20 หลักการ MOΝΕΥ ΜΑΝAGEMENT และแนวทางการเทรด

Image
สรุป MOΝΕΥ ΜΑΝAGEMENT และแนวทางการเทรด (ไม่ทราบที่มาของหนังสือ โหลดจากทวิตเตอร์) รายการต่อไปนี้เป็นการรวบรวมองค์ประกอบที่สำคัญส่วนใหญ่ของการจัดการเงินและการเทรดไว้ด้วยกัน 1. เทรดตามทิศทางของแนวโน้มระดับกลาง 2. ในแนวโน้มขาขึ้น-ให้ซื้อตอนย่อ  ส่วนในแนวโน้มขาลง-ให้ขายชอร์ตเมื่อราคาเด้ง 3. จงทนรวยให้ให้ผลกำไรเติบโต ตัดการขาดทุนให้เสียน้อย 4. ใช้การตัดขาดทุนที่วิ่งตามราคาเพื่อจำกัดขนาดการสูญเสีย 5. อย่าซื้อขายอย่างหุนหันพลันแล่น 6. วางแผนการซื้อและขายและทำตามแผนของคุณ 7. ใช้หลักการบริหารเงิน 8. กระจายความเสี่ยง แต่อย่ากระจายมากเกินไป 9. ใช้อัตราส่วนรางวัลต่อความเสี่ยงอย่างน้อย 3 ต่อ 1 10. เมื่อพีระมิด (ซื้อเพิ่ม) ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ ก. ไม้ต่อไปควรมีขนาดเงินที่เล็กกว่าเดิม ข. เพิ่มเฉพาะตำแหน่งที่ชนะเท่านั้น ค. อย่าเพิ่มตำแหน่งที่ขาดทุน ง. ยกระดับตัดขาดทุนไปวางที่จุดคุ้มทุน 11. อย่าเทรดประมาทจนถึงขั้น Marfin call;  อย่าเสียเงินเพิ่มหลังจากเคยเสียหนักมาแล้วครั้งหนึ่ง(อย่ารีบเทรดเอาคืนหลังจากที่แพ้ยับเยินสด ๆ ร้อน ๆ) 12. ขายหุ้นที่คุณคิดผิด(ขาดทุน) ก่อนหุ้นที่คุณคิดถูก(ได้กำไร) 13. ถ้า

5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับความล้มเหลว ของคนส่วนใหญ่

5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับความล้มเหลว ของคนส่วนใหญ่

ได้ไอเดียหัวข้อจาก 5 Common Myths About Failure that You Should Never Believe

.

Myth #1: Failure is Final

คนส่วนใหญ่เชื่อว่า เมื่อไหร่ที่คุณล้มเหลว/ผิดพลาดนั่นคือจุดจบ คุณไปต่อไม่ได้แล้ว ความจริงแล้วไม่ใช่เลย ความล้มเหลวคือจุดพักหนึ่งของเส้นทางสู่ความสำเร็จ(ที่ยาวกว่า)เท่านั้น

.

Myth #2: Failure means you’re not good enough.

จริงครึ่งไม่จริงครึ่ง 

จริงคือ ดีไม่พอในแง่ของความรู้ความสามารถ แต่คุณก็สามารถเรียนรู้มันได้ ขอแค่ให้เวลาเพิ่ม ขอแค่เปิดใจเรียนรู้จากความผิดพลาด

ไม่จริงในแง่ของการใช้เพื่อด้อยค่าตนเอง เป็นเหตุผลเพื่อล้มเลิก

(แต่การเลิกล้มก็ไม่ใช่เรื่องแย่ สำหรับคนที่ไม่คิดจะเอาจริงแต่แรก)

.

Myth #3: Success is impossible once you’ve failed.

Myth #4: Successful people never fail.

ไม่จริงเลย จากสถิติของอเมริกา บอกว่า คนสำเร็จนั้น จะล้มเหลวโดยเฉลี่ย 3.8 ครั้ง ก่อนที่จะประสบความสำเร็จ

ความจริงก็คือคนสำเร็จ ล้มเยอะกว่า เจ็บปวดมากกว่า คนล้มเหลว(ที่เลิกล้มไวหลายเท่านัก) ผู้ชนะคือผู้แพ้ที่ไม่เคยเลิกล้มความตั้งใจ!!

.

Myth #5: You should be ashamed of failing.

จริงครึ่งไม่จริงครึ่ง จริงคือไม่ว่ามนุษย์หน้าไหนก็อายเมื่อล้มเหลว

ไม่จริงคือ ล้มเหลวแล้วไง? ใคร ๆ ก็ล้มเหลวได้ แต่อย่าลืมว่าเป้าหมายอันดับหนึ่งของคุณคือความสำเร็จ ฉะนั้นความผิดพลาด/ล้มเหลวจึงเป็นแค่เหตุการณ์หนึ่งของเส้นทางระยะยาว เส้นทางไปสู่เป้าหมายของคุณคือความสำเร็จ คุณสามารถอายได้ ท้อได้เมื่อเจอความล้มเหลว แต่อย่าได้ซึมนาน อย่าลืมเป้าหมายของคุณ เตือนตนเองว่า คุณลงสนามนี้เพื่ออะไร คุณจะไปไหน อะไรที่ไม่ใช่สิ่งนั้นมันก็ไม่ได้สำคัญอะไรเลย

.

(โฆษณาแฝง) สนับสนุนโดย eBook เล่นหุ้นขาดทุน : ความเข้าใจผิดของมือใหม่ & วิธีเปลี่ยนให้กลับมาได้กำไรยั่งยืน https://bit.ly/3LlCASx

การที่คุณเข้ามาเล่นหุ้นแล้วขาดทุนก็ไม่ต่างกัน

ไม่ว่าใครก็ขาดทุนได้ การขาดทุนไม่ใช้จุดจบของโลก

คนสำเร็จล้วนขาดทุนบ่อยเช่นกัน

แต่ที่คนสำเร็จทำต่างจากคนแพ้คือ เรียนรู้จากการขาดทุน

เรียนรู้ยังไง? อ่านได้จาก eBook เล่นหุ้นขาดทุน : ความเข้าใจผิดของมือใหม่ & วิธีเปลี่ยนให้กลับมาได้กำไรยั่งยืน ได้เลย รับรองเปลี่ยนโลก เปิดมุมมองให้มือใหม่อย่างที่ไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อน

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในการเทรดหุ้น คุณไม่ต้องรอบรู้ไม่ต้องเก่งทุกเรื่องและทุกอย่างหรอก ทำแค่ 7 เรื่องนี้ให้ได้ก็พอ....