สาเหตุที่ทำให้นักเทรดส่วนใหญ่ ต้องขาดทุนซ้ำซาก หรือ ไม่สามารถทำกำไรได้สม่ำเสมอ

Image
สาเหตุที่ทำให้นักเทรดส่วนใหญ่ ต้องขาดทุนซ้ำซาก หรือ ไม่สามารถทำกำไรได้สม่ำเสมอ ๑) เทรดแบบงานอดิเรก - มาทรงนี้ จะไปไวมาก เพราะงานอดิเรกมีแต่จ่าย และจ่าย // อีกกลุ่มใหญ่ไม่แพ้กันคือ เทรดแบบการพนัน เล่นหุ้นเสี่ยงสูงทั้งๆ ที่ตนเองความรู้แทบไม่มี จำคำพูดเซียนมาใช้เป็นกลยุทธ์ ๒) ถึงแม้จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หาความรู้และฝึกฝนอย่างหนัก ก็ยังคงมีโอกาสขาดทุนหนักอยู่ เพราะ - ไปได้ข้อมูล แนวทางที่ผิด โดยเฉพาะการโฟกัสที่ผลลัพธ์ที่แม่นยำสูง + เทรดโดยไม่มีการบริหารความเสี่ยง - แต่แม้จะได้ข้อมูลที่ดี ก็ยังมีโอกาสขาดทุนยับอยู่ ถ้าคุณมีความเชื่อที่ตรงข้ามกับกลยุทธ์/กระบวนการและกฎการเทรดที่ทำเงิน -- แบบนี้เรียกว่าความขัดแย้งจากภายใน ตัวอย่างที่ชัดมากคือ กลยุทธ์ให้คุณตัดขาดทุน แต่ถ้าภายในใจของคุณไม่เชื่อ คุณก็ทำตามไม่ได้ // กลยุทธ์ให้คุณบริหารความเสี่ยง แต่ถ้าคุณอยากรวยเร็ว คุณก็ไม่ยอมทำตาม ๓) ประสบการณ์ คือ ตัวแปรสำคัญ ของการเทรดที่ได้กำไรสม่ำเสมอ ถ้าคุณมีประสบการณ์มากพอ คุณผ่านเกมมากพอ คุณจะเข้าใจหลายเรื่อง ที่มันขัดกับความเชื่อทั่วไปของมนุษย์ได้ เพราะหลายเรื่องของเกมการเทรดนั้น ไม่ได้มีไว้เพื่อเอาชนะ -

นักเทรดที่สำเร็จเคยล้มเหลว แต่ไม่เคยล้มเลิก

นักเทรดแทบทุกคนเข้ามาเล่นหุ้นเพราะความปรารถนารวยเร็ว ๆ แล้วต้องพบกับความผิดหวัง เพราะความสำเร็จในธุรกิจนี้ต้องการความมุ่งมาดปรารถนาขั้นสุดเพื่อที่จะเรียนรู้ เพื่อสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะ. .

แต่ถึงแม้ว่าท่านจะขาดทุนหนักเพราะตลาดหุ้นเล่นไม่ง่าย แต่คุณก็ยังไม่ล้มเหลวหรอก คุณยังมีสิทธิ์ประสบความสำเร็จอยู่ 100% ขอแค่คุณมีความหลงใหลในการเทรด อยากเรียนรู้ อยากพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น
ความมุ่งมาดปรารถนานี้จะนำพาคุณไปสู่ความสำเร็จได้แน่
.
จงมุ่งมั่นทำกระบวนการให้ดีที่สุด และมีความสุขกับพัฒนาการและการเรียนรู้ของตนเอง
.
การล้มเลิกไม่เคยอยู่ในหัวนักเทรดฮีโร่ เพราะเขาเลือกแล้วที่จะสำเร็จให้ได้
.
(อย่าล้มเลิก เพียงเพราะมันไม่ง่ายอย่างที่คิด)


.
Stock trading is a business, not a get rich quick scheme. Most get into trading thinking it's easier than it is. Becoming a highly successful trader requires a real commitment to learning just as if you were going to school to become a doctor or lawyer. Be patient with yourself.
– Mark Minervini
.
Your road to success may not be easy, but it can be amazing. Perfect the process and enjoy the journey. With passion and commitment the goal will surely arrive because quitting is never an option. You persist until you succeed or you die trying. That is the mantra of a champion. – Mark Minervini

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

แท่งเทียนกลับตัว - Reversal Candlesticks