ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล

Image
ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล แล้วลองผลักน้ำจากฝั่ง ทำคลื่นดันกลับเข้าไปหาทะเล สร้างคลื่น สู้กับทะเล ลองทำดู ทั้งคลื่นลูกเล็ก และคลื่นลูกใหญ่ คุณจะพบว่า ไม่ว่าคุณจะสร้างคลื่นดันกลับไปในรูปแบบไหน คุณจะไม่มีทางชนะคลื่นจากทะเลได้เลย  ไม่มีทาง ความจริงที่คุณได้จากเรื่องนี้คือ "ตลาดจะถูกเสมอ" . Market Wizards ยอมรับตรงกันว่า "ตลาดจะทำในสิ่งที่มันอยากจะทำ" พวกเขาไม่เคยหัวเสียกับตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) พวกเขาไม่เคยโทษตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) . พวกเขาแค่ยอมรับว่าตลาดจะทำในสิ่งที่มันจะทำ พวกเขาแค่ยอมรับว่าเขาไม่สามารถเอาชนะตลาดได้ จากนั้นสิ่งที่พวกเขาทำก็คือ ๑) อ่านตลาด ๒) แยกแยะความเสี่ยงกับโอกาสให้ได้ ๓) หาโอกาสทำเงินเมื่อตลาดให้โอกาส และอยู่เฉย ๆ ถือเงินสดเมื่อตลาดเป็นความเสี่ยง ๔) คิดก่อนเสมอว่า "ถ้าตลาดไม่ให้เงิน(เทรดขาดทุน) ฉันจะยอมเสียกี่บาท" การเอาตัวรอด คือเป้าหมายแรกของยอดนักเทรด เพราะคิดแบบนี้...ไม่ว่าตลาดจะร้ายแค่ไหน ยอดนักเทรดก็จะรอดเสมอ #จิตวิทยาการเทรด #ปั้นพอร์ต #วินัยนัก

10 คำพูดสร้างแรงจูงใจ (กระตุ้นตนเอง) สู่ความสำเร็จ ที่ผู้ประกอบการเงินล้าน บอกตัวเองทุกเช้า

1. ใช้ความกลัวที่จะล้มเหลวเพื่อกระตุ้นตนเอง - “คุณสามารถใช้มันเป็นแรงจูงใจ ผมทำอะไรผิด? ฉันไว้ใจใครที่ไม่ควรไว้ใจ ฉันสามารถเรียนรู้อะไรจากสถานการณ์นี้เพื่อที่ฉันจะได้หลีกเลี่ยงในครั้งต่อไป” - Mark Cuban

2. ทำในสิ่งที่คุณหลงใหล - เราไม่เพียงต้องการทำเงินจำนวนมากเท่านั้น แต่ยังสนุกกับสิ่งที่เราทำอีกด้วย เรายอมเสี่ยงกับค่าจ้างที่ไม่แน่นอนเพื่อแลกกับการทำตามความฝันของเรา - Chalmers Brown ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO ของ Due

ปรับปรุงสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ - การหาที่ตลาด - แบ่งปันความหลงใหลของคุณกับผู้อื่น - มีความสุขและมีแรงจูงใจอยู่เสมอด้วยการมอบหมายงานที่คุณไม่ชอบให้คนอื่นทำ

3. เก็บคำยืนยันไว้ในที่ที่คุณสามารถหยิบขึ้นมาดูได้ - สิ่งสำคัญคือการรักษาทัศนคติในแง่ดีเมื่อเผชิญกับความพ่ายแพ้ เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นคำพูดหรือภาพที่ช่วยให้คุณมองโลกในแง่ดี ให้วางไว้ด้านหน้าและตรงกลางเพื่อให้คุณจำได้ว่าการเดินทางครั้งนี้เกี่ยวกับอะไร - Murray Newlands ผู้ก่อตั้งบริษัทออกใบแจ้งหนี้ออนไลน์ Sighted

4. ใช้ประโยชน์จากพลังของการปฏิเสธ - เพื่อให้เรามีความมุ่งมั่นพัฒนาให้ดีกว่าเดิม - Brian Chesky ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb

5. ล้อมรอบตัวเองด้วยผู้คนที่ประสบความสำเร็จและมีแรงจูงใจสูง - Mark Zuckerberg

6. อย่ารู้สึกเสียใจกับตัวเอง - ความสำเร็จที่ดีที่สุดทั้งหมดของฉันเกิดขึ้นจากความล้มเหลว ดังนั้นฉันจึงเรียนรู้ที่จะมองความล้มเหลวในแต่ละครั้งว่าเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ - Barbara Corcoran ผู้ก่อตั้ง The Corcoran Group

7. มองหาแรงบันดาลใจ - "ตอนนี้ ลูกสาวของฉันเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ คิดถึงอนาคตของเมืองของเรา โลก และสภาพแวดล้อมที่เธอกำลังจะเติบโตมา” - Jordan Zimmerman ผู้ร่วมก่อตั้ง Lyft

8. อย่าหมกมุ่นกับวิสัยทัศน์ของคุณ - ใช่. คิดเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของคุณ แต่อย่าใช้เวลากับมันมากเกินไป มิฉะนั้นมันจะทำให้คุณผิดหวัง - Elon Musk

9. รู้สึกขอบคุณ - “เวลาส่วนใหญ่ที่คนถามฉันเกี่ยวกับแรงจูงใจ 80 เปอร์เซ็นต์ของเวลาที่ฉันให้เหตุผลคือความขอบคุณ หากคุณต้องการเชื้อเพลิงที่แท้จริงเพื่อชัยชนะ จงขอบคุณ” - Gary Vaynerchuk

10. อย่ารอแรงจูงใจ แค่ลงมือทำ - “ผู้คนจำนวนมากรอคอยที่จะรู้สึก 'มีแรงบันดาลใจ' ก่อนที่จะลงมือทำอะไร นี่เป็นข่าวด่วน: คนที่ทำงานอย่างมีความสุขไม่รอแรงจูงใจ พวกเขาแค่ลงมือทำ” - Marie Forleo ผู้ก่อตั้ง Marie Forleo International


7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ