทอนความสำเร็จของเขาในที่สุด กฎบางอย่างเช่น ray dalio เรียนรู้จากความผิดพลาดของพวกเขาและพัฒนาเป็นผู้ชนะที่คงเส้นคงวาอย่างแท้จริงด้วยส่วนโค้งของส่วนได้เสียที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คนอื่นๆ เช่น victor niederhoffer และ jesse Livermore ยังคงเลื่อนลงมาในที่สุด

การวิ่งแต่ละครั้งติดต่อกันและถูกผลักไสให้เป็นเพียงการบูมและบัสเตอร์และน่าเศร้าที่มีคนทรยศอีกคนที่จะเพิ่มเข้าไปในรายชื่อหนุ่มหล่อผู้โชคร้ายคนนี้ ฉันเดาว่าคุณอาจไม่เคยเห็นว่าจะมา

ฉันละอายที่จะยอมรับว่าหลังจากผ่านไปหลายปีของผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอและยอดเยี่ยมอย่างตรงไปตรงมาฉันก็ก่อวินาศกรรมความสำเร็จของฉันในช่วงหลายปีที่ผ่านมาด้วยการทำลายกฎทุกข้อที่ฉันยืนขึ้นที่นี่บอกคุณไม่หยุดพักปีแล้วปีเล่า ดังนั้นฉันจึงยังไม่บรรลุถึงสถานะอันเป็นที่ต้องการและเข้าใจยากของฤดูหนาวที่สม่ำเสมอที่เทรดเดอร์ทุกคนใฝ่ฝัน แต่มีเพียงไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จในบ่ายวันนี้ ฉันจะแบ่งปันของฉัน


พนักงานบริษัท William O'neal and Company

เส้นทางส่วนตัวในฐานะเทรดเดอร์จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในฐานะพนักงานใหม่ที่ William O'neal and Companyโดยแทบไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ในตลาดหุ้นจนถึงปัจจุบันด้วยประสบการณ์หลายปีและบทเรียนได้เรียนรู้วิธีที่ยากที่เราจะนั่งบนลูกกลิ้งของฉัน Coaster Equity Curve ในช่วงสองทศวรรษครึ่งที่ผ่านมา และเช่นเดียวกับผู้ดำเนินการที่มีความรับผิดชอบ ฉันต้องเตือนคุณล่วงหน้าว่าเครื่องเล่นนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับคนใจเสาะ ดังนั้นหากคุณกำลังตั้งครรภ์และมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจที่หลังหรือคอ มีแนวโน้มที่จะมีอาการวิงเวียนศีรษะหรือเมารถ ฉันขอแนะนำให้คุณรอข้างนอก


ส่วนนี้ของเวิร์กชอปไม่ได้นำเสนอในสมุดงานของคุณ นี่คือการเดินทางส่วนตัวของฉันกับตัวฉันเองเป็นเจ้าของเงินส่วนตัวและฉันต้องการทำให้ชัดเจนว่านี่ไม่ใช่การแสดงของฉันในบริษัท ในบัญชีต่าง ๆ ที่ฉันจัดการสำหรับผลการปฏิบัติงานของฉันในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา บริษัทนี้มีลักษณะเหมือนเส้นโค้งส่วนของผู้ถือหุ้นแบบขั้นบันไดที่ถึงจุดสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้เป็นประเภทของส่วนโค้งที่คุณคาดหวังจากผู้ชนะที่สม่ำเสมอ และนั่นไม่ได้หมายความว่าฉันไม่มี การลดลงหรือระยะเวลาที่ประสิทธิภาพต่ำกว่าเกณฑ์ที่มากกว่าหรือนานกว่าที่ฉันต้องการ เพราะฉันมีทั้งสองอย่างแน่นอนและชอบใครก็ได้ ฉันไม่มีภูมิคุ้มกันที่จะทำผิดพลาดและฉันได้ทำหลายอย่าง


ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา แต่ฉันไม่เคยทำอะไรในบริษัทที่จะทำลายเส้นส่วนได้เสียของฉันเลย และฉันคิดว่าเมื่อคุณต้องรับผิดชอบต่อบุคคลอื่นที่ไม่เพียงไว้วางใจคุณ เพื่อเพิ่มเงินของพวกเขา แต่ยังปกป้องเงินของพวกเขา ดังนั้นคุณจึงมีแนวโน้มที่จะทำเงินน้อยลง

ความผิดพลาดร้ายแรงที่สามารถทำลายพอร์ตโฟลิโอได้ไม่ว่าในกรณีใดการเดินทางของฉันก็เป็นเรื่องเตือนใจการสารภาพการนั่งตื่นเต้นบำบัดตัวเองและจุดสุดยอด

จากบทเรียนตลอด 25 ปีที่ผ่านมา ฉันจะคุยเรื่องส่วนตัวกับคุณสักหน่อย ฉันไม่เคยนำเสนอเรื่องนี้ ฉันหวังว่าฉันจะไม่อารมณ์เสีย บางท่านอาจไม่เชื่อตัวเลขบางส่วนที่ฉันจะนำเสนอโดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากจุดเริ่มต้น และถ้าฉันไม่ได้มีชีวิตอยู่ ฉันก็คงไม่เชื่อเช่นกัน ฉันยืนยันตัวเลขทั้งหมดที่คุณเป็น จะเห็นว่าเป็นความจริงและถูกต้อง เพราะหากมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งซึ่งข้าพเจ้าได้ทำอย่างต่อเนื่องตลอด 25 ปีที่ผ่านมา คือจดบันทึกและบันทึกอย่างพิถีพิถันดังนั้นรัดเข็มขัดและสนุกไปกับการขับขี่


จุดเริ่มต้นของอาชีพการฝึกอบรมของฉันใกล้เคียงกับการจ้างงานที่ william o'neill and company ตำแหน่งนักวิเคราะห์วิจัยเป็นเวลาห้าปีก่อนหน้านั้นฉันเป็นนักวิเคราะห์ที่บูติกอสังหาริมทรัพย์ บริษัทที่ปรึกษา ตอนนี้ฉันสนใจตลาดหุ้นมาโดยตลอด

อืม ในตอนนั้นฉันไม่รู้อะไรเลย ฉันไม่เคยทำเงินจากมันเลย แต่ฉันรัก อันที่จริงการลงทุนครั้งแรกของฉันไม่ได้อยู่ในหุ้นเลยด้วยซ้ำ มันเป็นกองทุนรวมต่างหาก เมื่อฉันเรียนมหาวิทยาลัยในปี 1980 เพื่อนของฉันแนะนำให้ฉันซื้อกองทุน fidelity magellan ที่ดำเนินการโดย ปีเตอร์ ลินช์ในตำนาน และฉันก็ทำตามคำแนะนำของเขา และฉันก็ซื้อมันในเดือนสิงหาคม ปี 87

ฉันคิดว่าฉันอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาดจนถึงวันสองเดือนครึ่งต่อมา ฉันเสียเงินไปหนึ่งในสามของบาร์มิตซ์วาห์แล้ว ความรู้ของฉันในตอนนั้นมาจากการดูวอลล์สตรีทของหลุยส์ รูกิเซอร์ ทุกวันศุกร์ในโทรทัศน์สาธารณะ และกลยุทธ์เดียวของฉันคือพยายามหาหุ้นที่มี pe ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้


ขาดทุนเพราะซื้อหุ้นตามนักวิเคระห์

ตอนนี้เป็นวันแรกของฉันที่ o'neill ในแผนกวิจัย ฉันชอบมันมาก ฉันสามารถเข้าถึงรายงานโบรกเกอร์ได้ทุกประเภท ราคาแบบเรียลไทม์โดยไม่จำกัดจำนวนข้อมูลและแน่นอนว่าเป็นแผนภูมิหุ้น เมื่อฉันเห็นรายงานของโบรกเกอร์เหล่านั้น ฉันคิดว่าฉันได้ทอง ฉันหมายความว่าฉันมี คำแนะนำของนักวิเคราะห์ทั้งหมดสำหรับหุ้นต่างๆ เหล่านี้ และฉันรู้สึกตื่นเต้นกับมันมาก ฉันจำได้ว่าได้โทรหาภรรยาจากกุฏิและบอกว่าที่รัก เราจะรวย

และกลยุทธ์ของฉันก็เรียบง่าย ฉันรวบรวมรายงานทั้งหมดและมองหารายงานที่มีการคาดการณ์ที่ใหญ่ที่สุดและการเพิ่มขึ้นของราคาในช่วงเวลาที่สั้นที่สุด ง่ายๆ แค่นี้ฉันจึงจำการลงทุนครั้งแรกของฉันได้อย่างชัดเจน

นักวิเคราะห์พี่น้องโซโลมอนได้เขียนรายงานเกี่ยวกับบริษัทเล็ก ๆ ที่เรียกว่าคนในปัจจุบัน มีใครเคยได้ยินเรื่องนี้บ้าง โอเค ฉันไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาเป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้าผู้ชายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ให้ฉันบอกคุณว่าอย่าลงทุนในธุรกิจค้าปลีกของผู้ชาย ผู้ชายไม่แม้แต่จะช้อปปิ้ง พวกเขาเกลียดการช้อปปิ้งอย่างไรก็ตาม เขาเขียนรายงานและคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในอีกหกเดือนข้างหน้า ดังนั้นฉันจึงซื้อในราคาประมาณ 4.75 ต่อหุ้นในเดือนพฤศจิกายน 95 หนึ่งเดือนต่อมา หุ้นตกลง 50 เปอร์เซ็นต์ ฉันขาดทุน 41 ครั้ง แต่ฉันได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญว่าอย่าเชื่อคำแนะนำของนักวิเคราะห์


นั่นคือการเริ่มต้นของฉันในสองเดือนสุดท้ายของปี 95 บัญชี 1,500 ของฉันตอนนี้เหลือแค่ 900 ดังนั้นฉันจึงโอนอีก 2,000 เข้าบัญชีของฉัน บัญชีดังนั้นฉันจึงมีอีกเล็กน้อยที่จะเทรดและฉันก็ยังไม่รู้ว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่ แต่ฉันรู้แล้วว่าอย่าไว้ใจนักวิเคราะห์ 


ศึกษา CANSLIM เทรดทุนน้อย

ในขณะที่ฉันกำลังอ่านหนังสือของบิล โอนีล ฉันกำลังเรียนรู้วิธีวิเคราะห์แผนภูมิและฉันเริ่มเรียนเพื่อสอบ cfa และความตั้งใจของฉันในตอนนั้นคือการได้รับการแต่งตั้งเป็น cfa แล้วทำงานที่ฝ่ายซื้อ และฉันก็หมกมุ่นอยู่กับตลาดหุ้น

ฉันนอนดึกทุกคืนหลังเลิกงานเพื่อค้นคว้าหุ้น ศึกษาแผนภูมิและ ดังนั้นฉันจะมาในวันหยุดสุดสัปดาห์และฉันชอบซื้อหุ้นราคาต่ำที่ฉันไม่ได้มีเงินมาก ฉันชอบซื้อล็อตรอบ และฉันชอบซื้อเมื่อราคาดีดกลับ

กลยุทธ์ที่ฉันยังคงใช้อยู่ในปัจจุบัน ย้อนกลับไปแล้วค่าคอมมิชชั่นการซื้อขายคือสูงมากแม้แต่กับนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีส่วนลด แต่ก็สูงดังนั้นด้วยบัญชีเล็ก ๆ ของฉันฉันจึงไม่สามารถซื้อได้ หุ้นจำนวนมากและเก็บค่าคอมมิชชันเหล่านี้ พวกเขาขุดลงไปในผลลัพธ์ของฉันจริงๆ ดังนั้นฉันจะจำกัดพอร์ตโฟลิโอของฉัน ครั้งละหนึ่งหรือสองตัวซึ่งหมายความว่าฉันจะนำเงินทั้งหมดของฉันไปลงทุนในหุ้นหรือครึ่งหนึ่งของเงินในหุ้น อาจจะหนึ่งในสาม แต่ฉันได้รับตำแหน่งที่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับขนาดที่เล็กของบัญชีของฉัน

ดังนั้น เมื่อฉันถูก มันส่งผลกระทบอย่างมากต่อบัญชีของฉัน และเมื่อฉันผิด มันก็ค่อนข้างแย่ ดังนั้นในช่วงสองสามเดือนแรกของปี ฉันค่อนข้างจับจด แต่ฉันทำเงิน แต่คุณจะเห็นว่าฉันมีทั้งเดือนใหญ่หรือเดือนที่แย่ แต่ใน โดยรวมแล้วฉันอยู่ในชุดสีดำแล้วในเดือนสิงหาคม


กำไร SRS Labs เป็นเด้ง แล้วปล่อยกำไรกลายเป็นขาดทุน

พ.ศ. 2539 บริษัทเล็กๆ แห่งหนึ่งเปิดตัวสู่สาธารณะในชื่อ srs labs พวกเขาเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์ปรับแต่งเสียง โดยพื้นฐานแล้ว พวกเขาสามารถนำลำโพงธรรมดามาเปลี่ยนเป็นเสียง 3 มิติได้ ดังนั้นฉันจึงซื้อหุ้นบริษัทนั้นทันทีหลังจาก ipo หลังจากบีบตัวแคบเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้และ หุ้นระเบิดสิ้นเดือนสิงหาคมบัญชีของฉันเพิ่มขึ้น 122 ฉันยังจำการเข้าชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ และฟังเสียง 3 มิติที่มาจากลำโพง ตอนนี้ฉันจะซื่อสัตย์กับคุณ ฉันไม่ได้ยินความแตกต่าง แต่ฉันอยากได้ยินความแตกต่างอะไรเลย

ฉันหมายถึงฉันกำลังทำเงินในหุ้นและฉันชอบมันมาก ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจเพิ่มอีก 22,150 ดอลลาร์เข้าบัญชีของฉันตอนนี้ บางทีฉันอาจไม่ใช่คนเดียว ที่ฟังไม่ออกเพราะปลายปีหุ้นกลับลงมาตลอด น่าเสียดายที่ฉันไม่มีกฎการขายออกและระหว่างการถือหุ้นจนสุดและเพิ่มตำแหน่งของฉันกำไรสามหลักของฉันกลายเป็นขาดทุน 24 เปอร์เซ็นต์

ในตอนท้ายของคุณฉันเริ่มต้นด้วยเงินหนึ่งหมื่นห้าร้อยดอลลาร์ ฉันจะเพิ่มอีก 42.50 และเมื่อจบปีแรก ฉันมีเงินเหลือเพียงสามพันกว่าดอลลาร์ ฉันหายไปประมาณครึ่งหนึ่ง


เรียนรู้หลักการเทรดแบบมืออาชีพ

ในตอนท้ายของปี 96 ฉันทำบางอย่างที่เปลี่ยนเกมสำหรับฉัน ฉันทำในสิ่งที่บิลจะทำ ได้แนะนำให้ฉันทำการวิเคราะห์โพสต์และฉันเขียนกฎบางอย่างเพื่อควบคุมการซื้อขายของฉันฉันยังคงมีเอกสารต้นฉบับในวันนี้กฎพื้นฐานของฉันสำหรับสิ่งเหล่านี้ 

- การรักษาทุนไว้ไม่ให้ขาดทุนมาก

- มีความคาดหวังเสมอว่าหุ้นควรทำอย่างไรและหากฝ่าฝืนความคาดหวังนั้น

- สไตล์การเทรดควรสอดคล้องกับบุคลิกของคุณ

ตอนนี้พวกคุณที่รู้จักฉันรู้ว่าฉันเป็นเทรดเดอร์ที่กระตือรือร้น ฉันจะถือว่าตัวเองเป็นนักตีเดี่ยว เมื่อฉันแกว่งไปที่รั้ว ฉันมักจะตีออกไปโดยพื้นฐานแล้วตัดสินใจที่จะโอบรับธรรมชาติระยะสั้นของฉันและนำแนวทางการซื้อขายแบบสวิงมาใช้ในตอนนี้

สิ่งที่ฉันไม่ได้ทำ ณ จุดนั้นเป็นเพียงการมุ่งเน้นไปที่การซื้อและการซื้อหุ้นผู้นำและการเบรคเอาท์ที่ฉันทำอยู่ นั่นก็เช่นกัน แต่ฉันยังใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ทุกประเภท 


สวิงเทรดแบบซื้อที่จุดต่ำสุดของการสวิง - ทบต้นกำไรเล็ก ๆ

ฉันจะพยายามซื้อหุ้นที่กำลังทำลายลงอย่างรวดเร็ว พยายามหาเงินสด ตีกลับอย่างรวดเร็ว ฉันพยายามซื้อหุ้นที่ด้านล่างของฐาน ฉันคิดว่าทำไมต้องรอ หุ้นจะทะลุถ้าคุณสามารถซื้อที่ด้านล่างของฐานได้ มันไม่มีเหตุผลสำหรับฉัน ฉันไม่ได้ตระหนักในเวลานั้นว่าคุณไม่ได้สังเกตด้านล่างของฐานจนกว่าฉันจะรู้ได้ในภายหลัง


ดังนั้นฉันจึงเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในปี 1997 ครั้งนี้ด้วยกฎชุดใหม่ที่ฉันสาบานว่าจะปฏิบัติตามและเราอยู่ในตลาดกระทิงที่แข็งแกร่ง แนสแด็กในปี 97 เพิ่มขึ้นเกือบ 22 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

แต่ในช่วง 2-3 เดือนแรกค่อนข้างยาก ตลาดปรับฐานจากจุดสูงสุดประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ แต่ฉันไม่ได้ให้ความสนใจกับตลาดทั่วไปในเวลานั้น ฉันแค่มุ่งเน้นไปที่หุ้นรายตัวที่พยายามเลือกผู้ชนะระยะสั้นและฉันคิดว่ามีบางอย่างที่ใช้ได้ผลเสมอโดยไม่คำนึงถึงตลาด เงื่อนไขดังนั้นปีเริ่มต้นอย่างโครมคราม ฉันเพิ่มขึ้น 37 เปอร์เซ็นต์ในเดือนแรกของปี ซึ่งเป็นบริษัทเล็กๆ ที่ฉันทำได้ 23% ในหกวัน ฉันอาจมีบัญชีทั้งหมดของฉัน


อย่างไรก็ตามในช่วงสิ้นเดือนเมษายน ฉันกลับลงมาพร้อมกับตลาดและได้คืนทั้งหมดแล้วก็บางส่วน ดังนั้นมันจึงลดลงสำหรับปีนี้อีกครั้ง ถึงกระนั้นภายในสิ้นเดือนเมษายนตลาดก็ผ่านไปและมีความก้าวหน้าอย่างมากถึง 41 ครั้ง

กลางเดือนตุลาคม และนั่นคือจุดที่หลายๆ อย่างเริ่มดีขึ้น สำหรับผมจำได้ว่าผมซื้อขายแบบ Very ผลงานที่เข้มข้นเมื่อเทียบกับขนาดที่เล็กและฉันกำลังมองหากำไรอย่างรวดเร็วจากการซื้อขายแบบแกว่งเล็กน้อยของฉัน และฉันก็ปรับใช้การชนะของฉันใหม่ทันที และพยายามทบต้นบัญชีของฉันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นฉันจึงทำได้ดีในหุ้นอย่าง Maverick 2 ที่ฉันซื้อขาย ตลอดทั้งปีเชื่อฉันฉันไม่ได้ซื้อและถือไว้ตลอดเวลา แต่ฉันซื้อๆ ขาย ๆ มัน

ฉันทำได้ดีในแอนิเมชั่นวิศวกรรมซึ่งฉันซื้อและขายครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อผลกำไร ฉันทำได้ดีในระบบเพเรกริน ทำเงินได้ 37 ในสองสัปดาห์ และฉันโชคดีจากการขายมากเกินไป ทำยอดได้ 32 ในสี่วันในเครือข่ายการแสดง และ 16 ในสี่วันในวิทยาศาสตร์จำลอง ด้วยการใช้มาร์จิ้นเต็มรูปแบบและการทบต้นระยะสั้น ฉันเพิ่มขึ้น 130 เปอร์เซ็นต์

ในตอนท้ายของเดือนพฤษภาคมฉันได้กลับรายการการสูญเสียก่อนหน้านี้ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น ในที่สุดฉันก็ตกอยู่ในความมืด ฉันตัดสินใจเพิ่มอีก 42.50 ในบัญชีของฉันโดยใช้เงินทุนทั้งหมดของฉัน เป็น 10,000 ในขณะนี้ เวลาที่มีเงินเพิ่ม ส่วนบัญชีของฉันมีเพียง 11 เท่านั้น ดังนั้นฉันจึงไม่ได้ทำเงินได้มากนักในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา แต่ฉันอยู่ในความมืดและลมก็พัดหลังของฉันและโมเมนตัมกำลังสร้างฉันทำ การค้าขายที่ดีสองสามอย่างในเทคโนโลยีเชือกแขวนคอทางทะเลและพาราที่ได้รับ

และในปลายเดือนกรกฎาคม ฉันเพิ่มขึ้น 223 เปอร์เซ็นต์ ฉันซื้อขายโดยไม่มีร่องรอยของความกลัวไม่มีความลังเลหรือแนวต้าน ฉันอยู่ในโซน ฉันมีการซื้อขายที่ขาดทุนน้อยมากในช่วงนี้

ในช่วงเวลานั้นและเมื่อฉันขาดทุน ฉันตัดมันระหว่าง 5-8 เปอร์เซ็นต์


Option Trader

ในเดือนสิงหาคม 97 ฉันตัดสินใจว่าสิ่งต่างๆ ไม่ได้เคลื่อนไหวเร็วพอ และฉันค้นพบตัวเลือก ฉันคิดว่าทำไมต้องยิงอย่างรวดเร็ว 15 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นเมื่อตัวเลือกจะเพิ่มเป็นสองเท่าหรือสามเท่าในกรอบเวลานั้น ตอนนี้ฉันมีความสัมพันธ์แบบรักทั้งเกลียด กับ Option ต่าง ๆ นับตั้งแต่ที่ฉันไม่เคยใช้มันอย่างมีความรับผิดชอบอย่างที่ควรจะเป็น ฉันใช้ Option เพื่อป้องกันความเสี่ยงของคุณเพื่อลดความเสี่ยงของคุณ ฉันเคยใช้มันเท่านั้น เพื่อเพิ่มความเสี่ยงและเพิ่มเลเวอเรจของฉัน และนั่นได้ผลดีเมื่อสิ่งต่างๆ เป็นไปตามที่คุณต้องการ และมันน่าสยดสยองเมื่อผิดทาง

ในช่วงครึ่งหลังของปี 97 ประมาณครึ่งหนึ่งของการเทรดของฉันไม่ใช่ Option แทนที่จะซื้อ ตำแหน่งขนาดใหญ่ในหุ้น ฉันจะซื้อตำแหน่งที่ค่อนข้างใหญ่ใน Option ระหว่าง 10 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ของบัญชีของฉันซึ่งค่อนข้างใหญ่สำหรับตำแหน่งตัว Option นี่คือตัวอย่างบางส่วน

- ซื้อขาย dsp group และนี่คือหนังสือรุ่น stock สร้าง 286

- ในห้าวันอาหารทั้งหมดมีการซื้อขายซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยได้รับ 130 ถึง 360 เปอร์เซ็นต์

- เทคโนโลยีตัวยงเพิ่มขึ้นห้าสิบเปอร์เซ็นต์ในสิบวัน รุนแรง นี่คือหุ้นโดยยี่สิบห้า เปอร์เซ็นต์ในระบบสิบวันและคอมพิวเตอร์สองร้อยยี่สิบแปดเปอร์เซ็นต์ในแปด

วันสิ้นปี 97 ฉันเพิ่มขึ้น 710 เปอร์เซ็นต์ และบัญชีเล็ก ๆ ของฉันเพิ่มขึ้นเป็นสี่หมื่นดอลลาร์

ฉันยังคงซื้อขายอย่างจริงจังจนถึงปี 1998 แม้ว่าฉันจะหันกลับไปโฟกัสที่หุ้น

หลังจากขาดทุนออปชันที่ไม่ดีสองสามตัวในช่วงปลายปีที่แล้ว ตลาดก็แข็งแกร่งในช่วงแรก ครึ่งหนึ่งของปี 98 โดยสินทรัพย์ขยับขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ถึงจุดสูงสุด ผู้ชนะที่ใหญ่ที่สุดของฉันคือแอนิเมชั่นวิศวกรรมซึ่งฉันได้ซื้อขายเมื่อปีที่แล้วเช่นกัน มันมีแนวโน้มที่สมบูรณ์แบบและยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 50 วัน และคุณจะเห็นว่ามันให้โอกาสมากมายสำหรับนักสวิงเทรดที่จะซื้อ ฉันจะซื้อมันเด้งที่เส้น 50 และ selling into strength ครั้งแล้วครั้งเล่า

นี่คือผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาซึ่งเพิ่มขึ้น 300 เปอร์เซ็นต์

จากการ breakout ครั้งแรกนี้ เป็นหุ้นที่น่าเชื่อถือของฉันที่ฉัน ทำเงินครั้งแล้วครั้งเล่าภายในสิ้นเดือนเมษายน ผมขึ้นปี 62 บัญชีของฉันเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 65,000 และเป็นครั้งแรกที่ฉันตัดสินใจใช้ เงินบางส่วนออกจากบัญชีของฉันโอน 7 500 เข้าออมทรัพย์ ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนฉันเพิ่มขึ้น 110 และบัญชีของฉันสูงถึง 73,000 ตอนนี้ฉันเพิ่มขึ้น 1600 เปอร์เซ็นต์

สิบแปดเดือนนับจากที่ฉันจดกฎของฉัน ฉันรู้เพียงเล็กน้อยว่าเรากำลังใกล้จะถึงจุดแตกหัก ของตลาดหมีที่ถูกกฎหมายแห่งแรกของฉัน และน่าเศร้าที่ฉันพลาดตลาดหมี


ตลาดหมี ขาดทุนเพราะเทรดสวนเทรนด์

อย่างที่ฉันพูดถึงฉันไม่เคยให้ความสนใจมากนักกับการกระทำของตลาดทั่วไปในสมัยนั้นโชคดีที่ได้ซื้อขายในตลาดกระทิงแบบฆราวาส ซึ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปในเดือนกรกฎาคมปี 98

ตลาดถึงจุดสูงสุดในวันที่ 21 กรกฎาคม ในปี 2028 และภายในสามเดือน มูลค่าของมันหายไปถึง 33 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตอนนี้ฉันผ่านมันไปได้บ้างแล้ว

การ correction ขั้นกลางในปีที่แล้ว แต่ไม่มีแบบนี้

ในเดือนสิงหาคมปี 98 รัฐบาลรัสเซียถูกบังคับให้ลดค่าสกุลเงินของพวกเขาและผิดนัดชำระหนี้ของกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่มีชื่อเสียง การจัดการเงินทุนระยะยาวของกองทุนระเบิดขึ้นในกระบวนการและตลาดทุกแห่งได้รับผลกระทบ

เงินสำรองของรัฐบาลกลางถูกบังคับให้เข้าไปช่วยเหลือและประสานงานในเดือนกรกฎาคม บัญชีของฉันล่ม 28 ในเดือนสิงหาคมอีก 18 ในเดือนกันยายนอีก 29 เปอร์เซ็นต์ และในเดือนตุลาคมอีก 15 เปอร์เซ็นต์

ในช่วงสี่เดือนบัญชีของฉันเพิ่มขึ้นจาก 110 ลดลง 24 ในปีบัญชีของฉันกลับลงไปเพียง 26000 เหรียญ ฉันช็อคมาก ฉันถูกจับได้ ฉันอายุ 64 จากจุดสูงสุดของฉันในสี่เดือน


มีสองสิ่งที่นำไปสู่ความพินาศของฉัน ความพากเพียรของฉันในการต่อสู้กับ ตลาดพยายามว่ายทวนกระแสน้ำ และนั่นคือจุดอ่อนของฉันเสมอมา ที่ฉันพูดถึงเมื่อวานนี้ ฉันพยายามทำเงินในตลาดทุกประเภทมาโดยตลอด ฉันคิดเสมอว่าฉันฉลาดพอที่จะหาผู้ชนะที่หายากคนนั้นท่ามกลางทะเลสีแดง และสิ่งอื่น ๆ ของฉันที่นำไปสู่ความพินาศของฉันคือการยืนกรานที่จะพยายามซื้อที่จุดต่ำสุด

ความจริงก็คือมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเลือกจุดต่ำสุดอย่างสม่ำเสมอ ในหุ้นตก คุณจะผิดมากกว่าถูก และแม้ว่าคุณจะลดการสูญเสียอย่างขยันขันแข็งที่ห้าหกเจ็ดเปอร์เซ็นต์

หากคุณขาดทุน 10 หรือ 15 ครั้งติดต่อกัน พยายามรักษาสมดุลและกลยุทธ์เปอร์เซ็นต์ต่ำ คุณจะระเบิดตอนนี้ คุณเดาได้ไหมว่าหุ้นที่ฉันเก็บกลับมาครั้งแล้วครั้งเล่า แอนิเมชั่นวิศวกรรมที่ฉันทำเงินได้ทั้งหมดและมันถูกสังหารหมู่เมื่อตลาดปรับตัวลดลง 60 เปอร์เซ็นต์ในไม่กี่เดือน

ทุกครั้งที่ฉันเข้าไปและพยายามจับจุดต่ำสุด ฉันจะแพ้ ฉันจะตัดขาดทุนแล้วลองใหม่อีกครั้ง และอีกครั้งจากประสบการณ์ของฉันในการซื้อการดึงกลับในแนวโน้มขาขึ้นเป็นกลยุทธ์ที่ทำกำไรได้มากที่สุดและมีความเสี่ยงน้อยที่สุดในตลาดกระทิง และนั่นคือสิ่งที่ฉันทำ แต่ในตลาดหมีเป็นกลยุทธ์ที่น่ากลัว


ขาดทุนจนท้อ สงสัยในตัวเอง

สิ้นเดือนตุลาคม ฉันเสียใจมาก ฉันท้อแท้ และเริ่มสงสัยในตัวเอง ฉันไม่แน่ใจว่า 18 เดือนนั้น สตรีคที่ชนะเป็นผลมาจากความเฉียบแหลมในการซื้อขายของฉันหรือเพียงแค่โชคไม่ดี

ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ฉันได้รับตำแหน่ง CFA และถ้าคุณจำได้ว่าความตั้งใจเดิมของฉันคือการเป็นนักวิเคราะห์ที่บริษัทในบริษัทฝั่งซื้อ บริษัทฝั่งขาย เขียนรายงาน ฉันคืนผลกำไรจำนวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ฉันคิดว่าบางทีการซื้อขายอาจไม่ใช่สำหรับฉันแล้วฉันจึงเริ่มหางานและฉันเกือบจะได้งานตั้งแต่ยังเล็กๆ

บริษัทจัดการเงินบูติก แต่จบลงด้วยการส่งต่อให้กับผู้ชายที่มีประสบการณ์มากกว่า

เหล่าทวยเทพต้องยิ้มให้ฉันเพราะฉันใกล้จะเริ่มวิ่งที่จะเปลี่ยนเส้นทางของฉัน


ตลาดกลับตัวเป็นขาขึ้น เริ่มทำเงินได้อีกรอบ

ชีวิตที่ตลาดถึงจุดต่ำสุดในเดือนตุลาคมของวันที่ 98 ตุลาคม 8 ของสัปดาห์ต่อมา อลัน กรีนสแปน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเป็นครั้งที่สองในรอบสามสัปดาห์ และดัชนีก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ติดตามจากระดับต่ำสุดของตลาดในวันที่ 8 ตุลาคมจนถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายปี แนสแด็กพุ่งขึ้นถึง 62 เปอร์เซ็นต์อย่างไม่น่าเชื่อ

เมื่อกระทิงกลับมาเต็มกำลัง มันเริ่มทำเงินอีกครั้งและสามารถทำเงินได้ 35 เหรียญในเดือนพฤศจิกายน อีก 27 ในเดือนธันวาคม และสิ้นปี บัญชีของฉันเพิ่มขึ้น 29 สำหรับปีนี้ บัญชีของฉันเด้งกลับมาที่ 45,000 และฉันได้รับความมั่นใจกลับคืนมาในขณะที่เราเข้าสู่ปี 1999 ใครช่วยบอกฉันหน่อยได้ไหมว่าเท่าไหร่

แนสแด็กขึ้นในปี 99 ซึ่งปิดข้อมือมันเพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ 86

ฉันต้องตรวจสอบตัวเลขของฉันซ้ำถึงห้าครั้งเพราะฉันไม่สามารถเชื่อได้และฉันก็ซื้อขายผ่านมัน ตอนนี้ในปี 1999 ฉันทำการเทรดมากกว่า 700 รายการ นั่นคือการเดินทางไปกลับที่มีค่าเฉลี่ย 60 การซื้อขายต่อเดือนและนั่นเป็นการซื้อขายจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีการซื้อขายมากเกินไปที่จะเน้น อืม จำไว้ว่า จริง ๆ แล้วคุณไม่ได้สังเกตตอนที่โอนีลมีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีส่วนลด และฉันต้องซื้อขายผ่านมัน ฉันทำงานที่บริษัท ฉันซื้อขายผ่านนายหน้าส่วนลดโอนีล ฉันซื้อขายมากในปี 99 ว่าฉันจ่ายเงินให้บริษัทคืนเป็น 2 เท่าของที่พวกเขาจ่ายเงินเดือนให้ฉัน [เสียงหัวเราะ]

เรื่องจริงในปีนั้นฉันซื้อขายหุ้นเป็นหลัก ฉันไม่ได้ซื้อขายออปชัน ฉันซื้อขายจริงกับฉัน ฉันยังคงแน่วแน่ต่อกลยุทธ์ระยะสั้นของฉัน คนโสดและฉันพยายามที่จะรวมเงินของฉันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ใน อัตราส่วนการชนะที่แพ้คือประมาณ 60 ระยะเวลาการถือครองเฉลี่ยของฉันคือเจ็ดวัน กำไรเฉลี่ยของฉันคือ 16 การสูญเสียเฉลี่ยของฉันคือ 6 ตอนนี้สถิติเหล่านั้น อาจดูไม่น่าประทับใจนัก แต่ส่งผลให้เพิ่มขึ้น 10 จาก 12 เดือน แปดของเดือนเหล่านั้นเป็นเดือนที่มีเลขสองหลักจากแปดเดือนที่มีเลขสองหลักห้า

ในจำนวนนี้มีกำไรต่อเดือนตั้งแต่ 39 ขึ้นไป ฉันจบ 99 ขึ้น 1031 ด้วยเงินกว่าครึ่งล้านดอลลาร์ในบัญชีของฉัน ฉันควักเงิน 180,000 ออกมาทันทีเพื่อจ่ายให้ฉันใบกำกับภาษี ฉันรู้สึกดีมากกับตัวเอง นั่นอาจจะเป็นการพูดเกินจริง ฉันคิดว่าฉันเป็นตัวช่วยการตลาดและฉันคิดว่ามันเหมาะสมเท่านั้น ทุกคนรู้เรื่องนั้น

[เสียงปรบมือ]


ภรรยาผมแทบกรี๊ดเมื่อเห็นป้ายทะเบียนรถนั้น กิล มอเรเลส โทรมาบอกว่าฉันเป็นคนงี่เง่า เขาบอกว่านั่นเป็นลางไม่ดี มาและเขาพูดถูก แต่เขาเร็วไปหน่อย


บิล โอนีล มาหา ทำงานกับบิล

ต่อมาในปี พ.ศ. 2542 สิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้นกับข้าพเจ้า สิ่งที่ฉันใฝ่ฝันมาตลอด แต่ไม่เคยคาดคิดว่าจะได้รับการเยี่ยมชมจากบิล ตอนนี้บิลไม่ค่อยมาที่แผนกวิจัย เขามาจริงๆ ประมาณปีละครั้งเพื่อพูดคุยให้กำลังใจแก่เรา นักวิเคราะห์ให้กำลังใจบอกเราว่าคุณรู้ว่าเราควรมีส่วนร่วมในตลาดหุ้นและบอกเราว่า ศักยภาพที่น่าทึ่งในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา ตอนนี้หัวหน้าแผนกวิจัยทราบว่าฉันเป็นเทรดเดอร์ที่กระตือรือร้น และฉันได้ถามเธอว่าถ้ามีโอกาสในการจัดการเงิน ฉันอยากจะได้รับการพิจารณาเพราะไม่มีใครรู้ว่าฉันเป็นใคร ฉันเป็นเพียงนักวิเคราะห์การวิจัยในแผนกวิจัย และจำได้ว่าฉันซื้อขายผ่านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของ o'neill เพื่อที่พวกเขาจะได้รู้ว่าพวกเขาต้องการที่จะตรวจสอบการทำงานเป็นอย่างไร และพวกเขาสามารถตรวจสอบของฉันได้


เช้าวันหนึ่งฉันนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน และเดินหกล้ม และเขาก็เดินมาที่โต๊ะของฉันและดึงเก้าอี้ขึ้นมา ฉันเห็นทุกสายตาในแผนกจับจ้องมาที่ฉัน และเราคุยกันไม่กี่นาที เขาก็บอกว่าไปกินข้าวเที่ยงกัน คุณพาฉันไปที่ไร่ซุป และเขาบอกว่าเขาต้องการนักวิเคราะห์การวิจัยเพื่อสนับสนุน PMS ฉันบอกว่าจะทำ PM ให้ฉันได้อย่างไร เขาหัวเราะเบา ๆ และพูดทั้งหมดในเวลาที่กำหนด ตอนนี้ฉันต้องการนักวิเคราะห์ แน่นอนว่าฉันรับตำแหน่งนี้ ตอนนี้เขามีคำพูดที่เตือนใจฉันสองสามสัปดาห์ต่อมาที่งานเลี้ยงคริสต์มาสของบริษัท เขาถามฉันว่าฉันเป็นอย่างไรบ้างในปีนั้น ฉันบอกเขาว่าฉันดีขึ้นหนึ่งพันเปอร์เซ็นต์แล้ว เขาตอบเพียงจำไว้ว่าเราทุกคนใส่กางเกงของเราทีละขา


เมื่อต้นปี 2000 ฉันย้ายเข้าไปอยู่ในห้องเล็ก ๆ นอกสำนักงานของบิล เขาตั้งราคาให้ฉันแบบเรียลไทม์ และบริการจัดทำแผนภูมิแวนด้าของเรา และเปลี่ยนฉันให้เป็นอิสระ ตอนนี้ฉันเป็นนักวิเคราะห์สำหรับ PMS และ บ่อยครั้งที่ฉันจะเขียนรายงานหน้าเดียวเกี่ยวกับหุ้นที่พวกเขามีอยู่ ซื้อขายหรือสนใจ แต่พวกเขาไม่ได้ถามฉันมากนัก ดังนั้นจึงค่อนข้างมากที่จะแลกเปลี่ยนของฉันบัญชีของตัวเอง บัญชีส่วนตัวของฉันโดยมีสิ่งรบกวนน้อยมาก และฉันได้ทำการซื้อขายมากมาย


กำไรหุ้นอินเตอร์เน็ท

สองเดือนครึ่งแรกของปี 2000 เริ่มต้นที่จุดสิ้นสุดของปีที่แล้ว Nasdaq เพิ่มขึ้น 26 ในสองและ ช่วงเวลาครึ่งเดือนเหนือเกม 86 เดือนของปีก่อนที่ตลาดจะร่าเริง หุ้นกำลังถึงจุดสูงสุดอย่างบ้าคลั่งซึ่งโดยทั่วไปแล้วค่อนข้างหายากทุกคนมีส่วนร่วมในตลาดที่ผู้เชี่ยวชาญในตลาดพูดอย่างนั้น มีการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ที่กฎเก่าใช้ไม่ได้เมื่อความคิดแบบนั้นกลายเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณรู้ว่าคุณใกล้จะถึงจุดจบอย่างที่ลิเวอร์มอร์พูดว่าไม่มีอะไรใหม่ในวอลล์สตรีท ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันในระหว่างนั้นช่วงเวลาเพียงสองเดือนครึ่งนั้นอยู่ในภาคอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีชีวภาพที่กำลังลุกเป็นไฟผู้ชนะบางคนของฉันคือการสร้างเซลล์เภสัชกรรมใหม่ซึ่งเป็นผู้ชนะที่ใหญ่ที่สุดของฉันและระบบการเชื่อมต่อที่คุณเห็นได้ว่าหุ้นกำลังบ้าไปแล้ว หุ้นทุกตัวกำลังบ้าไปแล้ว

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีเดียว ฉันก็บรรลุเป้าหมายสำคัญฉันมีหกหลักครั้งแรกแรกของฉันฉันมีอีกสองคนในห้าวันถัดไปช่วงการซื้อขายของตลาดถึงจุดสูงสุดในวันที่ 10 มีนาคม 2000และฉันก็เพิ่มขึ้น 240 เปอร์เซ็นต์ภายในวันนั้นฉันทำเงินได้มากกว่าที่ฉันเคยคิด ฉันตัดสินใจโอนเงินอีก 325,000 ออกไปบัญชีของฉันหลังจากจุดสูงสุดมีช่วงสั้น ๆ ดึงกลับและสมดุลกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน


ตลาดพัง แต่ยังทำงเินได้จากการสวิงเทรด Oversold

แล้วตลาดก็พังทลายภายในห้าหรือหกสัปดาห์ Nasdaq หัก 36 เปอร์เซ็นต์หุ้นเกิดความผิดพลาดของเซลล์ ผู้ชนะที่ใหญ่ที่สุดของฉันลดลง 70 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นเดือนมีนาคม ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ตลาดลดลง 41 ความคิดฟุ้งซ่านในสำนักงาน แต่มีเรื่องแปลกเกิดขึ้น ฉันทำเงินได้เรื่อยๆ ฉันโชคดีที่ได้เงินจากการตีกลับของการขายมากเกินไป ฉันทำเงินได้จากการชอร์ตตลาดและซื้อออปชั่นใส่ และนั่นคือสิ่งที่ฉันไม่เคยทำ แต่ฉันคิดว่าฉันทำเป็นครั้งแรกและทำเงินได้เล็กน้อยภายในสิ้นเดือนเมษายน ฉันเพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์และฉันถือครองกำไรไว้ลดลงเพียงห้าเปอร์เซ็นต์ในเดือนพฤษภาคมฉันตัดสินใจโอนเงินอีก 150,000 ออกจากบัญชีของฉัน


ปลายเดือนพฤษภาคมตลาดกลับตัวขึ้นและมีการชุมนุมที่ซื้อขายได้เจ็ดสัปดาห์ที่ก้าวหน้า และฉันจำได้ดีเพราะนี่คือเวลาที่บิลแจ้งฉันและวางเดิมพันฉัน ด้วยเงินจำนวนหนึ่งในช่วงหกสัปดาห์แรกของการซื้อขาย เงินของบริษัทฉันเพิ่มขึ้น 50 และในช่วงเวลาสั้น ๆ ฉันถูกเรียกเก็บเงินรายเดือนย้ายฉันไปที่สำนักงานของเขา เขากลายเป็นที่ปรึกษาให้ฉัน เราพูดทุกวันที่ฉันไปทำธุรกิจไปเที่ยวกับเขาและฉันรู้สึกว่าเราสนิทกันมากขึ้น


ในทำนองเดียวกันฉันกำลังฆ่ามันในบัญชีส่วนตัวของฉันในระหว่างการชุมนุมรีบาวด์นี้ฉันอายุ 25 ปี ในเดือนมิถุนายน และอีก 17 เดือนในเดือนกรกฎาคม หลังจากการดึงกลับในช่วงสั้น ๆ แต่มีนัยสำคัญ 18 รายการในช่วงครึ่งหลังของเดือนกรกฎาคมของตลาด มีการตีกลับครั้งสุดท้ายเพื่อท้าทายจุดสูงสุดในเดือนกรกฎาคมที่ขึ้นไป 21 จากจุดต่ำสุด บัญชีส่วนตัวของฉันเพิ่มขึ้นอีก 50 บัญชีภายในสิ้นเดือนสิงหาคม ฉันเพิ่มขึ้น 652 เปอร์เซ็นต์ เราเพิ่งปิด escrow ในแบรนด์ใหม่ บ้าน บ้านสวย แต่ฉันทำได้ดีมาก ฉันกำลังมองหาบางสิ่งที่ใหญ่กว่าและดีกว่าอยู่แล้ว

พอร์ตโต 1000% บอกเมียว่าจะทำเงินได้เดือนละล้านดอลล่าร์

ฉันจำได้ว่าบอกภรรยาของฉันในตอนนั้นว่าฉันจะไม่มีวันทำเงินได้ต่ำกว่าล้านดอลลาร์ต่อปี และฉันจะไม่มีวันขึ้นน้อยกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

นั่นเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของฉันที่ฉันถึงจุดสูงสุด ฉันถึงจุดสูงสุดในวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2543 ขึ้นไปที่ 824 สำหรับปี และนั่นคือการเพิ่มขึ้นหนึ่งพันเปอร์เซ็นต์ของปีที่แล้วในเวลานั้น

แนสแด็กร่วงลง 4% และ 24% จากระดับสูงสุดในเดือนมีนาคม ในวันพีคของฉัน ฉันขึ้น 109,000 ตั้งแต่เริ่มต้นการซื้อขายในปี 1997 เมื่อฉันเริ่มใช้กฎของฉัน ซึ่งเทียบกับ 203 สำหรับ nasdaq การลงทุนของฉันเติบโตขึ้น จากทุนเฉลี่ย 7,500 ถึงเกือบ 2 ล้าน และมันคงจะสูงกว่านี้มากถ้าฉันไม่ได้นำเงินจำนวนมากออกจากตลาดในช่วงขาขึ้น ถึงอย่างนั้นก็เป็นการเคลื่อนไหว 254 ครั้ง โดยไม่ต้องได้รับทุนระยะยาวเพียงครั้งเดียว มันน่าตื่นเต้นและมันก็เป็นอย่างนั้น

ทำให้ฉันมึนเมาจนถึงจุดนั้นในปีที่ฉันทำการซื้อขายมากกว่าพันรายการและฉันก็เป็นเช่นนั้น การพิมพ์เงินแม้ว่าตลาดจะมีขนาดใหญ่ และฉันไม่สามารถหยุดการซื้อขายได้ และฉันก็ทำไม่ได้ ดูเหตุผลใด ๆ ที่จะหยุด


ตลาดหมีเข้ามา หนีตาย ดึงเงินสดออกมา

ดังนั้นตลาดหมีจึงน่าเกลียดมากหลังจากจุดนั้น แนสแด็กร่วงลงสี่สิบเปอร์เซ็นต์ในช่วงสิ้นปี และเป็นไปไม่ได้ที่จะทำเงินจากมัน ด้าน long และนั่นคือวิธีที่ฉันซื้อขายในสองวันหลังจากเดือนกันยายนของฉัน

จุดสูงสุดฉันออกจาก 14 อย่างรวดเร็วแล้วและ ณ จุดนั้นฉันทำหนึ่งในนั้น การตัดสินใจที่ชาญฉลาดที่สุดในชีวิตของฉัน จำได้ว่าฉันถูกจับได้อย่างไรในปี 1998 และรู้สึกว่าฉันสูญเสียการควบคุม ฉันเริ่มโอนเงินออกจากบัญชีของฉัน เงินก้อนใหญ่เพื่อปกป้องตัวเองจากตัวเอง


ในเดือนกันยายนฉันโอนเงินออกจากบัญชีอีก 600,000 ตามด้วยอีก 150 ในเดือนตุลาคม ฉันกระจายความเสี่ยงโดยการซื้อห้างหุ้นส่วนจำกัดในอสังหาริมทรัพย์ที่ฉันใส่บางส่วน เงินในกองทุนรวมสำหรับระยะยาว ฉันเก็บเงินไว้สำหรับโรงเรียนเอกชนและมหาวิทยาลัยสำหรับลูกเล็กๆ ของฉัน ฉันกันเงินไว้เพื่อจัดสวนให้เสร็จที่บ้านของเรา และสร้างสระน้ำ ฉันกันเงินไว้เพื่อจ่ายภาษี และฉันมีเงินเหลือสำหรับวันที่ฝนตก แต่ฉันไม่สามารถหยุดการซื้อขายได้ ฉันเสพติดการค้าขายและฉันก็ขาดทุนจนถึงสิ้นปี


ภายในสิ้นปีฉันสามารถโอนทรัพย์สินเกือบ 70 รายการของฉันออกจากบัญชีของฉันได้ เงินจากจุดสูงสุดในเดือนกันยายนของฉัน แต่ส่วนที่เหลือส่วนใหญ่ฉันสูญเสียไปโดยคุณจบลงและฉันรู้สึกเหนื่อยหน่ายและฉันต้องการพัก 

ดังนั้นเมื่อต้นปี 2544 ฉันจึงตัดสินใจทุ่มเทความพยายามทั้งหมด การซื้อขายบัญชีเกษียณอายุของเราซึ่งตรงข้ามกับบัญชีมาร์จิ้นที่สามารถซื้อขายได้ที่ฉันเพิ่งแสดงให้คุณเห็น การซื้อขายทั้งหมดของฉันจนถึงจุดนั้นเป็นการเพิ่มทุนระยะสั้นและฉันรู้สึกขมขื่นที่ต้องแบ่งผลกำไรของฉันด้วย

รัฐบาลปีแล้วปีเล่า คงต้องใช้เวลาหลายปีกว่าที่ฉันจะคืนค่าบัญชีมาร์จิ้นที่ซื้อขายได้ของฉันไม่ว่าขนาดใดก็ตาม ดังนั้นเครื่องมือการซื้อขายหลักของฉันจึงกลายเป็นบัญชี sep ira ของภรรยาฉัน และมันเติบโตขึ้นอย่างดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีที่ไหนเลยที่เกือบจะเร็วเท่ากับบัญชีมาร์จิ้น แต่คุณรู้ว่าฉันซื้อขายมันช้ามากขึ้นอย่างอนุรักษ์นิยม แต่มันก็ยังทำได้ไม่ดีนักในเวลานี้อีกครั้งที่ฉันถูกไฟไหม้มาก ออกจากการซื้อขายมากฉันตัดสินใจที่จะเลียนแบบการเรียกเก็บเงินมากขึ้นอีกเล็กน้อย และพยายามมุ่งเน้นไปที่การใช้ประโยชน์จากคำพูดของเจสซี ลิเวอร์มอร์ ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่บางคนที่สะท้อนใจ

ฉันเป็นนักสวิงเทรดขนาดใหญ่ที่ทำเงินให้คุณได้มากดังนั้นปี 2544 เอ่อ ไตรมาสแรกปี 2544 นั้นค่อนข้างลำบากเวลาในตลาดหลังจากการชุมนุมช่วงสั้น ๆ ในเดือนมกราคม ตลาดไปสู่การหมุนหางลดลง 44 เปอร์เซ็นต์ในต้นเดือนเมษายน แต่โชคดีที่เจอ skechers และฉันได้ซื้อขายอย่างจริงจังในช่วงครึ่งแรกของปี 2544 ฉันเข้าสู่การซื้อขายหนึ่งวันก่อนวันที่การฝ่าวงล้อมและฉันซื้อขายรอบตำแหน่งหลักภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม

ฉันเพิ่มขึ้น 121 ในขณะที่ Nasdaq ลดลง 15 แม้ว่าฉันจะคืนเงินก้อนหนึ่งเมื่อตลาดพลิกกลับ ขณะนี้ในเดือนกันยายน ประเทศประสบการโจมตีของผู้ก่อการร้าย 911 ฉันจำได้ว่าวันนั้นขับรถไปทำงานตอนเช้าฟังข่าวเครื่องบินชนตึกแฝด

ตลาดไม่เปิดในวันนั้นและยังคงปิดเป็นเวลาสี่วันเมื่อเปิดในที่สุด แก้ไข 18 ในห้าเซสชัน จากนั้นพบจุดต่ำสุดดำเนินการต่อเนื่องเป็นวันที่ห้า ณ สิ้นเดือนกันยายนและฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ส่งท้ายปีพุ่ง41ลบหุ้นกลาโหมหุ้นต่อต้านการก่อการร้ายและไซเบอร์ซีเคียวริตี้ของผู้นำรายใหญ่


ในช่วงเวลาที่เหลือของปี ฉันทำเงินได้มหาศาลจากยาแบรดลีย์ฟิสิโอนิกส์ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์การจดจำใบหน้าและไว้วางใจซึ่งเป็นความปลอดภัยในโลกไซเบอร์

การเล่นแบบพลิกกลับที่ฉันมีแบบอย่างในปลายปี 2544 ฉันเพิ่มขึ้น 229 ขณะที่ Nasdaq ลดลง 21

ไม่ใช่วิธีที่ดีในการสิ้นสุดปีแรกของฉันในการซื้อขายบัญชีเกษียณ และฉันไม่ได้จ่ายภาษีสักบาท ฉันกล้าและเริ่มฝันนี่คือตอนที่ฉันสร้างสเปรดชีตที่ฉันแสดงให้คุณเห็นเมื่อวานนี้บนเส้นทางสู่พันล้านดอลลาร์


เจอหุ้นเปิด Gap ลง  เทรดสวนเทรนด์ Drawdown หนัก

อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้วว่าฉันมีประธานาธิบดีสำหรับการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ มันเป็นอีกความปลอดภัยทางไซเบอร์เล็กน้อย การตอบสนองที่เรียกว่า Secure Computing ตอนนี้คุณเห็นสิ่งนี้คุณไม่เห็นดำเนินการที่นี่ แต่หุ้นอยู่ทางขึ้นที่นี่ มันลดลงตามจริง ฉันมีช่องว่างจุดสุดยอดแบบนี้ ขั้นตอนการรวมบัญชีที่ยาวนานนี้และจากนั้นมันก็กลับมาที่ 50 มีการขยับขึ้นอย่างมากและจากนั้นก็ดึงกลับไปที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 21 วันอีกครั้ง หุ้นเพิ่มขึ้น 10 เท่าใน 20 สัปดาห์และเชื่อมั่น ในทำนองเดียวกันก็ตกลึกจากช่องว่างทางภูมิอากาศขนาดใหญ่ลงขั้นตอนการรวมบัญชีเพิ่มขึ้นจาก 50 วันดึงเข้าสู่วันที่ 21 วิ่งขึ้นและกลับมาในแผนภูมิที่ดูเหมือนเดิมทุกประการ ตอนนี้และความไว้วางใจเพิ่มขึ้นมากกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ในต้นเดือนมกราคม และขึ้นอยู่กับประธานประธานระบบคอมพิวเตอร์ที่ปลอดภัยซึ่งเพิ่มขึ้นอีก 10 เท่าใน 20 สัปดาห์ ฉันคาดว่าดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าอีกครั้งภายในสี่ถึงแปดสัปดาห์ข้างหน้า ตอนนี้ฉันกำลังขึ้นราคาหุ้นอย่างมหาศาล ความมั่นใจของฉันก็พลุ่งพล่านฉันได้สร้างตำแหน่ง 75 ในหุ้นที่จะทำกำไร คาดว่าช่องว่างขึ้นสิ่งที่ฉันได้รับคือช่องว่างลง หุ้นไหลลง 31 ในวันนั้นด้วยวอลุ่มมหาศาล บัญชีของฉันล่ม 25 ครั้งในหนึ่งวัน


จากจุดนั้น สิ่งต่าง ๆ ก็เลวร้ายลง ปี 2545 เป็นปีที่โหดร้ายในปี ตลาด Nasdaq ร่วงลง 8 ใน 9 เดือนแรก โดยปรับฐาน 41 สู่ระดับต่ำสุด เดือนตุลาคม ในรูปแบบทั่วไป ฉันยังคงว่ายทวนกระแสน้ำ พยายามทำเงินให้ดีที่สุดในระยะยาวอยู่ในทะเลสีแดง แต่มันยากเกินไปเมื่อสิ้นเดือนกันยายนฉันอายุ 50 ปี กำไรทบต้นของฉันลดลงจาก 229 เปอร์เซ็นต์เหลือเพียง 53 ฉันถูกจับอีกครั้ง


ตลาดหมีสิ้นสุดลงในเดือนตุลาคม 2545 แนสแด็กร่วงลงอย่างบ้าคลั่ง 78 เปอร์เซ็นต์ในสองปีครึ่ง

ในวันที่ 15 ตุลาคม ตลาดมีการติดตามผลในวันที่สี่ที่มีประสิทธิภาพและ เพิ่มขึ้น 37 ในอีกหกสัปดาห์ข้างหน้าพร้อมกับการเปิดตลาดในบัญชีของฉัน ทรงตัว แต่ฉันได้รับบาดเจ็บทางจิตใจและฉันไม่ได้ใช้ประโยชน์จากความใหญ่โตอย่างเต็มที่ 

เด้งออกท้ายปี 2545 ลงมา 50 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลาจนถึงเดือนเมษายน 2557 2547 กว่าส่วนโค้งของฉันจะกลับไปเป็นเส้นใหม่ สูงสุดคือสองปีสามเดือนของเวลาอันมีค่าที่เสียไปเพิ่งกลับมา


ได้บทเรียน อยากทบต้นดี ๆ ต้องเลี่ยง Drawdown

ฉันอยู่ที่ไหน สิ่งนี้ทำให้ฉันพูดถึงพลังของการทบต้น เคล็ดลับในการสร้างความมั่งคั่งคือการควบคุมพลังของการ drawdown ซึ่งตอนนี้พลังของการทบต้นต้องการ

องค์ประกอบที่สำคัญสองประการคือผลตอบแทนจากการลงทุนและเวลา คุณต้องการทั้งสองอย่างหรือใช้ไม่ได้ในขณะนี้ตามคำจำกัดความเท่านั้นที่สอดคล้องกัน

ผู้ชนะสามารถควบคุมพลังของการ drawdown ได้ มันไม่ได้ผลสำหรับบูมและบัสเตอร์ เพราะพวกเขาใช้เวลามากเกินไปในการคืนความสูญเสียครั้งแล้วครั้งเล่า

ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2546 เราได้เห็นกระทิงตัวใหม่เริ่มขึ้น ตลาดในอีกห้าปีข้างหน้าเป็นเวลาที่ดีในการซื้อขายมีมากมาย หุ้นรุ่นในช่วงเวลานี้ที่มีการเคลื่อนไหวที่น่าทึ่งอีกครั้ง ฉันสาบานว่าจะยึดมั่นในกฎของฉันและฉันเริ่มได้รับผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอมากขึ้นในระยะยาวในช่วงห้าปีนับจากปี 2546

จนถึงปี 2550 ฉันซื้อขายอย่างผู้ชนะอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าฉันทำผิดพลาดแต่ไม่มีข้อผิดพลาดร้ายแรงสำหรับส่วนใหญ่ฉันตีอย่างคล่องแคล่วตลาดด้วยอัตรากำไรที่กว้าง

ฉันไม่ได้ประสบกับประสิทธิภาพที่บ้าคลั่งที่ฉันมีในบัญชีมาร์จิ้นของฉันในช่วงปลายยุค 90 แต่คุณต้องจำไว้นี่ไม่ใช่ฟองสบู่เทคโนโลยี ฟองสบู่เทคโนโลยีเป็นช่วงเวลาพิเศษเฉพาะของมันเอง ซึ่งเราอาจจะไม่ได้เห็นแบบนั้นอีกก็เป็นได้ ครั้งหนึ่งในชีวิต และฉันก็เทรดโดยไม่ใช้มาร์จิ้นซึ่งจำกัดอัพไซด์ของฉัน แต่พูดตามตรง มันยังจำกัดดาวน์ไซด์ของฉันด้วย


ตลาดขาขึ้นก็ปั้นพอร์ตกลัไปโตได้อีก

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา น้ำนมของฉันเพิ่มขึ้น 452 เปอร์เซ็นต์สำหรับ kagar 41 เทียบกับการกลับมาของ Nasdaq 99 ครั้ง ซึ่งเท่ากับ 15 กก. ของผู้ชนะของฉันในช่วงเวลานั้น ระยะเวลาคือ โอ้ นั่นคือการแสดงของฉันในช่วงห้าปีนั้น

ผู้ชนะบางคนของฉันคือเลเซอร์สโคปในปี 2546 และ 2547 mgi pharma apple ในปี 2547 2548 การผ่าตัดโดยสัญชาตญาณเหล่านี้ล้วนเป็นโมเดลหนังสือหุ้นที่ยอดเยี่ยมของ Google และ 2007 baidu และพลังงานแสงอาทิตย์ตัวแรกซึ่งเป็นหนึ่งในของฉัน ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นั่นเป็นปีที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แต่เราอยู่บนจุดสูงสุดของการเงิน วิกฤติและตลาดหมีหลักที่สองในรอบทศวรรษ เป็นอีกครั้งที่ปี 2008 เป็นวิกฤตการณ์ทางการเงินและเป็นปีที่เลวร้ายยกเว้นปี

การตีกลับระยะสั้นสองครั้งคุณรู้ว่าการชุมนุมที่ซื้อขายได้เล็กน้อย แนวโน้มลดลงอย่างชัดเจนและสิ่งเดียวที่ต้องทำจริงๆ คืออยู่ห่างจากตลาด นั่นคือสิ่งที่เรียกเก็บเงิน มี PMS ที่ต้องทำในบริษัท แต่ในบัญชีส่วนตัวของฉัน ฉันทำในสิ่งที่ฉันทำมาตลอด ฉันพยายามค้นหาผู้ชนะที่หาได้ยากท่ามกลางทะเลของผู้แพ้ และในขณะที่ฉันควบคุมตัวเอง

เมื่อถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ผมเพิ่มขึ้นแปดเปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ Nasdaq ที่เก้าเปอร์เซ็นต์ ขาดทุน

แต่ในปลายเดือนกันยายน นรกทั้งเป็นก็พังทลายและดัชนีก็เริ่มพังทลาย ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมถึงกลางเดือนพฤศจิกายน Nasdaq ร่วงลงอย่างน่าประหลาดใจถึง 48 จุด และฉันก็ลงเอยด้วยตอนสิ้นปี  เมื่อเทียบกับการลดลง 41 ครั้งใน Nasdaq นั้นไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ดี แต่ก็ทำได้ แย่กว่านี้ มันอาจจะแย่กว่านี้มาก ดังนั้นฉันจึงเลียแผลและเตรียมพร้อมสำหรับตลาดกระทิงครั้งต่อไป

9 มีนาคม 2552 แนสแด็กตีสิ่งที่จะกลายเป็น ตลาดหมีลดลง 56 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน และยังคงลดลง 75 จากจุดสูงสุดในเดือนมีนาคม 2543

ในวันที่ 12 มีนาคม sp 500 แสดงวันที่ติดตามผ่านวันที่ห้าติดตามและทันใดนั้นเราก็อยู่ในวัวตัวใหม่ ตลาดตอนนี้เหมือนตลาดกระทิงในปี 2546 2550 ตามมาด้วยฟองสบู่เทคโนโลยีแตก ตลาดกระทิง ตามมาด้วยวิกฤตการณ์ทางการเงิน ทรงพลังและคงเส้นคงวาและเสนอโอกาสที่น่าอัศจรรย์ในการแบ่งปันความมั่งคั่งของคุณ


เป็นผู้ชนะสม่ำเสมอในตลาดกระทิง

ผลตอบแทนของฉันแข็งแกร่งและสม่ำเสมอในอีกห้าปีข้างหน้าอีกครั้งอย่างคล่องแคล่ว ประสิทธิภาพของ Nasdaq ฉันได้สัมผัสอีกครั้งว่าการเทรดอย่างผู้ชนะที่สม่ำเสมอเป็นอย่างไร ในช่วงห้าปีที่ผ่านมาฉันเพิ่มขึ้น 660 เปอร์เซ็นต์ของ 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนที่น่าเกรงขามของ Nasdaq หรือ 22 กก

ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่บางคนของฉันในช่วงเวลานี้ ได้แก่ กาแฟภูเขาเขียว แหล่งที่มาของ fire apple และ acme packet ในปี 2010 และ 2011 และจากนั้นในปลายปี 2554 ฉันก็พบกับการเปลี่ยนแปลงในภาคที่อยู่อาศัยหลังจากเส้นทางเกือบหกปี โดยที่ผู้สร้างบ้านที่ซื้อขายในที่สาธารณะลดลง 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์และผู้สร้างบ้านส่วนตัวก็หายไปเช่นกัน หน้าอกหรือถูกซื้อหรือรวมตอนนี้เป็นการค้าการสร้างบ้านหลังนี้

การค้าเป็นสิ่งที่ฉันวางแผนไว้และอดทนรอมาหลายปี อันที่จริงฉันได้นำเสนอทั้งหมดแล้ว การเทรดนี้ที่การประชุมเชิงปฏิบัติการของผู้เชี่ยวชาญในปี 2012 ฉันเพิ่มเงินเป็นสองเท่าในปี 2012 ซื้อขายหุ้นที่อยู่อาศัยเป็นหลัก คุณคงนึกภาพออกว่าฉันรู้สึกดีกับตัวเองในช่วงปลายปี 2013 และฉันภูมิใจกับผลงานของฉันตลอด 13 ปีนับจากปี 2544 ฉันเพิ่มขึ้น 4 800 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอยู่ในบัญชีที่ไม่มีหลักประกัน มันอยู่ที่ 35 กิโลกรัม เทียบกับผลตอบแทน 69 เปอร์เซ็นต์ของ nasdaq หรือ k garb แค่ 4 เปอร์เซ็นต์

มูลค่าสุทธิของฉันกำลังสร้างตอนนี้มันเป็นอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น มูลค่าสุทธิของฉันกำลังสร้างและฉันก็ฝันถึงอนาคตที่สดใสของความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่ง 


ได้กำไรมหาศาลหุ้น TSLA ที่ทรงคล้าย First Solar เป๊ะ

เมื่อเราเข้าสู่ปี 2014 หนึ่งในหุ้นที่ติดตามอย่างใกล้ชิดคือเทสลา ซึ่งมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในปีที่แล้ว และได้สร้างถ้วยขั้นที่สองของฐานที่จับ tesla เป็นหนึ่งในผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันในบริษัทที่ปีที่แล้วในปี 2556 ฉันรู้ดีและมั่นใจในมันมากและหุ้นตัวนี้ทำให้ผมนึกถึงหุ้นที่ผมทำได้ดีมากเมื่อหกปีก่อน First Solar

หุ้นเหล่านี้มีพฤติกรรมเกือบจะเหมือนกันทุกประการในช่วงแรกของการฝ่าวงล้อม และฉันพนันได้เลยว่าเทสลาอาจทำตัวเหมือนผู้ขายรายแรกที่ออกมาจากฐานขั้นที่สองนี้ และแท้จริงพวกเขาซื้อขายเท่าเดิมจนกระทั่งไม่ซื้อขาย คุณสามารถเห็นถ้วยขั้นตอนที่สองพลังงานแสงอาทิตย์ที่สร้างขึ้นครั้งแรกพร้อมที่จับแตกออกในระยะเวลา 50 วัน การวิ่งขึ้นโดยเฉลี่ยมีการดึงกลับสามครั้งใน 21 ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่มี Gap ขึ้นเล็กน้อย แล้วก็มี Gap ขนาดใหญ่ขึ้น

เทสลาสร้างฐานระยะที่สองแตกออกที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน วิ่งขึ้นมีการดึงกลับสามครั้งในวันที่ 21 อันนี้หยุดที่ 10 มีช่องว่างเล็กน้อยและจากนั้นก็ใหญ่มาก ช่องว่างขึ้นเหมือนกันทุกประการ มันน่าประหลาดใจมากที่หุ้นมีการซื้อขายในทำนองเดียวกัน มันเหมือนกับว่าฉันสามารถเห็นได้

ในอนาคตความเชื่อมั่นของฉันก็เพิ่มสูงขึ้นตามขนาดของตำแหน่งของฉัน ฉันมีความมั่นใจอย่างมากและทำได้ดีมากในการค้านี้โดยอิงจากประธานาธิบดี ที่ฉันเริ่มซื้อตัวเลือกการโทรตัวเลือกการโทรมากมาย

ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เมื่อเทสลามีช่องว่างขนาดใหญ่อย่างที่ประธานาธิบดีของฉันคาดการณ์ไว้ ฉันมีเจ็ดตัวเลขวันแรกบัญชีของฉันเพิ่มขึ้นแล้วในปี 62 และเราไม่ได้เดินขบวนด้วยซ้ำ ฉันซื้อขายจากบ้านในวันนั้น

และฉันจำได้ว่าโทรหาภรรยาแล้วบอกว่า ดูนี่สิ ฉันยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีความรู้สึกใดที่ดีไปกว่าการมีการวิเคราะห์และความคาดหวังของคุณ การค้าที่วางแผนมาอย่างดีทำให้มึนเมา

เธอมองมาที่ฉันแล้วพูดว่า ที่รัก นั่นเป็นเงินจำนวนมาก บางทีคุณควรขายและหยุดพักเสียที ฉันบอกว่าการขายนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ฉันทำงานอย่างหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมาเพื่อมาถึงจุดนี้ เราอยู่ที่จุดเริ่มต้นใหม่แล้ว นี่คือจุดที่สิ่งต่างๆ เริ่มน่าตื่นเต้นจริงๆ


กำไรมหาศาล แต่ไม่เคยอิ่ม อยากได้อีก

ฉันถึงจุดสูงสุดในอีกหกวันต่อมา เพิ่มขึ้น 71 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี เพิ่มขึ้น 8 300 สำหรับการเริ่มต้นของฉันในปี 2544 ความจริงก็คือในเวลานี้ โดยเวลานี้ ฉันทำเงินได้เพียงพอแล้ว เพื่อเราจะได้อยู่อย่างสุขสบายไปตลอดชีวิต แต่ข้าพเจ้าก็ไม่พอใจ

ฉันฝันใหญ่จริงๆ ฉันแต่งตัวตัวเองเป็นเจสสมัยใหม่ ฉันจะซื้อบ้านหลังใหญ่บนชายหาดในมาลิบูและจัดปาร์ตี้ฟุ่มเฟือยสำหรับทุกคน เพื่อนของฉันไม่ว่าฉันจะรวยหรือประสบความสำเร็จเหมือนเจสซี่ลิเวอร์มอร์แต่ฉันคิดว่าถ้าฉันสามารถเพิ่มบัญชีของฉันเป็นสองเท่าภายในสิ้นปี ซึ่งฉันคิดว่าฉันคงไม่มีปัญหาในการดำเนินการ จากนั้นฉันก็สามารถทำทุกอย่างที่ฉันต้องการและใช้ชีวิตได้ทุกที่ที่ฉันต้องการตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

และฉันยังไม่ถึงวันเกิดปีที่ 50 และเงินจำนวนนี้ไม่ต้องเสียภาษี ฉันได้แปลงมันเป็น roth ira เมื่อหลายปีก่อนและจ่ายภาษี ตอนนี้สิ่งที่ตลกคือใครก็ตามที่รู้จักฉันจริงๆ จะรู้ว่าฉันเกลียดการใช้ชีวิตแบบนั้น และนั่นไม่ใช่ฉันจริงๆ แต่บางทีนั่นอาจเป็นคนที่ฉันคิดว่าฉันควรจะเป็น เราจะมาว่ากันทีหลัง

ดังนั้น ยังไงก็ตาม ย้อนกลับไปยัง First Solar ฉันคาดว่าจะมีการทำงานที่คล้ายกันใน First Solar ของเทสลาที่ขยับขึ้น 160 ใน 14 สัปดาห์ ดังนั้นฉันจึงคิดว่าเทสลายังมีเวลาเหลืออีกหกสัปดาห์ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น เทสลาเริ่มตกต่ำแทน เช่นเดียวกับกลุ่มหุ้นที่บินสูงอื่น ๆ แบบอย่างถูกทำลาย แต่ฉันปฏิเสธ ที่จะเชื่อว่าฉันทำถูกจนเป็นไปไม่ได้ที่จะผิด มันยากสำหรับฉันที่จะอธิบายให้คุณฟังว่าเกิดอะไรขึ้นต่อไป เจ็บปวดและน่าอาย ราวกับมีบางอย่างแตกสลายในตัวฉัน

สมองฉันเริ่มหมุนวนลงล่างอย่างยาวและรุนแรง ไม่เหมือนสิ่งที่ฉันเคยทำ ประสบการณ์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ฉันค่อย ๆ หันเหจากทุกสิ่งที่ฉันรู้เกี่ยวกับ ทำการตลาดทุกอย่างที่นำไปสู่ความสำเร็จของฉัน และฉันก็กลายเป็นมือสมัครเล่นประเภทที่แย่ที่สุด คนที่มีอารมณ์หวาดกลัวไม่ไว้วางใจตัวเองและก็มีเช่นกัน


ถัวเฉลี่ยขาลง TSLA

เทสลามีความเชื่อมั่นมากหรือน้อยจนมาถึงการย้าย 50 วัน ค่าเฉลี่ยพบแนวรับและตีกลับเป็นเวลาหนึ่งวันแล้วตัดราคาการเคลื่อนไหว 50 วัน โดยเฉลี่ยในขณะที่ฉันซื้อมากขึ้นเรื่อย ๆ ตัวเลือกการโทรที่คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วตอนนี้ฉันรู้ว่าประธานาธิบดีเสีย แต่ฉันดื้อรั้น จัดขึ้นภายในสิ้นเดือนมีนาคมเพียงสี่สัปดาห์หลังจากจุดสูงสุด ฉันได้คืนผลกำไรทั้งหมดของฉันแล้ว จากนั้นบางส่วนฉันก็ขาดทุนอย่างมากจาก Option ของฉัน

ส่วนใหญ่กลายเป็นศูนย์ล้านและหลายล้านดอลลาร์จากการระบายน้ำ และจากจุดนั้น ฉันก็หัวแข็งจริงๆ ฉันควรจะหยุดทั้งหมดเข้าด้วยกัน รวบรวมความคิดของฉัน มุ่งตรงไป แต่ฉันไม่ได้ทำ ฉันเทรดต่อไปและ ดูเหมือนจะไม่มีอะไรถูกต้องภายในสิ้นเดือนตุลาคม ฉันลดลง 60 ฉันลดลง 36 เปอร์เซ็นต์และ 63 จากระดับสูงสุดของฉัน

ในเวลาเพียงเจ็ดเดือนฉันสามารถทรงตัวได้ภายในสิ้นปี แต่ฉันก็หยุดวิ่ง 13 ปีที่น่าตื่นเต้นอีกครั้ง ภายในสิ้นปี 2014 ฉันลดลง 26 เปอร์เซ็นต์สำหรับปีนี้โดยอยู่ที่ 56 เปอร์เซ็นต์ที่น่าหดหู่ใจ ปิดจุดสูงสุดของฉัน

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2558 ตลาดมีการซื้อขายที่ขาด ๆ หาย ๆ แฟชั่นแต่มีอคติขาขึ้นและก็ไม่ได้ขึ้นมากแต่ตลาดแบบนี้กับ การดึงกลับบ่อยครั้งมอบโอกาสให้กับผู้ที่สามารถซื้อขายแบบสวิงได้ และฉันก็ไม่เป็นไร ตอนนี้สภาพจิตใจของฉันยังบาดเจ็บอยู่ ฉันผิดหวังมาก แต่ฉันได้ทำ


ได้กำไร lululemon, mobileye และ nxpi semiconductor แต่ก็ไม่พอ

หลังการวิเคราะห์เมื่อปลายปี 2014 และฉันก็กระตือรือร้นและมั่นใจว่าฉันจะหาย ฉันหมายถึงลิเวอร์มอร์หายจากอาการแย่ลง ดังนั้นฉันก็จะประสบความสำเร็จและพลิกฟื้นกลับมาเล่นได้เช่นกัน ใน lululemon และ mobileye ฉันทำได้ดีใน nxpi semiconductor ฉันจับจุดเปลี่ยนของเทสลาได้ในครั้งนี้โดยยึดที่หุ้นไม่ใช่ตัว ตัวเลือกจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนฉันเพิ่มขึ้นเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการเพิ่มขึ้นเก้าเปอร์เซ็นต์ของ Nasdaq ฉันยังอยู่ในระดับที่ดีจากจุดสูงสุดของฉัน แต่ฉันกำลังก้าวหน้า

ในเดือนสิงหาคม 2558 เราประสบเหตุแฟลชพังทำให้ Nasdaq ร่วงลง ลดสูงสุด 18 เปอร์เซ็นต์จากความเสียหายส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในสี่วัน และฉันถูกโจมตีอย่างหนัก ฉันได้คืนกำไรจำนวนมากของฉันสำหรับปีนี้ แต่ฉันก็เข้าร่วมการตีกลับ ดังนั้นภายในสิ้นเดือนกันยายนฉันก็ยังอายุ 19 ปีเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เพื่อผลตอบแทน 1.6 ของ Nasdaq แต่จากจุดนั้นฉันจริงๆ ดิ้นรนคุณจะเห็นว่าตลาดขาด ๆ หาย ๆ และตอนนี้มันอยู่ในทิศทางที่ขาด ๆ หาย ๆ การรวมบัญชีเป็นเรื่องยากเกินไปที่จะทำเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านระยะยาว ในด้านใดด้านหนึ่งมันเป็นตลาดที่อยู่ห่างออกไปยกเว้นฉันไม่ได้อยู่ห่าง ฉันปิดปีลงเกือบเก้าเปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ Nasdaq ที่เพิ่มขึ้นหกเปอร์เซ็นต์

ตอนนี้ฉันอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลถึงหกสิบเปอร์เซ็นต์ภายในเวลาไม่ถึงสองปี


ปี 2559 เป็นอีกหนึ่งปีที่ผันผวนในตลาด มันเป็นปีที่ยากลำบากจริงๆ แนสแด็กพุ่งขึ้น 7.5% ภายในสิ้นปี แต่ขาดความแน่นอนและความเสี่ยงจากการพาดหัวข่าว ทำให้การนำทางเป็นเรื่องยากมากแม้แต่กับเทรดเดอร์ที่เก่งที่สุดที่อยู่ในเกมของพวกเขา แต่สำหรับผมซึ่งอยู่ท่ามกลางการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่และมันหลงทางอย่างสิ้นเชิง ถัดไปเป็นไปไม่ได้ที่จะซื้อขายได้ดีเมื่อหัวของคุณไม่ได้ถูกขันให้ตรง

กฎคือหยุดการซื้อขาย หยุดพัก ตลาดจะอยู่ที่นั่นเมื่อคุณมา กลับมาและเมื่อคุณกลับมา คุณจะเริ่มต้นเล็ก ๆ ทันทีที่คุณทดสอบน้ำที่คุณทดสอบ ความสามารถในการรักษาระเบียบวินัย แต่ฉันยังคงซื้อขายอย่างเต็มที่โดยไม่สนใจความจริงที่ว่าตลาดไม่ได้อยู่ใน ขาขึ้นและฉีกทุกกฎในเล่มแรก

ส่วนหนึ่งของปี 2559 นั้นแย่มาก มี 19 คนระดับกลาง การแก้ไขตามด้วยการฟื้นตัวและการดึงกลับอย่างรวดเร็วที่เกี่ยวข้อง brexit และการเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นตลาดที่ซื้อขายกันยากจริงๆ และอย่างที่คุณคาดไว้ ฉันกลับมาหาเทสลาวาฬขาวของฉัน


คัทลอส Tesla ที่จุดต่ำสุด 

ฉันซื้อมันเมื่อปลายปี 2558 เพียงวันก่อนวันก่อนที่ตลาดจะเปิดกว้างและฉันซื้อมันก่อนเวลาอันควรนี้

ทะลุแนวต้านออกมา อย่าถามฉันว่าทำไมไม่มันไม่ใช่รูปแบบที่เหมาะสม อืม ในขณะที่ฉันเพิ่งลองอะไรก็ตามที่ฉันหมดหวังที่จะหวังให้บางสิ่งทำงานฉันไม่ได้อยู่ในสภาพจิตใจที่ดี ความจริงที่ว่ามันพังในอีกไม่กี่วันต่อมาเนื่องจากช่องว่างปริมาณมากลงไม่ได้ห้ามปรามฉันฉันกลายเป็นนักลงทุนระยะยาวที่เลื่องลือ

ฉันสูญเสียไปแล้วฉันรู้อยู่ในใจว่ามันจะมาถึง กลับมาในที่สุดและฉันจะถือไว้ไม่ว่าตอนนี้เรื่องตลกเกี่ยวกับตลาดจะเป็นอย่างไรมันมีวิธีที่แปลกประหลาดในการรู้จุดแตกหักของคุณและทุกคนมีจุดแตกหัก ฉันพูดเสมอว่าเหตุผลเดียวที่จะไม่ใช้วิธีเดียวที่จะไม่ยอมจำนนนั้นไม่เคยใส่ตัวเองในตำแหน่งที่ฉันยึดมั่นในชีวิตที่รักเนื่องจากหุ้นนั้นตกลงตามตลาดทั่วไปวันแล้ววันเล่า ฉันฝังหัวลงในทรายและฉันก็พยายามไม่ให้ดูตอนที่มันพัง 150 ผมอยู่ในโหมดตื่นตระหนกเต็มที่ฉันกลัวที่จะระเบิดจนหมดสิ้นและสูญเสียทุกอย่าง ในที่สุดฉันก็ได้สติและยอมจำนนต่อความทุกข์ทรมานที่ราคา 40 เหรียญ


จิตตก ไม่คุยกับเมีย ไม่มีหุ้นอยู่อีก หดหู่เป็นโรคซึมเศร้า

การสูญเสียในหกสัปดาห์ฉันเสียใจมาก แต่ฉันก็ยังรู้สึกขอบคุณที่ไม่มีสต็อกอีกต่อไป ฉันไม่เชื่อในสต็อกอีกต่อไปจะหักอีก 50 ถึง 60 คะแนน คุณคิดว่าเกิดอะไรขึ้นต่อไป นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อถือหุ้นพุ่งขึ้น 90 ในสองเดือน ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันจะบอกคุณแบบนี้

ฉันสูญเสียเงินไปมาก มันยากที่จะเข้าใจว่าตอนนี้ Drawdown  77 % จากจุดสูงสุดของฉันในสองปีฉันไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน

ฉันเลิกคุยกับภรรยาเรื่องการซื้อขาย ฉันละอายใจ ฉันอายที่ฉันเป็นหดหู่ ฉันเก็บมันไว้คนเดียว แต่เธอรู้ว่ามันไม่ดีที่คุณไม่สามารถซ่อนได้ ความเสียหายแบบนี้แต่ฉันก็ยังมีส่วนได้ส่วนเสียแม้ว่าจะเป็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ฉันมาถึงจุดสูงสุดของฉันแล้ว และแม้ว่าฉันจะสูญเสียระเบียบวินัยไปอย่างสิ้นเชิง

ชนะการค้าเพื่อช่วยชีวิตฉันที่ไหนสักแห่ง ลึก ๆ แล้วฉันเชื่อในตัวเอง คุณรู้ว่าฉันเริ่มต้นโดยแทบไม่มีอะไรเลยที่ฉันสร้างมันขึ้นมาเป็นสิ่งที่สำคัญ ทุกสิ่งที่ฉันเป็นเจ้าของทุกสิ่งที่ฉันมีในความหมายทางวัตถุ วิถีชีวิตทั้งหมดของฉันมาตรฐานการครองชีพมาจากผลกำไรของฉันในตลาดและแย่พอๆ กับที่เป็นอยู่ ฉันยังคงมีการเข้าพักที่สำคัญเมื่อเทียบกับสิ่งที่ฉัน


ให้กำลังใจตัวเอง โอกาสยังมี พยายามเอาชนะการเทรดเล็ก ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น

เริ่มต้นด้วยดังนั้นฉันจึงรู้ว่าฉันทำได้ถ้าฉันสามารถกลับเข้าไปในโซนได้ฉันสามารถสร้างโชคลาภขึ้นมาใหม่ได้

ตอนนี้คุณคงคิดว่าหลังจากการพังทลายของเทสลาครั้งที่สอง สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เลวร้ายไปกว่านี้ แต่คุณคิดผิด ฉันเชื่อว่าฉันสามารถแก้ไขเรือได้ แต่บอกตามตรงว่าฉันรู้สึกหงุดหงิดมาก คุณสามารถจินตนาการถึงความเครียดได้

ฉันอยู่ภายใต้มันส่งผลกระทบต่อทุกส่วนของชีวิต การแต่งงาน ลูก ๆ ของฉัน อาชีพการงาน ทุกอย่าง ตอนนี้เราไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือย แต่เรามีชีวิตที่ดีมาก ลูก ๆ ของฉันเข้าและเรียนในโรงเรียนเอกชนวิทยาลัยเอกชนมาโดยตลอด เราทำความบันเทิงมากมายและเรามีค่าใช้จ่ายที่ฉันดึงเงินออกมาอย่างต่อเนื่อง

ตลาดเพื่อสร้างความแตกต่างจากความเครียดที่ฉันอยู่ภายใต้ แผนภูมิและฉันหมดแรงอย่างสมบูรณ์ การค้าขายเป็นอาชีพที่เรียกร้อง ภายใต้สถานการณ์ที่ดีที่สุด คุณจะต้องปรากฏตัวทุกวันและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะเป็นผู้นำของคุณ

เกมถ้าฉันต้องการหยุดพัก ตอนนี้คุณก็รู้ว่าฉันไม่เคยหยุดพัก ใน 20 ปี จริงๆ แล้ว 25 ปี และฉันก็เหนื่อยหน่าย แต่ฉันก็ยังไปต่อ แทนที่จะหยุดพักฉันมุ่งมั่นที่จะหาผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่คนต่อไปที่จะขุดฉันออกจากหลุมนี้ ฉันจะหาสต็อกหนังสือรุ่นใหญ่หลายปีเล่มต่อไป


หายนะ Acacia เปลี่ยนจากนักเทรดเป็นนักลงทุน

ตอนนี้ในเดือนกรกฎาคม 2559 มีการชุมนุมเกิดขึ้นท่ามกลางใยแก้วนำแสง หุ้นและที่เล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบกับแผนใหม่ของฉัน เพื่อค้นหาผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ในหุ้นการเติบโตทางโลกที่ยิ่งใหญ่และฆราวาส ธีมและอื่น ๆ เข้าร่วมการค้าไฟเบอร์ออปติกฉันทำเงินใน lumentum aclero และฟินิซาร์

แต่สิ่งที่ฉันต้องการจริงๆคือ acacia นี่จะเป็นสต็อกหนังสือรุ่นของฉัน อะคาเซียเป็นไอพีโอตัวใหม่ในพื้นที่ไฟเบอร์ออปติกมีรายรับที่น่าทึ่งมากและมีการประเมินมูลค่าที่สมเหตุสมผล แต่ฉันลังเลที่จะอยู่ในกรอบของความคิดที่ฉันอยู่ในฉัน จำเป็นต้องแน่ใจว่าสิ่งนี้จะได้ผล ฉันกลัวที่จะซื้อบางอย่างที่เป็นอยู่ ไม่ได้รับการพิสูจน์และลอยตัวขึ้นกลางอากาศ ดังนั้นฉันจึงรอและเฝ้าดู

และฉันเฝ้าดู และฉันเฝ้าดู และฉันเฝ้าดู หุ้นเพิ่มขึ้น 170 ในเก้าสัปดาห์

ในที่สุดฉันก็มีโอกาสที่จะซื้อเมื่อดึงกลับไปที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 21 วัน เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 107 ต่อหุ้นในขณะนี้ตามที่คุณคาดไว้ ฉันติดอาวุธด้วยแบบอย่างทางประวัติศาสตร์ First Solar ที่สแตนด์บายเก่าของฉันจากปี 2550

ตอนนี้คุณคงคิดว่าฉันจะเลิกกับไอ้ห่วยนี้แล้ว แต่คุณรู้ไหมว่าบางครั้งมันก็ได้ผล ความคล้ายคลึงกันที่เห็นได้ชัดคือโซลาร์ตัวแรกคือไอโป การแตกออกจากฐานของ ipo ที่วิ่งขึ้นมีช่องว่างขนาดใหญ่ขึ้น ดึงกลับไปที่วันที่ 21 ไปที่จุดสูงสุดใหม่ดึงกลับไปที่วันที่ 21 acacia new hot ipo แตกออกจากฐาน ipo gaped up ดึงกลับไปที่ 21 วันใหม่ สูงสุดดึงกลับไปที่ 21 วัน


ใช่ หุ้นได้เพิ่มขึ้นมาก ณ จุดนี้ แต่ขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวครั้งแรกของแสงอาทิตย์ มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่อีกครั้งในสี่เดือนต่อมา การดึงกลับครั้งที่สองใน First Solar ครั้งแรกหุ้นพุ่งขึ้น 140 เปอร์เซ็นต์ ในสี่เดือนฉันจึงพร้อมที่จะทำความสะอาดอะคาเซีย นี่คือสิ่งที่ฉันคาดหวัง


ฉันขายหุ้นที่มีอยู่ในปัจจุบันและหุ้นไฟเบอร์ออปติกอื่นๆ ด้วยกำไรงามและวางตำแหน่งตัวเอง อย่างจริงจังใน Acacia ฉันจะไม่ยอมปล่อยโอกาสนี้เพื่อคืนความสูญเสียของฉัน หุ้นกำลังจะเพิ่มเป็นสองเท่า ฉันโหลดขึ้น และฉันก็รอให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น แต่เป็นอีกครั้งที่แบบอย่างในประวัติศาสตร์ไม่ได้ผล กระถินเริ่มลังเลใจ


หลังจากยอดคงเหลือหนึ่งวันจาก 50 วันหุ้นก็ลดลงตามการตั้งค่าของข้อเสนอรองที่แตกหักอย่างเด็ดขาด ราคาลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันที่ปิดที่ระดับต่ำสุด นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนและเป็นลางร้ายในการประกันตัวเราทุกคนรู้ว่าหุ้นดูเหมือนจะดูเหมือนว่ามันกำลังลดลงอาจจะ ต่ำกว่ามาก ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าสต็อกหนังสือรุ่นของฉันจะเป็นอย่างไร สิ่งนี้จะเกิดขึ้นจริง ๆ เป็นไปได้อย่างไรที่ใคร ๆ ก็เป็นแบบนี้


ขาดทุน แต่ไม่ขาย เปลี่ยนใจไปศึกษาข้อมูลพื้นฐาน

โชคไม่ดีที่ฉันคิดอย่างจริงจังว่ามีคนที่นั่นใส่วูดู สาปแช่งมัน เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่ต้องทำคือขายตำแหน่งของฉันและตัดขาดทุนแต่เซลล์ฉันไม่ได้ สิ่งที่ฉันทำคือขุดส้นเท้าและ กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไฟเบอร์ออปติก ตอนนี้ฉันจริงจังกับคุณมากเมื่อฉันบอกคุณ ฉันมีปัญหาทางเทคนิคมาก คุณสามารถถามไมค์ เว็บสเตอร์ กลยุทธ์เดียวของฉันในการแก้ไขอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์คือการถอดปลั๊กแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ ดังนั้นสำหรับฉันที่จะเข้าใจอะไรที่ซับซ้อนเท่ากับอุตสาหกรรมไฟเบอร์ออปติกและการส่งสัญญาณที่สอดคล้องกันนั้นอยู่ถัดจากนั้น


เป็นไปไม่ได้ แต่ฉันก็อ่านทุกสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ และฉันพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อทำความเข้าใจพื้นที่และผู้นำตลาดที่ไม่เหมือนใครของ Acacia ผลิตภัณฑ์อินเทอร์เน็ตออปติกสำหรับศูนย์ข้อมูลและฉันไม่ได้พูดเกินจริงเมื่อฉันบอกคุณฉันมีเครื่องผูกหนาขนาดนี้เต็มไปด้วยบทความที่อุทิศให้กับเรื่องนี้

ฉันหมายความว่าคุณน่าจะเห็นฉันกำลังฟังการประชุมทางโทรศัพท์ ฉันจะฟังว่านักวิเคราะห์ถามคำถามอย่างไร ฉันจะฟังว่าผู้บริหารตอบอย่างไร จากนั้นฉันจะฟัง พยายามตีความสิ่งที่นักวิเคราะห์ตีความว่านักวิเคราะห์ตอบสนองอย่างไร การตอบสนองของผู้บริหาร ฉันหมายความว่ามันบ้ามาก ฉันหมายความว่าฉันหมดความอดทนแล้ว

นึกถึงอัตตา

อัตตาจะสร้างเหตุผลและการหาเหตุผลเข้าข้างตนเองอย่างละเอียดที่สุดเพื่อทำให้คุณสูญเสียการค้า ให้คุณเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่ชัดเจนที่สุดและโฟกัสไปที่เศษชิ้นส่วนใดๆ แทน หลักฐานที่สนับสนุนตำแหน่งของคุณ มันจะป้องกันตัวเองจากการทำผิดในทุกกรณี แม้ว่าต้นทุนนั้นจะสูญเสียทุกสิ่งที่คุณมีก็ตาม

ยิ่ง Acacia ต่ำลงไปเท่าไหร่ความรู้ของฉันก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ฉันกำลังอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ ฉันกำลังอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ของคู่แข่งของพวกเขา ฉันกำลังดูวิดีโอ YouTube เกี่ยวกับเทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติก ฉันกำลังอ่านและอ่านรายงานของนักวิเคราะห์ซ้ำแล้วซ้ำอีก ทุกตัวล้วนมีแรงซื้อในหุ้นโดยไม่มีข้อยกเว้น เป็นไปได้อย่างไรที่พวกเราทุกคนจะผิด เสียงของบิลหลอกหลอนฉันว่าตลาดมีความคิดเห็นที่ถูกต้องเสมอ

Drawdown หนักอีก

ทั้งหมดมักจะผิดภายในสิ้นปีฉันยอมจำนน 

ฉันมีบัญชีส่วนใหญ่ของฉันเกี่ยวกับผู้แพ้รายนี้ และฉันร่วงเกือบ 50 ในหุ้น ฉันลดลงอีก 58 ในปี 2559 83 จากระดับสูงสุดตลอดกาลของฉันเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ ฉันอาจหยุดทำงานทั้งหมด อยู่ด้วยกันและใช้ชีวิตท่องเที่ยวและเล่นอย่างสะดวกสบาย และตอนนี้ฉันพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่น่าสยดสยองและความเครียดที่เกินจะเชื่อ

เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ในตลาดที่ Nasdaq เพิ่มขึ้น 28 แต่อย่างที่คุณคาดไว้ฉันไม่มีเงื่อนไขที่จะซื้อขายโดยสุจริตฉันเป็นตะกร้าที่สมบูรณ์


หย่าเมีย

ถึงเวลาต้องบอกภรรยาว่าเราอยู่ที่ไหนและไปกันไม่รอด เธอมีเพียงพอและต้องการออกจากรถไฟเหาะและฉันโทษเธอไม่ได้ เราหย่ากันอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2018 หลังจากแต่งงานกัน 27 ปี เรายังคงเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดและเป็นผู้ปกครองร่วมที่ยอดเยี่ยม บอกได้คำเดียวว่ามันยากและเจ็บปวดมาก

มันเป็นเพียงช่วงเวลาที่ยากลำบากและเจ็บปวดที่สุดในชีวิตส่วนตัวของฉัน ฉันไม่ปรารถนาให้ใครทั้งนั้น สิ่งต่าง ๆ แย่ลงในปี 2560 ก่อนที่ฉันจะถึงจุดต่ำสุดและฉันรู้สึกหดหู่ใจฉันสับสน

อาย ฉันอาย ฉันจบปีนั้นแบบแบนๆ

และความวุ่นวายในชีวิตของฉันยังคงอยู่จนถึงปี 2018 อย่างใดก็กลับมาสะอาดเหมือนเดิม เกิดขึ้นและจุดที่ฉันยืนอยู่ช่วยให้ฉันมีสมาธิและกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ฉันทำได้ ความคืบหน้าในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 ฉันปิดเพิ่มขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์ แซงหน้า Nasdaq เก้าเปอร์เซ็นต์ ณ จุดนั้น เราแยกทรัพย์สินของเรา และบัญชีถูกอายัดไว้จนกว่าการหย่าจะถึงที่สุด

ตกลงดังนั้นคุณอาจจะคิด คุณปล่อยให้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรบนโลกใบนี้ และเชื่อฉันสิ ฉันต่อสู้กับคำถามนั้นมาตลอดห้าปีที่ผ่านมา


ลูกค้านักบำบัดทางจิตวิทยา

ฉันยังมีนักบำบัดที่ช่วยฉันจัดการกับมันว่าคนที่เห็นได้ชัดว่าเป็นเช่นนั้นเป็นอย่างไร สามารถประสบความสำเร็จในตลาดและสามารถบรรลุความสูงที่น่าทึ่ง ลงเอยด้วยการก่อวินาศกรรมตัวเองด้วยตัวเลือกแย่ๆ มากมายที่ขวางหน้า ทุกสิ่งที่เขารู้และทุกสิ่งที่เขาสอนเป็นอย่างดี 

นี่คือจุดที่เราเปลี่ยนจากการเทรดจิตวิทยาถึงจิตวิทยาเมื่อวานนี้เราได้พูดคุยเกี่ยวกับความคิดของ ผู้ชนะอย่างสม่ำเสมอและกฎที่คุณต้องปฏิบัติตามหากคุณจะประสบความสำเร็จและไม่มีอะไรซับซ้อนเกี่ยวกับกฎเหล่านั้น การตัดขาดทุนของคุณอย่างรวดเร็ว ให้ผู้ชนะของคุณวิ่งเพิ่มไปยังตำแหน่งที่ชนะ ไม่ใช่การค้าของผู้แพ้ที่สอดคล้องกับตลาด

อย่าตั้งสมาธิกำหนดความเสี่ยงของคุณไว้ล่วงหน้าและอื่นๆ

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้กฎเหล่านี้และอีกสิ่งหนึ่งคือการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดในทุกการค้า

(ทำดี 99 ครั้ง แต่ ครั้งที่ 100 เสี่ยงมากเกินไป ก็เจ๊งยับ) สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเทรดคือคุณสามารถปฏิบัติตามกฎได้อย่างสมบูรณ์แบบ 99 ครั้งติดต่อกันและประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ถ้าในการเทรดครั้งที่ร้อยนั้นคุณฝ่าฝืนอย่างน้อยหนึ่งรายการ กฎเกณฑ์ที่มีตำแหน่งใหญ่โต คุณสามารถเปิดเผยความสำเร็จก่อนหน้านี้ทั้งหมดของคุณโดยแทบไม่ใช้เวลาเลย การตัดสินใจที่ดี 99 ครั้งถูกลบออกไปด้วยการตัดสินใจที่ไม่ดีจริง ๆ ก็ไม่ต่างกัน


ก่อวินาศกรรมตนเอง เพราะเชื่อลึก ๆ ว่าไม่ควรค่า

จากการติดสุราที่ฟื้นกลับมาดื่มอีกครั้งหลังจากมีความสุขุมมา 20 ปีและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เมื่อฉันคิดเกี่ยวกับมันอาจเป็นสามในสี่ของการขาดทุนในแง่ของเงิน เป็นผลมาจากการซื้อขายที่หายนะสามครั้ง สองครั้งในเทสลาและอีกครั้งในบางครั้ง ดังนั้นคำถามอีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากผ่านไปหลายปี ทำไมฉันถึงแหกกฎแทบทุกข้อในหนังสือ

ฉันพูดแทนบูมแอมบาสเดอร์คนอื่นๆ อย่างนีเดอร์ฮอฟฟ์หรือลิเวอร์มอร์ไม่ได้ แต่การเดินทางส่วนตัวของฉันในการตระหนักรู้และการเติบโตแบบสะท้อนนำฉันไปสู่สิ่งนี้ ฉันก่อวินาศกรรมความสำเร็จของฉันเพราะลึก ๆ แล้วฉันไม่รู้สึกว่าฉันสมควรได้รับมัน ฉันรู้สึกไม่คู่ควรกับความรู้สึกภายในที่ไม่ตรงกัน ขึ้นกับว่าฉันทำอะไรอยู่ข้างนอก ดังนั้นฉันจึงทำอะไรบางอย่างกับมันโดยไม่รู้ตัวและทำให้ทั้งสองอยู่ในแนวเดียวกัน

ตอนนี้ฉันหวังว่าฉันจะลงทุนในการบำบัดก่อนที่ฉันจะสูญเสียเงินทั้งหมด แต่มันคือสิ่งที่เป็นตอนที่ฉันถึงจุดสูงสุด ทำไมฉันถึงคิดถึงคฤหาสน์ในมาลิบูและจัดปาร์ตี้ฟุ่มเฟือย ฉันมีชีวิตที่ดีอยู่แล้ว ฉันยังเป็นอยู่ แต่ฉันต้องการมากกว่านี้คือฉันพยายามพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าอย่างไร ฉันฉลาด ฉันเคยรวย ฉันประสบความสำเร็จแค่ไหน เพราะข้างในฉันไม่รู้สึก ความจริงก็คือไม่มีจำนวนเงินหรือความสำเร็จเชิงประจักษ์ใด ๆ ที่สามารถชดเชย ไร้ค่าอย่างที่นักบำบัดของฉันบอกว่ามันเจ๋งมากที่จะทำเงินล้านดอลลาร์ในหนึ่งวัน

แต่มันไม่ได้ทำให้คุณเป็นคนดีขึ้น แล้วอะไรคือความคุ้มกันแน่ ความมีค่าเป็นความรู้สึกว่าฉันสำคัญ ฉันมีคุณค่าในทางที่แท้จริง เราจะบรรลุคุณค่าได้อย่างไร เราจะหาคุณค่าได้อย่างไร นี่คือที่มาของการทำงานหนัก นี่คือสิ่งที่ฉันทำงานผ่านการบำบัด

ความรู้สึกมีค่า ความรู้สึกมีค่ามาจากการเชื่อมต่อกับผู้อื่นผ่านความสัมพันธ์ สิ่งภายในแสวงหาคุณค่าภายนอก ใช้งานไม่ได้ มันเป็นทางลาดลื่นเมื่อคุณเปรียบคุณค่าของคุณกับบ้านรถฐานะเงิน ทรัพย์สมบัติและอื่น ๆ ฉันหมายความว่าคุณมีเงินเพียงพอจริงๆ ไม่มีใครอื่นที่มีมากกว่าคุณ

เมื่อคุณเชื่อมโยงเงินมากขึ้นกับมูลค่าที่มากขึ้น คุณกำลังมีปัญหา เงินจะไม่มีวันเพียงพอหากคุณไม่รู้สึกว่าคนอื่นมีค่าอย่างแท้จริงโดยไม่ตัดสิน ฉันแน่ใจว่าเราแต่ละคนกำลังเผชิญกับปีศาจของตัวเอง แต่ฉันพนันได้เลยว่า

ฉันไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกมีค่าพอ อันที่จริงฉันคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาในหมู่คนส่วนใหญ่ ดังนั้นคนจะทำอะไรได้อีก นี่คือที่มาของการทำงานหนัก ทุกคนสามารถเข้าใจได้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรผิด แต่หาสาเหตุ เป็นอีกสิ่งหนึ่งเท่านั้นไม่เพียงพอที่จะทำการวิเคราะห์โพสต์ คุณทำผิดกฎข้อไหนและสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ทำผิดกฎอีก ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามนั้น ในความเป็นจริงแล้วผู้ชนะอย่างสม่ำเสมอเมื่อฉันย้อนกลับไปอ่านบันทึกการซื้อขายของฉันกว่า 25 ปีและดู ในสิ่งที่ฉันเขียนหลังจากการล้มแต่ละครั้ง กลับกลายเป็นว่าฉันเขียนเหมือนเดิมทุกประการ สิ่งต่างๆ ทุกครั้งที่ฉันรู้ทุกสิ่งที่ฉันจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการซื้อขายเมื่อ 25 ปีที่แล้ว

ดังนั้นเราต้องไปลึกอย่างน้อยฉันรู้ว่าคุณคุ้นเคยกับบรีนมากแค่ไหน บราวน์ เอาล่ะ พวกคุณสองสามคน เธอมีการพูดคุยเรื่องพลังของความเปราะบาง ฉันแนะนำให้คุณทุกคน ดูเท็ดทอล์คนั่นสิ มันน่าจะเป็นหนึ่งในสี่หรือห้าเทดทอล์คที่มีคนดูมากที่สุด เคยมียอดวิวนับล้านครั้ง อืม เนื่องจากพวกคุณส่วนใหญ่ยังไม่เคยเห็นมัน

ฉันจะสรุปโดยพื้นฐานแล้ว บรีน บราวน์เป็นนักวิชาการ เธอจบปริญญาเอกด้านสังคมสงเคราะห์และเธอเป็นนักสังคมสงเคราะห์และเธอศึกษาการเชื่อมต่อและสิ่งที่ขวางทางและการเชื่อมต่อ ว่าทำไมเราถึงมาอยู่ที่นี่ โอเค การเชื่อมต่อคือสิ่งที่ให้ความหมายและจุดมุ่งหมายแก่ชีวิตของเรา และสิ่งที่เธอพบก็คือ สิ่งที่ขวางทางความสัมพันธ์คือความอัปยศ

มีบางอย่างในตัวฉันไหมที่ถ้าคนรู้หรือคนเห็น ฉันคงไม่คู่ควรกับความรักและ การเป็นเจ้าของและสิ่งที่เกี่ยวกับความอัปยศคือมันเป็นสากลในระดับหนึ่งที่ทุกคนรู้สึก

นี่ฉันว่าฉันไม่ดีพอ ฉันไม่ฉลาดพอ ฉันไม่รวยพอ ฉันสวยไม่พอ และอื่นๆ เพื่อให้ความสัมพันธ์เกิดขึ้น เราต้องยอมให้ตัวเองถูกมองเห็นจริงๆ และนั่นต้องมีความเปราะบาง

ความเปราะบางเป็นการกระทำที่กล้าหาญไม่ใช่การกระทำที่อ่อนแอ และสิ่งที่เธอพบก็คือความแตกต่างระหว่างผู้คนที่ใช้ชีวิตด้วยความสำนึกถึงคุณค่าอย่างลึกซึ้งกับคนที่ต่อสู้เพื่อมัน

ก็คือความกล้าหาญที่จะไม่สมบูรณ์

คนเหล่านี้เต็มใจที่จะละทิ้งสิ่งที่พวกเขาคิดว่าควรเป็นเพื่อที่จะเป็นอย่างที่พวกเขาเป็น และนั่นตอบคำถามว่าทำไมฉันถึงตัดสินใจพาคุณเดินทางในฐานะเทรดเดอร์ มันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเยียวยาของฉันซึ่งเกี่ยวข้องกับการค้าขาย

หากคุณใช้ชีวิตและค้าขายด้วยความรู้สึกมีค่าอย่างลึกซึ้ง คุณก็ไม่มีอัตตาที่จะปกป้อง ซึ่งหมายความว่าไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องหาเหตุผลเข้าข้างตนเองและลังเลที่จะยอมลดค่าเฉลี่ยลง

การสูญเสียในข้อผิดพลาดการซื้อขายทั้งหมดที่เราทำเพื่อปกป้องอัตตาของเรา ฉันเดาว่าผู้ชนะที่สม่ำเสมอไม่มีการขาดดุลภายในให้เติม พวกเขาไม่ได้มองหาตลาดเพื่อเติมเต็มช่องว่างเพื่อเติมเต็มความว่างเปล่าเพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินการและ

ปฏิบัติตามกฎโดยไม่มีความขัดแย้งภายใน

ตอนนี้ฉันคิดว่าทุกคนคงมีเรื่องแย่ๆ ของตัวเองที่ต้องจัดการ คุณอาจมีปัญหาอื่น ๆ คุณอาจมีความเชื่อที่จำกัดอื่น ๆ แต่ประเด็นก็คือ จนกว่าเราจะทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้น

เรากลับจากการบรรลุศักยภาพของเรา เราจะก่อวินาศกรรมความสำเร็จต่อไป และต่อสู้เพื่อเป็นผู้ชนะที่คงเส้นคงวาอย่างแท้จริง

ตอนนี้คุณมีความเข้าใจบางอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่ครอบงำฉันที่จะแบ่งปันเรื่องราวกับคุณ ตามจริงแล้วฉันมีข้อสงวนอยู่บ้าง ฉันมีการจองจำนวนมาก อืม ฉันหมายถึง ยอมรับเถอะว่ามันเป็นเรื่องแบบนี้


ไม่เคยหมดหวังกับตลาด

น่าอาย ฉันไม่ได้ภูมิใจอย่างมากกับตอนจบของมัน แต่แล้วมันก็กลับไม่เป็นเช่นนั้น จบไปแล้วจริงๆ บทแย่ๆ ไม่ได้กำหนดเรื่องราวของคุณ หรือไม่จำเป็นต้องนิยามเรื่องราวของคุณ ในขณะที่ลดลงอย่างมากฉันยังมีเดิมพันฉันยังมีโอกาสที่จะสร้างใหม่ และนั่นคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการเทรด และสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับตลาดคือตลาดเปิดอยู่เสมอ นำเสนอโอกาสที่ไม่มีวันสิ้นสุดและตราบเท่าที่คุณมีส่วนได้ส่วนเสีย

และความคิดที่ถูกต้อง ความเป็นไปได้ก็ไร้ขีดจำกัด ตอนนี้ฉันรู้สึกแย่นิดหน่อยที่เจอคุณ รู้ว่าตอนนี้ฉันอยู่ที่ไหนเมื่อเทียบกับจุดที่ฉันเคยอยู่จุดสูงสุด แน่นอนว่าฉันเป็นอยู่ แต่ฉันไม่ท้อแท้เท่าที่คุณจะทำได้ คิดถึงตอนที่ฉันนึกถึงเมื่อ 25 ปีที่แล้วโดยไม่มีอะไรเลย

และสิ่งที่ฉันทำได้ ฉันรู้ว่า ในไม่ช้า ฉันจะก้าวไปสู่ความสูงใหม่ จริงๆ มันไม่ใช่คำถามว่าหากแต่เป็นคำถามว่าเมื่อไหร่ แต่ฉันไม่มีตารางเวลา อืม ฉันไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน แต่ฉันรู้ว่าเมื่อคุณอยู่ใน สิ่งต่าง ๆ ในโซนสามารถเกิดขึ้นได้ค่อนข้างเร็ว ปีนี้ roth ira ของฉันอายุ 54 ปี บัญชีมาร์จิ้นของฉันที่ฉันได้รับเงินคืนเมื่อปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 182

ฉันกำลังจะคัมแบ็ค คำถามคือเมื่อฉันหายดีแล้ว สิ่งต่างๆ จะเปลี่ยนไปไหม

ฉันจะสามารถยึดมั่นได้หรือไม่หากฉันกลายเป็นผู้ชนะที่สม่ำเสมอ

ดังนั้นคำตอบสำหรับคำถามนั้นคือใช่ แต่การพูดคุยนั้นราคาถูก ความจริงก็คือฉันมักจะรู้สึกถึงความมั่นใจและความแข็งแกร่งจากภายในเสมอเมื่อฉันค้าขายได้ดี

ดังนั้นฉันจะต้องปล่อยให้ผลลัพธ์พูดด้วยตัวเอง ความจริงก็คือฉันกำลังดำเนินการอยู่และ เราจะต้องเห็นดังนั้นเพื่อสรุปความหวังของฉันคือคุณเป็น สามารถเรียนรู้จากประสบการณ์นี้ได้ตระหนักถึงศักยภาพที่น่าทึ่งในตลาด เพื่อสร้างความมั่งคั่งตลอดจนศักยภาพที่มีอยู่ในปัจจุบันในการก่อวินาศกรรมและใช้สุรุ่ยสุร่าย

ความมั่งคั่ง ถ้าคุณขาดวินัย ถ้าคุณยังไม่บรรลุสถานะ ของผู้ชนะอย่างสม่ำเสมอ อย่ายอมแพ้ อย่าท้อใจ เทรดเดอร์ชั้นยอดส่วนใหญ่ที่ตกอยู่ในนั้น

กลุ่มที่เสียโชคอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างไปพร้อมกัน

ต้องใช้เวลาเพื่อที่จะมีการเปลี่ยนแปลงทางจิตใจและการเติบโตเพื่อพัฒนาความคิดของผู้ชนะ

เช่นเดียวกับที่คุณไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้หากไม่มีอุปกรณ์ช่วยยก คนส่วนใหญ่ไม่สามารถคงเส้นคงวาได้

ผู้ชนะโดยไม่มีความพ่ายแพ้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขอให้โชคดี

[เสียงปรบมือ] อืม

[เสียงปรบมือ]

ขอบคุณ

ขอบคุณ ฉันซาบซึ้งจริงๆ

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล