ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล

Image
ถ้าคุณต้องการรู้จักนิสัยของตลาดให้มากที่สุด ให้เดินไปที่ชายหาด ก้าวลงไปในน้ำทะล แล้วลองผลักน้ำจากฝั่ง ทำคลื่นดันกลับเข้าไปหาทะเล สร้างคลื่น สู้กับทะเล ลองทำดู ทั้งคลื่นลูกเล็ก และคลื่นลูกใหญ่ คุณจะพบว่า ไม่ว่าคุณจะสร้างคลื่นดันกลับไปในรูปแบบไหน คุณจะไม่มีทางชนะคลื่นจากทะเลได้เลย  ไม่มีทาง ความจริงที่คุณได้จากเรื่องนี้คือ "ตลาดจะถูกเสมอ" . Market Wizards ยอมรับตรงกันว่า "ตลาดจะทำในสิ่งที่มันอยากจะทำ" พวกเขาไม่เคยหัวเสียกับตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) พวกเขาไม่เคยโทษตลาด(เพราะเคยทำมาแล้วในตอนเป็นมือใหม่) . พวกเขาแค่ยอมรับว่าตลาดจะทำในสิ่งที่มันจะทำ พวกเขาแค่ยอมรับว่าเขาไม่สามารถเอาชนะตลาดได้ จากนั้นสิ่งที่พวกเขาทำก็คือ ๑) อ่านตลาด ๒) แยกแยะความเสี่ยงกับโอกาสให้ได้ ๓) หาโอกาสทำเงินเมื่อตลาดให้โอกาส และอยู่เฉย ๆ ถือเงินสดเมื่อตลาดเป็นความเสี่ยง ๔) คิดก่อนเสมอว่า "ถ้าตลาดไม่ให้เงิน(เทรดขาดทุน) ฉันจะยอมเสียกี่บาท" การเอาตัวรอด คือเป้าหมายแรกของยอดนักเทรด เพราะคิดแบบนี้...ไม่ว่าตลาดจะร้ายแค่ไหน ยอดนักเทรดก็จะรอดเสมอ #จิตวิทยาการเทรด #ปั้นพอร์ต #วินัยนัก

จำกัดความสไตล์การเทรดของตัวเอง



เคยจำได้ว่ามันจะมีคำพูดที่นักเทรดประสบความสำเร็จเขาจำกัดความเกี่ยวกับการเทรดของเขาแบบง่ายๆว่าถ้าทำแบบนี้ก็พอก็ชนะตลาดแล้วเอามันมาให้หมด
พี่แดนบอกว่ามันเป็นการจำรูปแบบราคา
วีไอก็บอกว่าซื้อให้ต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง

เอาพวกนี้มาเอาไว้ให้เยอะๆรวบรวมเอาไว้แล้วนำเสนอว่าสิ่งนี้แหละก็คือความได้เปรียบที่นักเทรดประสบความสำเร็จรุ่นเก่าเขาเจอและเขาให้เบาะแสเอาไว้ถ้าเราใช้ข้อมูลเหล่านี้ไปหาหุ้นตัวใหม่หุ้นดาวรุ่งที่มีโอกาสทำให้เขาได้เปรียบและใช้ระบบความคิดในเชิงของความน่าจะเป็นเข้าไปร่วมด้วยรวมถึงการบริหารความเสี่ยงบริหารเงินต้นเข้าไปร่วม

การมองการเทรดในรูปแบบของความน่าจะเป็นไม่คาดหวังจนเกินไปกับผลลัพธ์ยอมรับการเคลื่อนไหวของตลาดให้ได้ทำให้การเทรดแต่ละครั้งทำให้จิตใจของเขามีความนิ่งเมื่อชนะอย่างต่อเนื่องชนะมากกว่าแพ้มันก็จะทำให้เขาเกิดความรู้สึกที่เป็นโซน

และจะได้เร่งเร้าผลกำไรให้มันเติบโตร่ำรวยในทันทีแต่จงมุ่งหวังให้เวลาเป็นเพื่อนก็คือให้กำไรทบต้นใช้เวลาอย่างน้อย 10 ปีเป็นตัวช่วยก็จะทำให้เขามีความเป็นโซนที่ยาวนานซึ่งถ้าทำได้สม่ำเสมอความร่ำรวยก็จะมาหาเขาเอง

มันก็จะทำให้เขามีโอกาสที่จะเป็นนักเทรดที่ประสบความสำเร็จได้

สิ่งที่แยกแยะระหว่างนักกีฬาและนักแสดงที่ยิ่งใหญ่อย่างสม่ำเสมอออกจากคนอื่นๆที่เหลือก็คือการที่พวกเขาไม่กลัวที่จะทำความผิดพลาดเหตุผลที่พวกเขาไม่กลัว

ก็คือพวกเขาไม่มีเหตุผลที่จะต้องดูถูกตัวเองในตอนที่พวกเขาทำความผิดพลาด

ซึ่งก็หมายความว่าพวกเขาไม่มีแหล่งสะสมของพลังงานประจุลบที่รอคอยกระโจนเข้าสู่กระบวนการคิดในระดับจิตสำนึกของพวกเขาอย่างรวดเร็วเหมือนกับสิงโตที่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่จะไปจูนเข้าหาเหยื่อที่มันหมายตาเอาไว้

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo

ดูยังไงว่าเป็น Cup with Handle pattern?

อธิบาย Wyckoff Accumulation Phase แบบละเอียดยิบ

วิธีการอ่านสัญญาณแท่งเทียน (Candlesticks Reading) สำหรับมือใหม่

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ