ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล

Image
ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล แล้วลองผลักน้ำจากฝั่ง ทำคลื่นดันกลับเข้าไปหาทะเล สร้างคลื่น สู้กับทะเล ลองทำดู ทั้งคลื่นลูกเล็ก และคลื่นลูกใหญ่ คุณจะพบว่า ไม่ว่าคุณจะสร้างคลื่นดันกลับไปในรูปแบบไหน คุณจะไม่มีทางชนะคลื่นจากทะเลได้เลย  ไม่มีทาง ความจริงที่คุณได้จากเรื่องนี้คือ "ตลาดจะถูกเสมอ" . Market Wizards ยอมรับตรงกันว่า "ตลาดจะทำในสิ่งที่มันอยากจะทำ" พวกเขาไม่เคยหัวเสียกับตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) พวกเขาไม่เคยโทษตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) . พวกเขาแค่ยอมรับว่าตลาดจะทำในสิ่งที่มันจะทำ พวกเขาแค่ยอมรับว่าเขาไม่สามารถเอาชนะตลาดได้ จากนั้นสิ่งที่พวกเขาทำก็คือ ๑) อ่านตลาด ๒) แยกแยะความเสี่ยงกับโอกาสให้ได้ ๓) หาโอกาสทำเงินเมื่อตลาดให้โอกาส และอยู่เฉย ๆ ถือเงินสดเมื่อตลาดเป็นความเสี่ยง ๔) คิดก่อนเสมอว่า "ถ้าตลาดไม่ให้เงิน(เทรดขาดทุน) ฉันจะยอมเสียกี่บาท" การเอาตัวรอด คือเป้าหมายแรกของยอดนักเทรด เพราะคิดแบบนี้...ไม่ว่าตลาดจะร้ายแค่ไหน ยอดนักเทรดก็จะรอดเสมอ #จิตวิทยาการเทรด #ปั้นพอร์ต #วินัยนัก

เส้นทางการเทรดของ รปภ. มั่นใจจาก Paper Trade แต่เดย์เทรดเงินจริงหมดตัว 4 ครั้ง แต่ไม่ยอมแพ้ สู้ต่อจนรวยพันล้าน


เส้นทางการเทรดของ รปภ. เดย์เทรดหมดตัว 4 ครั้ง  แต่เพราะขี้เกียจจึงเปลี่ยนไป สวิงเทรดปั้นพอร์ตโตพันล้าน เพราะรู้เคล็ดลับสำคัญนี้ 


Breakouts, Home Runs & Exponential Returns · Kristjan Kullamägi

kulamagi christian คุณเริ่มซื้อขายจริง ๆ แล้วเมื่อไหร่?

โอเค ฉันเริ่มลงทุนในปี 2010  i was in the final months of my getting my degree in biomedical laboratory science วิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการชีวการแพทย์ จากนั้นฉันก็เข้าสู่อาชีพการค้าขาย และมันเข้าครอบงำโดยสิ้นเชิง ฉันแค่มุ่งเน้นไปที่สิ่งนั้น 100% ฉันก็เลยลาออกจากงาน  ท้ายที่สุดแล้ว เอ่อ เพื่อมุ่งเน้นไปที่เรื่องการค้าขาย ดังนั้น คุณบอกได้เลยว่าฉันเรียนเต็มที่ 

โอ้ คุณยังเรียนไม่จบปริญญาด้วยซ้ำ

นั่นเป็นความมุ่งมั่นจริงๆ คุณมีงานพาร์ทไทม์หรืออะไรสักอย่างไหม

ใช่ จริงๆ แล้วฉันมี ฉันทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เช่น ตำรวจห้างสรรพสินค้า หรืออะไรทำนองนั้น  พาร์ทไทม์ในขณะที่ฉันกำลังเรียนอยู่ 

ดังนั้นฉันจึงมีทางเลือก เผื่อว่าการค้าขายจะไม่ได้ผล 

เริ่มซื้อขายด้วยเงินประมาณ 5000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นความพยายามครั้งแรก

ในช่วงสองสามปีแรก ฉันระเบิดขึ้นสามหรือสี่ครั้ง 

ฉันซื้อขายกระดาษเป็นเวลาหนึ่งหรือสองสัปดาห์ เพราะคุณรู้ว่าฉันอ่านเจอว่าทุกคนบอกว่าคุณควรซื้อขายกระดาษตั้งแต่เริ่มต้น  และฉันเพิ่มเป็นสองเท่าที่บัญชีซื้อขายกระดาษของฉันใน เอ่อ ในสองสัปดาห์


จากนั้นฉันก็ เริ่มต้นซื้อขายด้วยเงินจริงและฉันก็แบบว่า ใช่ ฉันจะรวย ประมาณเดือนพฤษภาคม 2554 และฉันคิดว่า เฮ้ ฉันจะรวย เอ่อ ภายในฤดูใบไม้ร่วง เกิดอะไรขึ้นในความเป็นจริง ฉันสูญเสียเงินส่วนใหญ่ไปในครั้งแรก 
สองเดือนแล้วฉันก็กลับไปเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย เอ่อ งาน และประมาณหกเดือนหรือประมาณนั้น เงินก็เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ด้วยเงินสองสามพัน สามพันอาจจะระเบิดอีกครั้ง 
และเอ่อ ช่วงเวลาสองสามเดือนถึงหกเดือน และจริงๆ แล้วอันแรกคือ สั้นที่สุด 
แต่ทุกครั้งที่ฉันระเบิด ฉันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ฉันปรับปรุงเล็กน้อย และใช้เวลานานขึ้นระหว่างช่วงเวลาต่างๆ ในการระเบิด

ฉันเข้าสู่เดย์เทรดดิ้งเพราะผู้คนที่ฉันพบบนอินเทอร์เน็ตบนโซเชียลมีเดีย พวกเขาส่วนใหญ่เป็นเดย์เทรดเดอร์ ดังนั้น นั่นคือสิ่งที่ฉันทำเช่นกัน 
และฉันไม่รู้จริง ๆ ว่ามีการซื้อขายประเภทอื่น ๆ 
ดังนั้นฉันคิดว่าการซื้อขายนั้นเป็นการซื้อขายรายวันและในตอนแรกฉันไม่มีวิธีการหรือระบบหรืออะไรก็ตามที่ฉันไม่รู้จริงๆ 
เพิ่งติดตามสิ่งที่คนอื่นทำซึ่งฉันรับรู้ว่าเก่งในการซื้อขาย 
แต่ฉันไม่มีข้อเสียเหมือนจริง ๆ 
ฉันไม่รู้จริงๆ ว่ามีอะไรอีกบ้างในตอนแรกว่า Stop Loss คืออะไร ฉันไม่รู้ขนาดตำแหน่ง ฉันเพิ่งทำไปทั้งหมด การซื้อขายทั้งหมดและฉันไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเช่น Trailing Stop หรือชอบทำกำไรและ
สิ่งที่คาดหวังจากการตั้งค่าบางอย่าง ในตอนแรกฉันไม่รู้อะไรเลยจริงๆ 
ฉันแค่ทำสิ่งต่าง ๆ แบบสุ่ม และเห็นได้ชัดว่ามันเครียดและน่ากลัวมาก

สวิงเทรด
ประมาณสองปีหรือสองปีหลังจากที่ฉันเริ่มซื้อขาย 
ฉันรู้ว่าฉันดูหุ้นจำนวนมากที่ฉันดู กราฟต่างๆ และฉันได้ดูหุ้นทั้งหมดในตลาดสหรัฐฯ แล้ว และฉันก็ตระหนักว่าการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ หลายเดือน และหลายปีกว่าจะเล่นเดย์เทรดได้กำไรขนาดนั้น

คุณรู้ไหมว่ามันยากจริงๆ ที่จะจับการเคลื่อนไหวร้อยเปอร์เซ็นต์หรือห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ย้ายเว้นแต่คุณจะโชคดีและได้ขึ้นเครื่องบินที่มีหมวกขนาดเล็กจิ๋วเหล่านี้ตั้งแต่เนิ่นๆ และคุณรู้ว่าจะต้องเพิ่มเป็นสองเท่าในวันนั้น 

แต่มันยากมากที่จะจับพวกนั้นได้ ฉันก็เลยรู้ว่าฉันและฉันก็พบคนอื่นๆ บนโซเชียลมีเดียด้วย นั่นคือ swing trading จริงๆ ดังนั้นฉันจึงได้เรียนรู้เกี่ยวกับ swing trading และฉันก็อ่านหนังสือบางเล่มที่พูดถึง swing และposition trading ซึ่งเป็นการแกว่งซื้อขายระยะยาวอีกหน่อย 

ดังนั้นฉันจึงสนใจมัน ฉันตระหนักว่ามันมีรางวัลความเสี่ยงที่ดีกว่า และคุณ ไม่ได้ต่อสู้ใกล้กับรายการของคุณตลอดเวลาในการซื้อขายรายวัน คุณมักจะอยู่ใกล้รายการของคุณเกือบตลอดเวลา แต่ในการซื้อขายแบบสวิงหากคุณได้รับจริงๆ ถ้าคุณจับรายการใหญ่ที่คุณรู้จัก มันจะเป็นว่าหุ้นจะอยู่เหนือจุดหยุดของคุณเป็นเวลานาน คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับมัน

คุณไม่ต้องคอยดูหุ้นและติดตามมันอยู่ตลอดเวลา ฉันรู้ว่ามันสามารถปรับขนาดได้มากกว่ามากเช่นกัน

เดย์เทรดดิ้งก่อนที่คุณจะสลับไปใช้หรือในที่สุดก็สลับไปใช้การซื้อขายแบบสวิง
ฉันอาจทำเงินล้านแรกของฉันเดย์เทรดเป็นส่วนใหญ่

ฉันก็ยังคงเหมือนกับว่าบางครั้งฉันก็ยังยากที่จะเชื่อตั้งแต่สองปีแรกเมื่อฉันสูญเสียเงินเป็นส่วนใหญ่ เป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายมาก เหมือนมีรอยแผลเป็นมาตลอดชีวิต ฉันซึมเศร้าอยู่ตลอดเวลา
และเมื่อฉันเริ่มทำเงินอย่างสม่ำเสมอ มันรู้สึกเหมือนไม่จริง มันเหมือนกับว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง ๆ เหมือนว่าฉันสามารถหาเลี้ยงชีพได้ด้วยสิ่งนี้จริงๆ 
มันเป็นแค่โชคล้วนๆ แต่หลังจากนั้นไม่นานฉันก็รู้ว่า ฉันแค่ซื้อขายรูปแบบเดิมๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก และวิธีที่ฉัน เห็นว่าฉันจะทำเงินได้เท่าเดิมแต่ใช้ความพยายามน้อยลง เพราะเดย์เทรดดิ้งต้องใช้ความพยายามมากจริงๆ

แนวคิดในการตั้งค่า ฉันได้มาจากผู้ชายคนหนึ่ง stockbee ซึ่งเป็นที่ที่ฉันได้แนวคิดในการตั้งค่าขั้นตอน และฉันก็อ่านหนังสือของ william o'neill How to make money in stocks และนั่นคือสิ่งที่ฉันได้รับแนวคิดในการตั้งค่าเหล่านี้จริงๆ  ซึ่งคุณรู้ว่าหุ้นเคลื่อนไหว ในรูปแบบเดียวกับที่มันทำมาเป็นเวลาร้อยปี

และฉันก็รู้ว่า ว้าว ฉันหมายถึงว่ามันมีรูปแบบเดียวกัน ราวกับไม่มีอะไรแตกต่างกัน กล่าวคือ มันเป็นรูปแบบเดียวกันในช่วงต้นทศวรรษ 1900 และแม้กระทั่งปลายทศวรรษ 1800 ก็เป็นรูปแบบเดียวกันในยุค 50 รูปแบบเดียวกันในยุค 80 ในยุค 90s และ รูปแบบเดียวกันตอนนี้ ซึ่งอาจจะเป็นปี 2015 หรืออะไรสักอย่าง 

ฉันก็เลยตระหนักว่า ว้าว นี่คือถ้าฉันเรียนรู้สิ่งนี้ ถ้าฉันเชี่ยวชาญการตั้งค่าเหล่านี้จริงๆ เหมือนกับการตั้งค่านี้ซึ่งเป็นการตั้งค่าแบบแยกส่วนและรูปแบบต่างๆ ของการตั้งค่านั้น

และคุณเริ่มสร้างความมั่นใจในการตั้งค่าเหล่านั้นได้อย่างไร? 
มันเป็นการผสมผสานระหว่างการศึกษารูปแบบสิ่งที่ฉันทำ ฉันสร้างฐานข้อมูลใน Evernote ซึ่งค่อนข้างมาก ซอฟต์แวร์จดบันทึก ฉันจับภาพหน้าจอของการตั้งค่าทั้งหมดก่อน หลัง ทั้งในรายวันและชอบกรอบเวลาระหว่างวัน เพียงเพื่อดูว่าการตั้งค่าที่ดีจะเป็นอย่างไรในช่วงเริ่มต้นของการย้ายหรือก่อนการย้ายเมื่อ เริ่มแตกสลายและไม่กี่สัปดาห์ไม่กี่เดือนหลังจากนั้น มันเป็นยังไงบ้าง และฉันดูรูปแบบเหล่านี้ทั้งหมด  และนั่นคือวิธีที่ฉันสร้างความมั่นใจ 
และฉันก็เริ่มซื้อขายการตั้งค่าด้วยตัวเองเช่นกัน และฉันก็เห็นความสำเร็จและ และรู้สึกเหมือนว่าฉันพัฒนาอยู่เสมอ เรียนรู้รูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือคุณรู้อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ 

ดังนั้นนั่นเป็นวิธีที่ฉันสร้างความมั่นใจจริงๆ เหมือนที่ฉันพูดในสตรีมของฉันเหมือนกัน ทุกคนควรทำมันไม่ว่าจะตั้งค่าอะไรก็ตาม หากคุณสะดุด การตั้งค่าและคุณต้องการแลกเปลี่ยนมันเหมือนกับการทดสอบย้อนกลับเหมือนการมองผ่านเหมือนการมองผ่านตัวอย่างหลายร้อยถ้าไม่นับพันตัวอย่างของการตั้งค่านั้นและสร้างฐานข้อมูลและผ่านฐานข้อมูลนั้นเป็นครั้งคราว 

เอ่อ แค่เลื่อนดูมัน นั่นคือวิธีที่คุณจะจดจำสิ่งนี้ มันเป็นทั้งหมดที่เกี่ยวกับการจดจำรูปแบบ 
จริงๆ แล้วการซื้อขายนั้นเกี่ยวกับการจดจำรูปแบบและคุณสามารถมันอาจเป็นแค่ทางเทคนิคล้วนๆ และคุณยังสามารถรวมมันเข้ากับปัจจัยพื้นฐานเหมือนกับที่ฉันทำ 

ฉันยังดูที่ธีม ธีมคืออะไร รายได้รายได้คืออะไร ฉันดูที่ ข่าวโดยรวม เช่น สิ่งที่ขับเคลื่อน สิ่งที่ขับเคลื่อนหุ้น ดังนั้นฉันจึงพบความคล้ายคลึงกันที่นั่นเช่นกัน 
มันเป็นสิ่งเดียวกันที่ทำงานมาเป็นเวลา 100 ปีจริงๆ นั่นคือวิธีที่คุณสร้างความมั่นใจ นั่นคือวิธีที่คุณทำ ไม่มีทางอื่นที่ดี มาดูเรื่องนี้กันดีกว่า ยิ่งไปกว่านั้น ฉันอยากจะเจาะลึกเกี่ยวกับกลยุทธ์เฉพาะนี้ ฉันหมายถึงเมื่อฉันเข้าใจ ฉันคิดว่ามีการตั้งค่าที่แตกต่างกันสามแบบซึ่งเป็นประเภทการเล่นหลักของคุณในปัจจุบัน ฉันหมายถึงเราสามารถผ่านมันไปได้และเรา


7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ