กฎการเทรด 10 ข้อของพี่ Dan Zanger

Image
  1. ดูให้แน่ว่าหุ้นได้สร้างฐาน หรือ pattern ที่สมบูรณ์ ก่อนเข้าเทรด 2. ซื้อ เมื่อเห็นว่าราคาได้ข้าม trend line ของฐานราคา หรือ pattern และต้องมีวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นกว่าเส้นค่าเฉลี่ย 30 วัน 3. ขายเมื่อราคาหุ้นทะลุเส้น trend line ลงหรือจุดที่มัน breakout โดยตั้งให้จุดคัทอยู่ต่ำกว่าจุดนั้นเล็กน้อย(กันโดนเขย่า) นอกจากนี้ ให้ขายหุ้นที่มันพยายาม breakout แต่ไม่ผ่านภายใน 20 นาที ขายหุ้นที่เบรกไปแล้วแต่ยืนไม่อยู่นานเกินกว่า 3 ชั่วโมงหลัง 4. ขายหุ้นออก 20 - 30% หลังจากที่หุ้นวิ่งไปได้ 15 - 20% จากจุดที่มัน breakout 5. ทนรวยกับหุ้นขาขึ้น ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขายหุ้นอ่อนแอ หรือตัวที่หยุดเคลื่อนที่ ออกให้ไว จำไว้เลยว่า หุ้นดี คือหุ้นที่วิ่งขึ้น (นอกจากนั้น เลวหมด) 6. พยายามหา ติดตามและมีส่วนร่วมกับกลุ่มหุ้นที่แข็งแกร่งที่สุดของตลาด 7. ยามที่ตลาดอ่อนแรง และกลับตัว หุ้นของเรามักจะร่วงหนัก แรง และเร็วเกินกว่าที่เราจะรับได้ ให้ไปศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำ new higher, trend lines และ reversal patterns เพราะมันจะช่วยให้คุณได้จุดออกที่ไวกว่า และปลอดภัยกว่า 8. จำไว้ว่า วอลุ่มเทรดคือกุญแจสำคัญสำหรับ

เดย์เทรด ที่ 2 ปีแรก หมดตัว 3 + เกือบหมดตัว 3 ครั้ง แก้เกมสู้ + เปลี่ยนไปสวิงเทรด ปั้นพอร์ตโตเดือนละ $5 ล้าน นี่คือวิธีที่เขาแก้เกมแล้วกลับมาชนะได้

 Kristjan Kullamägi @Qullamaggi นักเดย์เทรด ที่ 2 ปีแรก หมดตัว 3 + เกือบหมดตัว 3 ครั้ง แก้เกมสู้ + เปลี่ยนไปสวิงเทรด ปั้นพอร์ตโตเดือนละ $5 ล้าน นี่คือวิธีที่เขาแก้เกมแล้วกลับมาชนะได้


๑) ฉันเริ่มเดย์เทรดในปี 2011 เมื่ออายุ 23 ปี ฉันติดตามการแจ้งเตือน ไล่ตามหุ้น และไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งทำให้ฉันหมดตัวไป 3-4 ครั้งในช่วง 2 ปีแรกของการซื้อขาย

เงินทุนเริ่มต้นของฉันคือ 5,000 ดอลลาร์ ฉันสูญเสีย 90% ใน 2 เดือนแรก ฉันหมดตัว  

จากนั้นฉันก็กลับไปทำงาน เก็บเงินเพิ่ม เริ่มต้นอีกครั้งด้วยเงิน 3,000-4,000 ดอลลาร์ และหมดตัวอีกครั้ง  จากนั้นก็ไปกู้ยืมเงินเริ่มต้นอีกครั้ง และหมดตัวอีกครั้ง  จากนั้นฉันก็กู้เงินอีกครั้งและพอร์ตออกข้างเป็นเวลาหนึ่งปี 

จากนั้นฉันก็เริ่มทำเงิน 

ดังนั้นปีแรกฉันพอร์ตแตก 3 ครั้งและใกล้จะเจ๊ง 2-3 ครั้ง

๒) ฉันไม่ยอมแพ้ ฉันศึกษามากขึ้น พยายามมากขึ้น ทำสิ่งที่ได้ผลให้มากขึ้น และสิ่งที่ไม่ได้ผลให้น้อยลง ผลลัพธ์ของฉันเริ่มดีขึ้น  ฉันค่อย ๆ เปลี่ยนจากการเสียเงินไปสู่การคุ้มทุน

๓) ปี 2013 เป็นปีแรกที่ฉันทำกำไรได้ และฉันก็ทำกำไรได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  

นี่คือจุดที่ผมเริ่มเปลี่ยนจากเดย์เทรดเป็นสวิงเทรด เนื่องจากผมตระหนักว่าศักยภาพนั้นยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก

๔) ในปี 2017 ฉันเป็นอิสระทางการเงิน  ในช่วงเวลานี้ฉันเริ่มแบ่งปันแนวคิดและวิธีการซื้อขายของฉันบน Youtube และ Twitter



๕) หากคุณต้องการประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ คุณควรเรียนรู้วิธีที่จะสูญเสีย และหยุดกล่าวโทษผู้อื่นที่ถูกสร้างขึ้นมาหรือไม่  หากคุณสูญเสียเงิน มันเป็นเพราะคุณ ไม่ใช่ใครอื่น ถ้าฉันโกรธ ฉันโกรธตัวเอง  คุณต้องเป็นผู้นำตัวเอง  การจดจำรูปแบบทั้งหมด ในตลาด คุณยังต้องตระหนักถึงสภาวะตลาดและอารมณ์ความรู้สึกด้วย

๖) ตัดสิ่งที่ไม่ได้ผลออกไปและทำสิ่งที่ได้ผลให้มากขึ้น ล้างและทำซ้ำ แล้วคุณจะได้กำไร  สำหรับการเทรดที่ดี คุณต้องมีสมาธิและสามารถตัดสินใจได้อย่างยอดเยี่ยม มีความสงบภายในและความมั่นใจ อะไรก็ตามที่ต้องสูญเสียสิ่งนั้นไป  การรู้หน้าเทรดที่ดีและเมื่อใดควรเข้า/ออกจากตลาดเป็นส่วนหนึ่งของสมการ 

๗) คุณไม่สามารถมีความเครียดและดราม่าในส่วนอื่นๆ ของชีวิตได้  มันเป็นงานของฉันที่จะหาเงิน ฉันไม่สนใจว่าหุ้นจะเป็นประเภทไหน ฉันเห็นการตั้งค่าที่ฉันทำการเทรด การซื้อขายที่ประสบความสำเร็จนั้นเกี่ยวกับการตัดสิ่งที่ไร้ประโยชน์ทั้งหมดที่คุณได้เรียนรู้และได้ยินมา สิ่งที่คนส่วนใหญ่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตลาดการเงินนั้นไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง

๘) ฉันบอกได้ทาง DM ของ Twitter  ฉันเป็นคนปัญญาอ่อนในบางครั้ง  ฉันกำลังบอกคุณว่าจริงๆ แล้วคุณไม่จำเป็นต้องฉลาดขนาดนั้นเพื่อที่จะได้มูลค่าสุทธิ 100 ล้านดอลลาร์ กำจัดความโง่เขลาออกจากระบบของคุณ มันจะง่ายมาก  คุณจะต้องจับการเคลื่อนไหวเพียงสองสามครั้งต่อปีในขนาดที่มีนัยสำคัญ และคุณจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าผู้เข้าร่วมตลาดส่วนใหญ่  แพ้น้อย ชนะมาก แพ้น้อย ชนะมาก นั่นคือมนต์ของฉัน  นั่นเป็นวิธีที่ฉัน roll

๙) เรียนรู้จากคนที่เก่งกว่าคุณ เก่งขึ้น ฉันอยากเก่งขึ้นเสมอ การปรับปรุงน่าพอใจมาก  เมื่อคุณเก่งในการเทรดแล้ว คุณสามารถทำให้บัญชีของคุณเติบโตได้เร็วมาก คุณจะไม่เชื่อว่าบัญชีของคุณจะเติบโตได้เร็วแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณรู้วิธีการปรับขนาดการเทรดของคุณ ซึ่งไม่มีปัญหาหากคุณเน้นที่การเทรดแบบสวิง คุณทำได้  เข้าถึง $10 ล้านอย่างรวดเร็วเมื่อคุณคิดการซื้อขายออก  คว้าลูกบอลของคุณแล้วเล่นให้ใหญ่ขึ้น บังคับตัวเองออกจากขนาดที่คุณสวมใส่สบาย เพิ่มความเสี่ยง 10%  เมื่อคุณเพิ่มบัญชีของคุณเป็นสองเท่าความเสี่ยงของคุณควรเพิ่มเป็นสองเท่าในรูปสกุลเงินดอลลาร์

๑๐) สิ่งเดียวที่คุณจะได้เรียนรู้ในสตรีมนี้คือการตั้งค่าการศึกษาอย่างน้อย 1,000 ชั่วโมงหรือเลิกเรียน นั่นคือสิ่งที่มีค่าที่สุดที่คุณจะได้เรียนรู้ อย่างอื่นคือเสียงรบกวน ไม่สำคัญ คุณต้องทำสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทำ  ยินดีที่จะทำ นั่นคือวิธีเดียวที่คุณจะเป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ  วินัยเป็นคำที่ใช้มากเกินไปในการเทรด มันไม่เคยเป็นปัญหาด้านวินัยเลย แต่เป็นปัญหาด้านความมั่นใจ เพราะคุณไม่ได้ใช้ความพยายามมากพอที่จะสร้างความมั่นใจ  หากคุณศึกษาตัวอย่างการ breakout หรือ Setup อย่างเพียงพอ คุณจะสร้างความมั่นใจได้  ใช้เวลา 500 ชม. ศึกษาการตั้งค่าหนึ่งรายการ

๑๑) หากคุณต้องการประสบความสำเร็จ คุณต้องระบุปัญหาที่แท้จริง ใครๆ ก็อยากโทษระเบียบวินัย ไม่สิ คุณไม่ได้พยายามมากพอที่จะสร้างความมั่นใจ และสำหรับบางคนก็คือการขาดประสบการณ์  คุณต้องผสมผสานการเรียนและการซื้อขายเข้าด้วยกัน  คุณต้องทำทั้งสองอย่าง คุณต้องศึกษาให้ไกลกว่าคนส่วนใหญ่ และคุณต้องรวมสิ่งนั้นเข้ากับประสบการณ์  Stfu ทำการศึกษาและรับความคิดของผู้ชนะ  หลายคนคิดว่าพวกเขาต้องการเป็นเทรดเดอร์ที่ทำกำไรได้ แต่ส่วนใหญ่ไม่เต็มใจที่จะใช้ความพยายามและความเจ็บปวดที่จำเป็น นั่นคือปัญหา

๑๒) ถ้าคุณต้องการมันมากพอ คุณก็ต้องการมันมากพอ คนเขียนถึงฉันตลอดเวลาว่าไม่ต้องการมันมากพอ  ผู้คนบ่นว่าเนื้อหาเยอะเกินไป  คุณกำลังล้อเล่นกับฉัน?  เมื่อฉันพบ Pradeep ในปี 2554 เขามีบล็อกฟรีที่เขาโพสต์ตั้งแต่ปี 2548 ฉันอ่านทุกโพสต์ จากนั้นฉันสมัครใช้งานเว็บไซต์แบบชำระเงินของเขา และอ่านทุกโพสต์ที่เขาทำตั้งแต่ก่อตั้งซึ่งมีอายุ 6 ปี  เมื่อฉันพบมิเนอร์วินี ฉันอ่านหนังสือของเขา สมัครใช้งานเว็บไซต์แบบชำระเงิน อ่านทุกทวีตที่เขาทวีตทุกทวีต
และมองหาการตั้งค่าและรายการของเขา  เมื่อฉันพบ Dan Zanger ฉันลงชื่อสมัครใช้ไซต์แบบชำระเงินของเขาและอ่านจดหมายข่าวทุกฉบับจนกระทั่งเริ่มก่อตั้งในช่วงปลายยุค 90 พยายามเข้าใจวิธีการของเขา สิ่งที่เขาซื้อขาย วิธีที่เขาแลกเปลี่ยน พยายามเข้าใจทุกอย่างเกี่ยวกับวิธีการของเขา  ดังนั้นเมื่อมีคนเขียนถึงฉันว่า "เฮ้ ฉันสมัครใช้งานเว็บไซต์นี้ มีเนื้อหามากมายที่ไม่รู้จะเริ่มต้นจากที่ไหน" STFU  นั่นคือสิ่งที่ฉันคิดเกี่ยวกับผู้หญิงเลวและคนคร่ำครวญขอทางลัด  ตอนนี้ฉันแนะนำคุณไปในทิศทางที่ถูกต้องได้ไหม

๑๓) ผู้แพ้พวกเขาไม่เต็มใจที่จะทำสิ่งที่ต้องทำ ไม่มีอะไรมาทดแทนการลงลึกและศึกษาผู้ค้ารายอื่นและวิธีการต่าง ๆ  คุณต้องลงลึก คุณจะใช้เวลาแค่ 5 นาทีไม่ได้ และนั่นไม่ใช่สำหรับฉัน  นั่นคือวิธีที่คุณเรียนรู้ นั่นคือวิธีที่คุณเข้าใจตลาด มีโครงสร้างที่แตกต่างกันที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกในตลาด  ฉันก็เคยเป็นแบบนั้นเหมือนกันในตอนแรก ฉันไม่ต้องการทำงานหนัก ฉันคิดว่าการซื้อขายจะเป็นเรื่องง่าย จากนั้นฉันก็ตระหนักว่าการแข่งขันสูงนั้นยากสุด ๆ 

๑๔)  คุณต้องการประสบความสำเร็จในด้านนี้หรือด้านใดก็ตาม คุณต้องเต็มใจที่จะทำในสิ่งที่ต้องทำ  นั่นคือความจริง ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าพรสวรรค์ พรสวรรค์มีการพัฒนา  เหมือนคนขออนุญาตทำงานหนัก  อาจเกิดขึ้นครั้งหรือสองครั้งที่ฉันติดต่อเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จเพื่อขอคำแนะนำ ฉันกูเกิลและค้นหาข้อมูลทุกอย่างที่มีเกี่ยวกับพวกเขา ฉันไม่ได้ขออนุญาตทำสิ่งต่างๆ  ฉันอ่านหนังสือการซื้อขายหลักทั้งหมด ฉันไม่ได้ขออนุญาต

(เสี่ยยักษ์)
- สมัยที่ยังเล่นหุ้นไม่เก่ง วิธีที่ผมใช้..ผมจะลอกข้อสอบคนเก่งกว่า แต่ระหว่างที่เราลอกข้อสอบเขา เราก็ต้องพัฒนาตัวเองตามให้ทัน
- คุณต้องฝึกซ้อม..คุณต้องฝึกซ้อม..คุณต้องฝึกซ้อม..คุณต้องสู้ตาย..คุณต้องทุ่มเท
- โชคชะตาจะเลือกช่วยเหลือเฉพาะคนที่มีความพยายาม(มากกว่า)เท่านั้น
- ถ้าวันหนึ่งคนอื่นทำงาน 8 ชั่วโมง เราต้องทำงาน 10 ชั่วโมง ต้องกลับมา “ชนะ” ให้ได้
- ชีวิตคนเราขอให้ชนะอะไรสักครั้งหนึ่ง เราจะไม่กลัว แล้วชีวิตเราจะชนะอยู่เรื่อยๆ

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล